5 kiểu đánh răng gây ảnh hưởng không nhỏ tới hàm răng mà đa số người hay mắc phải

Sống khỏe 28/11/2018 05:05

Nếu không sửa ngay những thói quen xấu này khi đánh răng thì hàm răng của bạn sẽ ngày càng suy yếu và bị mài mòn theo thời gian.

Đánh răng là việc chúng ta thường làm mỗi ngày để bảo vệ sức khỏe răng miệng, tuy nhiên, không phải ai cũng biết đánh răng đúng cách. Việc chải răng sai cách chẳng những làm phá hỏng men răng mà còn gây hại nghiêm trọng tới hàm răng theo thời gian. Về lâu dài, nếu bạn không sửa ngay những thói quen sai lầm khi đánh răng dưới đây thì trong tương lại, bạn sẽ tốn rất nhiều chi phí để điều trị và sửa chữa hàm răng của mình!

Đánh răng quá mạnh tay

Thói quen đánh răng mạnh có thể làm tổn thương răng và lâu dài sẽ làm mòn men răng, gây yếu chân răng. Các chuyên gia sức khỏe cũng khuyến cáo rằng, bạn chỉ nên đánh răng với một lực vừa đủ, tuyệt đối không đánh quá mạnh bạo vì nó sẽ chẳng mang đến hiệu quả gì cho hàm răng.

Ngoài ra, khi đánh răng, bạn nên nhẹ nhàng sử dụng bàn tay xoay bàn chải một cách uyển chuyển thay vì dùng lực mạnh từ cổ tay đến cánh tay để chải răng.

Đánh răng theo chiều ngang

Việc chải răng theo chiều ngang sẽ chẳng giúp loại bỏ vi khuẩn khỏi bề mặt răng mà chỉ nhanh làm hỏng men răng và nướu răng. Thậm chí, thói quen này còn làm răng bị chuyển màu, trở nên nhạy cảm theo thời gian.

Cách chải răng đúng nhất là chải răng theo chuyển động tròn từ trên xuống và từ trong ra ngoài.

5 kiểu đánh răng gây ảnh hưởng không nhỏ tới hàm răng mà đa số người hay mắc phải - Ảnh 1

Đánh răng quá nhanh

Thời gian trung bình để đánh răng không được ít hơn 2 phút và bạn cần chú ý chải răng kỹ ở cả 3 mặt của răng. Nếu không thực hiện đúng điều này, các mảng bám vẫn sẽ tồn đọng trên răng, từ đó gây sâu răng, viêm nướu... theo thời gian.

5 kiểu đánh răng gây ảnh hưởng không nhỏ tới hàm răng mà đa số người hay mắc phải - Ảnh 2

Dùng bàn chải quá to so với kích cỡ răng

Hàm răng của mỗi người đều có kích thước khác nhau nên việc sử dụng loại bàn chải quá to so với kích cỡ răng của mình sẽ khiến chiếc bàn chải trở nên kém linh hoạt để thực hiện nhiệm vụ làm sạch răng. Trong khi đó, những chiếc bàn chải quá nhỏ lại không đủ khả năng để hoàn thành nhiệm vụ vệ sinh răng miệng. Do đó, bạn nên chọn mua một chiếc bàn chải đánh răng có kích thước phù hợp với khuôn răng của mình để hỗ trợ việc làm sạch răng tốt nhất.

5 kiểu đánh răng gây ảnh hưởng không nhỏ tới hàm răng mà đa số người hay mắc phải - Ảnh 3

Súc miệng bằng nước lạnh

Nước lạnh có thể gây ê buốt răng, đặc biệt là những người vốn có hàm răng nhạy cảm và nó cũng không có lợi cho các hoạt động làm sạch răng của kem đánh răng. Do các thành phần chính trong kem đánh răng vốn là chất mài mòn và florua nên nó sẽ chỉ thích ứng tốt nhất trong nhiệt độ nước ở khoảng 37 độ C. Vì vậy, bạn nên chú ý tránh súc miệng bằng nước lạnh sau khi đánh răng nếu không muốn mang đến tác hại xấu cho hàm răng của mình.

5 kiểu đánh răng gây ảnh hưởng không nhỏ tới hàm răng mà đa số người hay mắc phải - Ảnh 4

Nhớ 6 mẹo chăm sóc răng này để có nụ cười rạng rỡ "vạn người mê" nhé

Hàm răng đều, trắng bóng sẽ giúp nụ cười của bạn thêm rạng rỡ, "tỏa nắng". Các chuyên gia đã đúc kết những kinh nghiệm hữu ích giúp bạn chăm sóc "một góc của con người" này.

TIN MỚI NHẤT