6 loại quả, 4 thứ nước biến thành chất độc nếu ăn khi đói: Đừng rút ngắn tuổi thọ của mình

Sống khỏe 26/11/2020 13:59

Chúng ta thường có thói quen xấu là ăn mọi thứ có thể khi đói để thỏa mãn cơn thèm ăn. Tuy nhiên, có một số thực phẩm tuyệt đối không ăn khi đói vì rất hại cho sức khỏe.

6 loại quả không ăn khi bụng đói

Quả hồng:

Quả hồng có nhựa và giàu chất pectin, axit tanic. Khi kết hợp với axit trong dạ dày, chúng sẽ tạo thành chất kết tủa, loại chất này vừa khó hòa tan lại vừa khó tiêu hóa nên làm tăng nguy cơ hình thành sỏi trong dạ dày. Vì thế, bạn không nên ăn hồng khi đang đói bụng.

6 loại quả, 4 thứ nước biến thành chất độc nếu ăn khi đói: Đừng rút ngắn tuổi thọ của mình - Ảnh 1

Trái cây họ cam, chanh:

Các loại trái cây có múi như cam, chanh, bưởi có hàm lượng axit cao. Nếu ăn khi đói, lượng axit này sẽ kích thích niêm mạc dạ dày và thực quản gây ra triệu chứng ợ hơi, buồn nôn, khó chịu, đau bụng. Đặc biệt, chúng còn có thể bào mòn niêm mạc dạ dày, lâu dần còn có thể gây viêm loét dạ dày, cực kỳ nguy hiểm.

Chuối:

Chuối là loại trái cây rất giàu kali và magie. Khi chúng ta ăn vào lúc đói sẽ làm tăng lượng khoáng chất này trong máu đột ngột, gây mất cân bằng canxi. Điều này bắt buộc thận phải vất vả hoạt động để lọc bớt ra. Nếu duy trì lâu dài, thận sẽ nhanh chóng bị suy yếu, giảm chức năng. Bạn có thể sớm phải chạy thận vì thói quen này đấy.

Không chỉ thế, chuối còn chứa hàm lượng đường cao. Khi bạn ăn vào sẽ làm tăng đường huyết nhưng chỉ sau vài giờ đường huyết giảm, bạn lại sẽ thấy đói và mệt mỏi trở lại. Ngoài ra ăn chuối vào lúc đói còn khiến bạn dễ bị mắc hội chứng ruộ kích thích và tiêu chảy.

Dưa chuột:

Trong dưa chuột có hàm lượng axit amino cao.  Bình thường thì chất này rất tốt cho sức khỏe nhưng nếu ăn vào khi đói thì lại có thể gây đau bụng, ợ nóng, đầy hơi, chướng bụng. Đặc biệt, nếu bạn bị bệnh về dạ dày mà còn ăn dưa chuột khi đói thì sẽ khiến cơn đau nghiêm trọng hơn rất nhiều.

6 loại quả, 4 thứ nước biến thành chất độc nếu ăn khi đói: Đừng rút ngắn tuổi thọ của mình - Ảnh 2

Cà chua:

Cà chua cũng có chứa nhiều chất pectin, đây là một dạng keo tự nhiên. Vì vậy nếu bạn ăn khi đói thì dễ sinh ra phản ứng hóa học với axit, khiến áp lực dạ dày tăng lên, gây giãn nở dạ dày cấp tính khiến bạn thấy đầy hơi, đau bụng. Về lâu dài thì sẽ làm tăng nguy cơ bị các bệnh về dạ dày.

Mía và vải:

Mía và vải có hàm lượng đường cao. Do đó, khi bạn bị đói bụng thì tuyệt đối không nên ăn vì sẽ khiến đường huyết tăng cao bất chợt. Lúc này, thận sẽ phải vất vả để đào thải bớt, làm cân bằng lại lượng đường huyết. Do đó, nếu cứ duy trì thói quen thì bạn sớm muộn gì cũng phải đi chạy thận.

4 loại nước không uống khi đói bụng

Nước ngọt có gas

Nước ngọt có gas là loại nước uống được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên nó không phù hợp để uống lúc đói. Vì nó không chỉ làm tổn hại tới răng miệng và dạ dày mà còn cực hại thận. Càng uống nhiều vào lúc đói thì bạn càng nhanh phải vào viện chạy thận sớm.

Nước hoa quả có đường

Đừng cho rằng nạp đường vào lúc đói sẽ khiến bạn tỉnh táo. Uống nước hoa quả có đường vào lúc đói tương tự như việc nạp lượng lớn đường vào cơ thể. Lâu dần bạn có thể bị thiếu hụt chất dinh dưỡng. Ngoài ra nó còn làm tăng gánh nặng lên gan thận, lâu dài sẽ làm suy giảm chức năng gan, thận.

6 loại quả, 4 thứ nước biến thành chất độc nếu ăn khi đói: Đừng rút ngắn tuổi thọ của mình - Ảnh 3

Nước muối loãng

Nước muối uống khi đói sẽ khiến thận bị tổn thương. Bởi nó khiến cơ thể tạo ra quá nhiều muối natri, làm tăng gánh nặng lên thận, lâu dần bạn có thể bị suy thận. Đặc biệt, những người bị suy giảm chức năng thận và huyết áp không ổn định nếu uống nước muối loãng khi đói còn làm tăng huyết áp, khiến bệnh nặng thêm. Thậm chí có thể vì thế mà mắc thêm bệnh khác.

Bởi việc làm này khiến cơ thể tạo ra quá nhiều muối natri, gây tăng gánh nặng lên thận (chịu trách nhiệm bài tiết chậm các chất độc hại trong cơ thể) để bài tiết ion natri, lâu ngày dẫn đến thận cũng có thể bị suy giảm chức năng.

Nước đá lạnh

Nước đá lạnh uống vào khi đói thực sự hại vô cùng. Bởi nó khiến mạch máu ở niêm mạc dạ dày bị co lại, ảnh hưởng tới quá trình tiêu hóa. Khi đó, bạn sẽ bị đau bụng, tiêu chảy, đau dạ dày.

Những biểu hiện chứng tỏ cơ thể đang thiếu hụt canxi nghiêm trọng cần bổ sung nhanh

Nếu bắt gặp cơ thể có những biểu hiện dưới đây rất có thể là dấu hiệu của việc cơ thể bạn đang thiếu canxi nghiêm trọng, cần nhanh chóng bổ sung lượng canxi cho cơ thể

TIN MỚI NHẤT