5 lưu ý nhỏ trong việc ăn uống giúp bạn giảm bớt được mỡ thừa ở vòng 2

Sống khỏe 29/12/2018 05:00

Chỉ cần sửa lại một chút các thói quen ăn uống trong ngày thì bạn sẽ thoát khỏi cảnh mỡ thừa tích tụ ở vòng bụng của mình.

Vòng eo to "quá khổ" luôn là vấn đề mà nhiều chị em phụ nữ lo lắng mỗi khi gặp phải. Chính vì vậy, việc ăn uống và duy trì thói quen sinh hoạt lành mạnh để hạn chế nguy cơ phát phì ở vòng 2 là điều vô cùng cần thiết. Dưới đây là một số lưu ý nhỏ trong việc ăn uống giúp con gái khắc phục nỗi lo thừa mỡ ở vòng 2 của mình!

Cắt giảm bớt muối trong chế độ ăn

Nếu chế độ ăn của bạn chứa quá nhiều muối thì nó có thể góp phần gây ra tình trạng đầy hơi và tích trữ nước dư thừa trong cơ thể. Đồng thời, nó cũng sẽ dẫn đến hậu quả là vòng eo ngày càng "phát tướng" vì lượng mỡ trong cơ thể không được tiêu hóa cũng như đốt cháy đúng cách. Bên cạnh đó, với những người có thói quen tiêu thụ nhiều đồ ăn nhanh trong bữa tối thì nguy cơ gặp phải chứng phù nề, đầy hơi là rất cao.

5 lưu ý nhỏ trong việc ăn uống giúp bạn giảm bớt được mỡ thừa ở vòng 2 - Ảnh 1

Tiêu thụ nhiều chất xơ

Để giảm bớt cảm giác đầy bụng và nguy cơ mắc chứng táo bón thì bạn nên tích cực bổ sung nhiều rau xanh cũng như các loại thực phẩm giàu chất xơ hòa tan trong chế độ ăn của mình. Do tình trạng táo bón xảy ra có thể là nguyên nhân gây tăng cân và tích tụ mỡ dư thừa trong cơ thể. Lúc này, bộ lọc thải sẽ không thể đẩy hết ra ngoài và làm cơ quan tiêu hóa hoạt động kém hơn.

5 lưu ý nhỏ trong việc ăn uống giúp bạn giảm bớt được mỡ thừa ở vòng 2 - Ảnh 2

Tập trung hơn vào các loại thực phẩm giàu kali

Nếu natri (muối) làm cơ thể bị giữ nước thì kali lại giúp loại bỏ hoàn toàn lượng nước dư thừa ra khỏi cơ thể. Do vậy, bạn hãy tích cực ăn các loại thực phẩm giàu kali như chuối, khoai lang... để giảm bớt vòng eo. Tuy nhiên, hãy tham khảo trước chế độ ăn này với chuyên gia dinh dưỡng để không tiêu thụ thừa kali trong cơ thể.

5 lưu ý nhỏ trong việc ăn uống giúp bạn giảm bớt được mỡ thừa ở vòng 2 - Ảnh 3

Uống đủ nước trong ngày

Việc uống đủ nước sẽ giúp chất xơ phát huy hết công dụng của nó khi đi vào cơ thể, từ đó giảm bớt nguy cơ táo bón. Còn nếu bạn không uống đủ nước thì mức natri trong cơ thể của bạn sẽ làm ảnh hưởng đến kích thước vòng eo.

5 lưu ý nhỏ trong việc ăn uống giúp bạn giảm bớt được mỡ thừa ở vòng 2 - Ảnh 4

Tránh ăn uống quá mức, gây căng thẳng cho hệ tiêu hóa

Khi hệ tiêu hóa phải làm việc quá sức, bị căng thẳng thì nó sẽ không thể thực hiện tốt chức năng chuyển hóa thức ăn. Hậu quả là bạn sẽ có nguy cơ bị béo phì cao hơn.

Một số loại thực phẩm có thể gây căng thẳng cho hệ tiêu hóa là đồ ăn nhanh, đồ ngọt, đồ uống có ga... Thay vì ăn những loại thực phẩm này, bạn nên chọn các loại thực phẩm dễ tiêu như rau củ quả và chế biến theo phương pháp luộc, hấp để giúp hệ tiêu hóa làm việc ổn định, giảm bớt mỡ thừa vòng eo.

5 lưu ý nhỏ trong việc ăn uống giúp bạn giảm bớt được mỡ thừa ở vòng 2 - Ảnh 5

“3 kiên trì” khi ăn và “3 không làm” trước khi ngủ đánh bay đám mỡ thừa cứng đầu

Béo phì là một trong những chứng bệnh gây ám ảnh nhất cho nhiều người hiện nay. Để góp phần chấm dứt nỗi lo thừa cân đang chực chờ làm phiền và gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn thì hãy lưu ý ngay những lời khuyên hữu ích sau.

TIN MỚI NHẤT