5 sai lầm phổ biến vào mùa Đông bào mòn sức khỏe

Sống khỏe 11/01/2021 12:26

Thời tiết lạnh giá của mùa đông khiến chúng ta không kiểm soát những thói quen tưởng như vô hại nhưng thực chất đang bào mòn và gây ảnh hưởng hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

Không kiểm soát được việc ăn uống

Mùa đông, chúng ta có xu hướng ăn nhiều hơn để giữ ấm cơ thể. Chính thói quen ăn uống không kiểm soát là thủ phạm gây tăng cân dẫn đến gần với nguy cơ béo phì hay bệnh tim mạch trong thời gian dài.

5 sai lầm phổ biến vào mùa Đông bào mòn sức khỏe - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Ngoài ra, việc không kiềm chế được thói quen tiêu thụ các loại thực phẩm chứa nhiều đường, chất béo không đủ chất xơ từ trái cây, rau quả có thể gây tổn hại cho hệ thống miễn dịch. Hãy nghiêm khắc với bản thân, chọn những loại thực phẩm thực sự lành mạnh cho sức khỏe trong mùa Đông để cơ thể khỏe mạnh.

Tắm nước nóng quá lâu

Tắm nước nóng trong mùa đông làm dịu tinh thần và tạo cảm giác sảng khoái. Tuy nhiên, tắm nước nóng quá lâu sẽ làm khô da, khiến da bị tổn thương, gây viêm và mẩn đỏ.

Không dưỡng ẩm cho da

5 sai lầm phổ biến vào mùa Đông bào mòn sức khỏe - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Việc này hầu như đến 89% người Việt không có thói quen dưỡng ẩm cho da vì lười. Dưỡng ẩm cho da trong mùa đông là việc làm cần thiết giúp cơ thể luôn giữ đủ lượng nước và ngăn ngừa tình trạng khô da do nhiệt độ. Không thường xuyên dưỡng ẩm sẽ khiến da bị khô, dễ bong tróc và nổi mụn.

Uống quá ít nước

Mùa đông thường lười uống nước khiến lượng nước tiêu thụ vào cơ thể bị thiếu hụt trầm trọng.

Nước đóng một vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh tất cả các chức năng cơ thể và cần được bổ sung thường xuyên kể cả trong những ngày đông. Ngoài ra, nước góp phần kiểm soát cân nặng vì chúng làm suy yếu các tác nhân kích thích thèm ăn, giúp giảm sự tích tụ chất béo.

5 sai lầm phổ biến vào mùa Đông bào mòn sức khỏe - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Các chuyên gia khuyên bạn nên cố gắng uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để hạn chế tình trạng khô da, xỉn màu, nứt nẻ môi trong mùa đông. Hãy uống nước thật từ từ và nên uống một cốc nước ấm vào mỗi buổi sáng để cung cấp lượng nước thiếu hụt cho cơ thể sau một đêm.

Không ra ngoài và lười vận động

5 sai lầm phổ biến vào mùa Đông bào mòn sức khỏe - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

Thói quen tránh ra ngoài, lười vận động vào mùa đông là nguyên nhân gây ra tình trạng béo phì và nguy cơ mắc các bệnh không lây nhiễm khác như tim mạch hay tiểu đường. Để hạn chế bệnh tật, có thể đi dạo vào buổi tối hoặc chơi các môn thể thao có thể thực hiện trong nhà như nhảy dây và tập các bài tập nhẹ nhàng trong nhà theo các video trên mạng.

Cô gái 33 tuổi bị ung thư đại trực tràng giai đoạn cuối, nguyên nhân từ một món ai cũng mê

Ung thư đại trực tràng là căn bệnh đang ngày càng phổ biến, không những ở người già, người trẻ đang có xu hướng ngày càng nhiều người mắc.

TIN MỚI NHẤT