5 dấu hiệu của bệnh suy giáp thông qua các biểu hiện khác thường ở đôi bàn tay

Sống khỏe 20/09/2018 13:30

Để biết rõ sức khỏe tuyến giáp của mình đang ổn định hay có vấn đề, bạn chỉ cần nhìn vào những dấu hiệu khác thường trên bàn tay của mình.

Tuyến giáp là một tuyến hình bướm nằm ngay dưới yết hầu, đóng vai trò trong việc giải phóng các hormone tham gia vào sự trao đổi chất cùng nhiều quá trình khác. Nếu tuyến giáp gặp vấn đề thì cơ thể của bạn sẽ bị ảnh hưởng một phần không nhỏ. Do đó, bạn nên tìm hiểu một số dấu hiệu khác thường thông qua đôi tay của mình để biết sức khỏe tuyến giáp đang ổn định hay không.

Tay có nếp nhăn

Không phải do lão hóa da mà thấy bàn tay xuất hiện các nếp nhăn thì bạn nên cẩn thận vì đó có thể là một dấu hiệu của bệnh suy giáp. Do lúc này, tuyến giáp không hoạt động nên khiến bạn già đi nhanh hơn và bàn tay hiện lên nhiều nếp nhăn. Thậm chí, nếu tuyến giáp hoạt động kém hiệu quả thì làn da của bạn còn bị khô nứt, bong tróc khác thường.

5 dấu hiệu của bệnh suy giáp thông qua các biểu hiện khác thường ở đôi bàn tay - Ảnh 1

Tay dễ bị lạnh

Tay đột nhiên lạnh cũng có thể là một dấu hiệu của bệnh thiếu máu. Nếu bạn bị suy giáp thì khả năng hoạt động của tuyến giáp sẽ trở nên kém hơn, cơ thể sẽ sản sinh nhiều Homocysteine một loại axit amin gây ra bệnh xơ cứng mạch máu và các bệnh tim mạch khác). Điều này khiến cho các chất dinh dưỡng quan trọng từ máu không thể lưu thông đến bàn tay và bàn chân, đồng nghĩa là bàn tay của bạn đột nhiên sẽ bị lạnh.

5 dấu hiệu của bệnh suy giáp thông qua các biểu hiện khác thường ở đôi bàn tay - Ảnh 2

Da tay đổi màu

Bệnh suy giáp có thể làm cho da trở nên nhợt nhạt và dần chuyển sang màu vàng, một số người da còn chuyển thành màu da cam. Sự thay đổi màu da bất thường này là do hormone tuyến giáp giảm mạnh. Hãy quan sát kỹ vào màu sắc da bất thường đổi màu ở trên lòng bàn tay và móng tay của bạn để biết sức khỏe tuyến giáp của mình đang có vấn đề gì hay không.

5 dấu hiệu của bệnh suy giáp thông qua các biểu hiện khác thường ở đôi bàn tay - Ảnh 3

Mắc bệnh nấm móng tay

Khi lưu lượng máu di chuyển đến bàn tay không đủ sẽ khiến móng tay có nguy cơ bị nhiễm trùng rất cao. Lúc này, bạn sẽ gặp phải bệnh nấm móng tay với các triệu chứng như móng tay tách ra khỏi bàn tay, vỡ móng, đổi màu móng tay... Do đó, bạn nên chủ động đi khám bác sĩ chuyên khoa ngay để được điều trị bệnh nấm móng tay cũng như bệnh suy giáp càng sớm càng tốt.

5 dấu hiệu của bệnh suy giáp thông qua các biểu hiện khác thường ở đôi bàn tay - Ảnh 4

Móng tay dễ gãy

Người mắc bệnh suy giáp không chỉ gặp phải tình trạng đổi màu móng tay mà còn thấy móng tay dần trở nên giòn, khá khô và dễ gãy, thậm chí còn hay bị sứt mẻ hoặc bong vẩy.

5 dấu hiệu của bệnh suy giáp thông qua các biểu hiện khác thường ở đôi bàn tay - Ảnh 5

7 dấu hiệu bất thường xung quanh vòng 1 cảnh báo những vấn đề sức khỏe mà con gái không nên xem nhẹ

Hãy chú ý quan sát nhiều hơn tới vòng 1 của mình để tránh gặp phải những hậu quả không mong muốn về sau bạn nhé!

TIN MỚI NHẤT