6 sai lầm khi kết hợp đồ ăn khiến sức khỏe tổn hại

Sống khỏe 04/01/2021 06:00

Có rất nhiều loại thực phẩm tốt khi đứng cạnh nhau lại gây ra tác dụng ngược. Vì vậy bạn cần hết sức lưu ý với 6 sự kết hợp sai lầm dưới đây có thể gây ảnh hưởng xấu tới hệ tiêu hóa và tổn hại sức khỏe.

Bánh mì và cà phê

6 sai lầm khi kết hợp đồ ăn khiến sức khỏe tổn hại - Ảnh 1

Bánh mì là một loại món ăn phổ biến cho mỗi buổi sáng. Các loại carbs đơn giản trong bánh mì sẽ bổ sung canxi, giúp ích cho hệ thần kinh và tim mạch. Tuy nhiên, nếu ăn kèm bánh mì với cà phê thì sẽ chẳng mang lại ích lợi gì cho cơ thể cả.

Cà chua và dưa chuột

6 sai lầm khi kết hợp đồ ăn khiến sức khỏe tổn hại - Ảnh 2

Đây là sự kết hợp rất phổ biến cho món salad. Tuy nhiên, các nghiên cứu mới nhất cho thấy việc kết hợp 2 loại ray này có thể làm rối loạn chức năng tiêu hóa trong cơ thể bạn, các vitamin trong cả 2 loại rau sẽ không được hấp thụ đúng cách.

Khoai tây và thịt

6 sai lầm khi kết hợp đồ ăn khiến sức khỏe tổn hại - Ảnh 3

Sự kết hợp bít tết với khoai tây chiên không có gì xa lạ đối với đa số chúng ta. Tuy nhiên, ít ai biết rằng đây không phải là một món ăn tốt cho sức khỏe. Các tinh bột chứa trong khoai tây đòi hỏi dịch tiêu hóa mang tính kiềm, trong khi các protein từ thịt đòi hỏi dịch tiêu hóa mang tính axit. Vì vậy khi ở cùng nhau, chúng sẽ mắc kẹt bên trong dạ dày và có thể gây ra các rối loạn như ợ chua, ợ hơi, đầy hơi và nhiều chứng bệnh khác.

Mỳ ý và thịt băm

6 sai lầm khi kết hợp đồ ăn khiến sức khỏe tổn hại - Ảnh 4

Khi ăn mỳ Ý, các tuyến nước bọt sản sinh ra ptyalin và amylase, biến đổi tinh bột (mì ống) thành đường đơn. Khi đường đơn sinh ra bao phủ protein (thịt), chúng tạo ra một hỗn hợp hóa học nguy hiểm có thể dẫn đến bệnh tiểu đường và bệnh tim mạch.

Bia và các loại hạt

6 sai lầm khi kết hợp đồ ăn khiến sức khỏe tổn hại - Ảnh 5

Đây là một trong những cách kết hợp phổ biến với tất cả mọi người ở các cuộc nhậu. Ai cũng thích những loại hạt mặn khi uống bia. Tuy nhiên, thực phẩm nhiều muối không chỉ không tốt cho sức khỏe mà còn dẫn đến mất nước và làm tăng cảm giác thèm bia.

Sữa và dứa

6 sai lầm khi kết hợp đồ ăn khiến sức khỏe tổn hại - Ảnh 6

Trái cây chua khiến quá trình tiêu hóa của bạn diễn ra chậm hơn, đặc biệt là vào buổi sáng. Bên cạnh đó, trong dứa có chứa bromelain, một phức hợp enzym có thể gây say khi kết hợp với các sản phẩm từ sữa.

Để có thể phát hiện sớm ung thư vú, BS của trung tâm Ung bướu nhắc nhở mọi người cần chú ý các điểm sau

Ung thư vú là một trong những bệnh nguy hiểm, có thể gây tử vong cho người mắc phải, đặc biệt là nữ giới. Bệnh hoàn toàn có thể điều trị khỏi nếu được phát hiện sớm.

TIN MỚI NHẤT