5 điều tuyệt đối không nên làm sau 9H TỐI vì có thể khiến cơ thể mệt mỏi, dễ gây ra nhiều bệnh về tim mạch và cao huyết áp - 90% người Việt mắc phải lỗi cuối cùng!

Sống khỏe 10/05/2023 09:42

Cơ thể bạn có thể ngày một yếu đi nếu cứ thường xuyên thực hiện 5 điều này sau 9h tối, xem và nhớ hạn chế thực hiện nhé!

Ăn vặt sau 9 giờ tối

Rất nhiều người thường có thói quen ăn vặt, và ăn sau 9 giờ tối sẽ làm dạ dày tăng tiết axit và phải làm việc liên tục. Đi ngủ ngay sau khi ăn sẽ khiến thức ăn được tiêu hóa chậm, gây khó tiêu và dẫn đến tình trạng thừa cân, béo phì. Đồng thời, những đồ ăn vặt không tốt cho sức khỏe của bạn khi ăn nhiều dễ gây ra nhiều bệnh như tim mạch, cao huyết áp, xương khớp không tốt cho sức khỏe.

Không uống thuốc bổ

Nhiều người thường nghĩ uống thuốc bổ, vitamin vào ban đêm rất tốt, bởi đó là lúc cơ thể nghỉ ngơi, dễ hấp thu chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, sự thật không phải vậy. Việc bổ sung các loại vitamin tổng hợp hay các loại thực phẩm chức năng khác sau 9h tối lại khiến dạ dày không được nghỉ ngơi.

Khi bạn ngủ, các cơ quan trong cơ thể cũng ở trong trạng thái "ngủ" nên các chức năng trao đổi chất trong cơ thể sẽ diễn ra chậm hơn, không có lợi cho việc hấp thụ chất dinh dưỡng. Bởi vậy, tốt nhất hãy bổ sung dinh dưỡng ngay sau bữa ăn trong ngày.

5 điều tuyệt đối không nên làm sau 9H TỐI vì có thể khiến cơ thể mệt mỏi, dễ gây ra nhiều bệnh về tim mạch và cao huyết áp - 90% người Việt mắc phải lỗi cuối cùng! - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Vận động mạnh

Y học cổ truyền Trung Quốc có nguyên tắc "làm việc lúc mặt trời mọc và nghỉ ngơi lúc hoàng hôn buông". Điều này sẽ làm cho gan đủ máu và nuôi dưỡng gan tốt hơn. Ngược lại, việc thức khuya trong thời gian dài sẽ khiến cơ thể con người bị mất cân bằng âm dương, khí huyết gan cạn kiệt, chức năng gan suy giảm.

Đặc biệt, sau 9h tối không nên vận động mạnh, tránh chạy nhảy, chơi bóng, khiêu vũ... nếu không não bộ sẽ ở trạng thái hưng phấn, khó đi vào giấc ngủ. Trước khi đi ngủ, bạn có thể thực hiện một số động tác kéo giãn cơ thể nhẹ nhàng để tĩnh tâm, xoa bụng, xoa eo, xoa bóp các huyệt để chăm sóc sức khỏe.

Uống nhiều nước

Uống nước là việc làm cần thiết. Tuy nhiên, bạn không nên uống quá nhiều nước trước khi ngủ.

Uống nhiều nước vào sau 9 giờ tối sẽ khiến giấc ngủ của bạn bị gián đoạn. Bạn có xu hướng phải dậy vào nửa đêm để đi vệ sinh. Giấc ngủ bị gián đoạn có thể dẫn đến thiếu tỉnh táo vào ngày làm việc hôm sau.

5 điều tuyệt đối không nên làm sau 9H TỐI vì có thể khiến cơ thể mệt mỏi, dễ gây ra nhiều bệnh về tim mạch và cao huyết áp - 90% người Việt mắc phải lỗi cuối cùng! - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Sử dụng điện thoại

Trước khi ngủ, nhiều người có thói quen nằm trên giường chơi game, xem tin tức, nói chuyện điện thoại với bạn bè, điều này không những không thể thư giãn mà còn dẫn đến mệt mỏi hơn. Một nghiên cứu mới của Mỹ cho thấy, chỉ cần mọi người sử dụng điện thoại thông minh trong 20 phút sau 9 giờ tối sẽ khiến mức độ mệt mỏi tăng lên đáng kể, thậm chí ảnh hưởng đến sự tập trung trong công việc vào ngày hôm sau.

5 điều tuyệt đối không nên làm sau 9H TỐI vì có thể khiến cơ thể mệt mỏi, dễ gây ra nhiều bệnh về tim mạch và cao huyết áp - 90% người Việt mắc phải lỗi cuối cùng! - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Cụ bà trường thọ trăm tuổi, nhưng đo tuổi xương mới chỉ 50: Bí quyết không phải uống sữa, mà là 4 điều này

Dù đã trường thọ gần trăm tuổi nhưng bà vẫn tự đi lại, vóc dáng khỏe khoắn, tuổi xương chỉ 50 tuổi. Bí quyết ở đây là gì?

TIN MỚI NHẤT