4 nguyên nhân không ngờ khiến đôi chân của bạn luôn bốc mùi khó ngửi

Sống khỏe 12/12/2018 05:15

Biết được những nguyên nhân này, bạn nên chủ động khắc phục ngay từ sớm để tự tin hơn trong các hoạt động hàng ngày.

Hôi chân là tình trạng mà rất nhiều người thường hay gặp phải, nhưng lại không biết đến nguyên nhân là do đâu. Dưới đây là một số lý do dẫn đến tình trạng này cùng cách khắc phục mà bạn nên áp dụng ngay để tự tin hơn trong cuộc sống.

Không giữ đôi chân thông thoáng

Việc lười thay tất chân và cứ vô tư xỏ vào một đôi tất đã qua sử dụng khiến bạn có nguy cơ bị hôi chân rất cao. Trên thực tế, mồ hôi chân không trực tiếp gây ra hôi chân mà là do vi khuẩn sinh sôi khi bàn chân ướt đẫm. Sau đó, bạn lại dùng tiếp đôi tất bẩn sẽ khiến đôi chân càng dễ nhiễm vi khuẩn nặng hơn.

Vì vậy, hãy chủ động thay tất mới mỗi ngày, kể cả trong mùa lạnh. Đặc biệt, bạn nên chọn loại tất có chất liệu len thông thoáng để sử dụng sẽ tránh gặp phải tình trạng ra mồ hôi chân.

4 nguyên nhân không ngờ khiến đôi chân của bạn luôn bốc mùi khó ngửi - Ảnh 1

Đi một đôi giày suốt nhiều ngày

Cũng giống như tất, đôi giày của bạn cần giữ được sự thông thoáng và không bị nóng, ẩm. Đó là lý do vì sao nhiều chuyên gia y tế thường khuyên bạn không nên đi một đôi giày liên tục suốt nhiều ngày. Nhưng trên thực tế, không phải ai cũng có điều kiện mua nhiều giày dép để thay đổi thường xuyên. Do đó, việc làm sạch giày và vệ sinh chân mỗi ngày để loại bỏ lớp da khô là điều vô cùng cần thiết, thậm chí còn giúp bạn thoát khỏi tình trạng chân bốc mùi, khó ngửi.

4 nguyên nhân không ngờ khiến đôi chân của bạn luôn bốc mùi khó ngửi - Ảnh 2

Gặp căng thẳng nhiều

Khi cơ thể gặp căng thẳng thì mồ hôi tiết ra lại càng nhiều và khiến người bạn nặng mùi hơn. Thế nên, bạn hãy chú ý điều hòa cơ thể và làm việc ở mức vừa phải, tránh làm quá sức để không gặp phải tình trạng đổ mồ hôi nhiều.

4 nguyên nhân không ngờ khiến đôi chân của bạn luôn bốc mùi khó ngửi - Ảnh 3

Chân bị nhiễm nấm

Khi bị nhiễm nấm chân, đôi chân của bạn sẽ càng bốc mùi nặng hơn và nếu chỉ vệ sinh chân sạch sẽ thì vẫn chưa đủ để khắc phục. Lúc này, bạn nên chủ động tới gặp bác sĩ chuyên khoa để nhờ họ kê đơn thuốc kháng sinh trị nấm, đồng thời thay đổi chế độ ăn lành mạnh để thải độc cơ thể, khử mùi hôi chân tốt hơn.

4 nguyên nhân không ngờ khiến đôi chân của bạn luôn bốc mùi khó ngửi - Ảnh 4

Bị chẩn đoán viêm phổi, người phụ nữ sững sờ khi biết nguyên nhân từ 1 thói quen trong nhà

Thấy cơ thể không khỏe, thường ho lại sốt cao, bà Triệu ở Vũ Hán (Trung Quốc) quyết định đi khám và nhận được kết quả viêm phổi.

TIN MỚI NHẤT