4 nhóm người có nguy cơ mắc bệnh ung thư đại trực tràng rất cao nhưng lại không hề hay biết

Sống khỏe 05/11/2018 14:18

Mặc dù là một bệnh ung thư không được quan tâm đến nhiều, nhưng nếu phát hiện muộn thì bệnh có thể kéo theo hàng loạt nguy cơ gây hại cho sức khỏe về sau.

Ung thư đại trực tràng (ung thư ruột già) là một bệnh ung thư không quá phổ biến trong xã hội hiện nay. Tuy nhiên, bệnh vẫn có thể gây ra những hậu quả xấu cho cơ thể nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời. Dưới đây là 4 nhóm người có nguy cơ mắc bệnh ung thư đại trực tràng rất cao mà đôi khi bạn lại không hề biết đến.

Nhóm người bị viêm loét đại tràng mạn tính

Những người mắc bệnh viêm loét đại tràng có nguy cơ phát triển bệnh thành ung thư đại trực tràng cao hơn so với những người bình thường. Do đó, nếu bạn vốn có tiền sử mắc bệnh viêm loét đại tràng mãn tính thì không nên chủ quan bỏ qua mà hãy đi khám định kỳ hàng năm để nhận biết bệnh trong cơ thể mình từ sớm và kịp thời điều trị.

4 nhóm người có nguy cơ mắc bệnh ung thư đại trực tràng rất cao nhưng lại không hề hay biết - Ảnh 1

Nhóm người có Polyp đại tràng

Polyp đại tràng là sự phát triển của lớp lót từ đại tràng và trực tràng. Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây ung thư đại trực tràng hàng đầu hiện nay. Trong đó, các dạng Polyp như Polyp adenoma, villous... đều có khả năng phát triển thành bệnh ung thư. Do đó, khi bạn phát hiện ra mình có Polyp đại tràng thì không nên chủ quan xem thường mà hãy nhanh chóng đi khám ngay.

4 nhóm người có nguy cơ mắc bệnh ung thư đại trực tràng rất cao nhưng lại không hề hay biết - Ảnh 2

Nhóm người có yếu tố di truyền

Nếu trong gia đình bạn có thành viên nào chung huyết thống mắc bệnh ung thư đại trực tràng thì chính bạn cũng có thể có nguy cơ mắc phải căn bệnh này. Theo một thống kê từ Trung Quốc cho biết, có khoảng 1/4 số bệnh nhân mắc bệnh ung thư đại trực tràng xuất phát từ yếu tố di truyền trong gia đình.

4 nhóm người có nguy cơ mắc bệnh ung thư đại trực tràng rất cao nhưng lại không hề hay biết - Ảnh 3

Nhóm người hay uống rượu và hút thuốc

Thuốc lá và rượu không chỉ là tác nhân gây bệnh ung thư đại trực tràng mà còn là thủ phạm của hàng loạt loại bệnh ung thư khác. Do đó, nếu bạn thuộc nhóm đối tượng này, thậm chí còn có tiền sử gia đình mắc bệnh ung thư hoặc bản thân có Polyp đại tràng thì nguy cơ cao bạn cũng có thể mắc bệnh ung thư đại trực tràng.

4 nhóm người có nguy cơ mắc bệnh ung thư đại trực tràng rất cao nhưng lại không hề hay biết - Ảnh 4

9 triệu chứng ung thư phổi mà tất cả phụ nữ nên để mắt tới

Những triệu chứng này có thể là dấu hiệu cảnh báo ung thư phổi nhưng cũng dễ nhầm lẫn với các bệnh khác không liên quan đến ung thư.

TIN MỚI NHẤT