Cô gái 33 tuổi bị ung thư đại trực tràng giai đoạn cuối, nguyên nhân từ một món ai cũng mê

Sống khỏe 11/01/2021 09:23

Ung thư đại trực tràng là căn bệnh đang ngày càng phổ biến, không những ở người già, người trẻ đang có xu hướng ngày càng nhiều người mắc.

Mới đây, một bệnh nhân còn rất trẻ bị ung thư đại trực tràng đã làm gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh cho tất cả mọi người. Chúng ta đừng cho rằng ung thư đại trực tràng chỉ bị ở những người có tuổi, ngay cả với người trẻ tỷ lệ mắc cũng rất cao.

Theo đó, bệnh nhân là cô gái trẻ sống ở Trung Quốc, cô có biểu hiện bất thường cách đây 6 tháng. Cô cho biết mình bị táo bón nên đã ra hiệu thuốc mua nhuận tràng, kéo dài được nửa năm thì đau bụng, sụt cân, mới tìm đến bệnh viện khám thì phát hiện đó là ung thư giai đoạn cuối.

Theo một thông kê sơ bộ, mỗi năm có 460.000 người được chẩn đoán mắc bệnh ung thư đại trực tràng. Tỷ lệ mắc ung thư đại trực tràng chỉ đứng thứ hai. Trong ung thư phổi và ung thư dạ dày, nó đứng thứ 3 về tỷ lệ mắc các khối u ác tính.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới ung thư đại trực tràng, trong đó phải kể tới việc làm dụng thuốc lá, bia rượu, thói quen ăn uống không lành mạnh.

Trường hợp một nữa bệnh nhân còn rất trẻ kể trên, cô gái 33 tuổi này không hút thuốc, không uống rượu, lịch sử gia đình không ai mắc bệnh ung thư, cô chính là người đầu tiên trong gia đình.

Cô gái 33 tuổi bị ung thư đại trực tràng giai đoạn cuối, nguyên nhân từ một món ai cũng mê - Ảnh 1

Nguyên nhân nào dẫn tới ung thư đại trực tràng ở giới trẻ

Sau khi thăm hỏi và điều trị, bác sĩ đã phát hiện ra việc cô gái mắc bệnh ung thư là đã thường xuyên thực hiện 2 việc sai lầm dưới đây:

Thứ nhất, cô gái này không bao giờ ăn hoa quả, rau củ, chỉ thích ăn thịt. Cô thường xuyên ăn tới no thịt và không ăn bất kỳ chút rau củ nào. Tuy nhiên đây là thói quen ăn uống rất xấu. 

Thịt có nhiều đạm, nhưng lại quá nhiều chất bé, đặc biệt nếu bạn thích ăn thịt đã qua chế biến như ướp, hun khói, rán sẽ có hại hơn cho sức khỏe. Rau củ quả có thể cung cấp chất xơ, vitamin, nguyên tố vi lượng và chất xơ có thể thúc đẩy nhu động ruột, giảm táo bón, ngăn ngừa ung thư đại trực tràng.

Nếu trong khẩu phần ăn hằng ngày không bao giờ có rau và trái cây thì nguy cơ ung thư đại trực tràng sẽ tăng lên.

Cô gái 33 tuổi bị ung thư đại trực tràng giai đoạn cuối, nguyên nhân từ một món ai cũng mê - Ảnh 2

Thứ hai, cô đặc biệt hay ăn thịt nướng vào buổi tối, nếu thỉnh thoảng ăn thì không phải là vấn đề lớn, nhưng cô ấy ăn thường xuyên và tiêu thụ quá nhiều. Các chất gây ung thư cũng dễ làm tăng nguy cơ ung thư đại trực tràng.

Sau trường hợp của cô gái trẻ, các bác sĩ đã khuyên rằng, mọi người nên tự tạo cho mình thói quen ăn uống hợp lý, hạn chế các thực phẩm để qua đêm.

Đặc biệt, nên tăng cường ăn rau, củ, quả, không nên ăn thịt nhiều, nhất là ăn thịt nướng vào buổi tối cơ thể sẽ cần nhiều thời gian hơn để chuyển hóa.

Thịt nướng còn là nguyên nhân gây nên ung thư gan. Vì vậy, muốn ăn món này bạn nên ăn vào buổi trưa, chỉ ăn một lượng nhất định không được ăn quá nhiều.

Bên cạnh đó, cần cân đối dinh dưỡng, ăn đa dạng các món ăn lành mạnh, kết hợp một lối sống khoa học thì bạn nhất định sẽ luôn khỏe mạnh.

Có một kiểu sưởi ấm cơ thể được quý ông đặc biệt thích thú, chị em cần nhanh chóng ngăn chặn để tránh đột quỵ, tử vong cho chồng

Với các quý ông, thói quen uống rượu để sưởi ấm cơ thể khi trời rét sâu là chuyện thường gặp. Thói quen này thực sự rất nguy hiểm cho sức khỏe.

TIN MỚI NHẤT