4 mẹo chữa đau dạ dày không cần đến thuốc Tây

Sống khỏe 06/12/2017 11:30

Những biểu hiện như đầy hơi, khó tiêu, ợ, đau vùng thượng vị... là dấu hiệu cho thấy bạn bị đau dạ dày. Chẳng cần đến thuốc Tây, bạn hoàn toàn có thể chữa bệnh từ những loại cây lá quen thuộc.

BẠC HÀ: Bộ phận dùng: lá và phần cây trên mặt đất. Thu hái khi cây bắt đầu phân nhánh hoặc ra hoa, đem sấy ở nhiệt độ 30-40°C cho đến khô hoặc phơi trong bóng râm.

 4 mẹo chữa đau dạ dày không cần đến thuốc Tây - Ảnh 1

Bài thuốc: 

- Trị chứng khó tiêu, đầy bụng, đau bụng, sát trùng răng miệng: Làm nước cất bạc hà (pha 1-2ml tinh dầu bạc hà trong 1 lít nước đã đun sôi để nguội) để pha nước súc miệng. Có thể uống 2-3 lần/ngày, mỗi lần 2-3 thìa cà-phê để giúp tiêu hóa hoặc uống mỗi lần 4-6 thìa cà-phê vào lúc đau để trị đau bụng, tiêu chảy.

- Chữa nôn, thông mật giúp tiêu hóa: cho 5g lá bạc hà vào 200ml nước sôi, ba giờ uống một lần.

- Lưu ý: Phụ nữ cho con bú không nên dùng nhiều bạc hà vì có thể làm giảm sự tiết sữa.

QUÝT: Quýt hay quýt xiêm thuộc họ cam. Bộ phận dùng: lá vào vỏ.

 4 mẹo chữa đau dạ dày không cần đến thuốc Tây - Ảnh 2

Bài thuốc:

- Chữa nôn mửa, ợ hơi, đau bụng, kém tiêu, buồn nôn: 8g vỏ quýt chín, 8g hoắc hương, gừng sống ba miếng, sắc uống.

- Chữa đầy bụng, ợ hơi, đi phân lỏng: 12g sả củ, 16g trần bì, 12g sơn tra (sao cháy), sắc với 500ml nước, còn 200ml. Người lớn chia hai lần uống/ngày, trẻ em chia 3-4 lần uống.

- Chữa rối loạn tiêu hóa, trúng thực, tiêu chảy theo tỷ lệ: 25% vỏ quýt để lâu năm (sao), 25% lá và búp ổi (sao), 25% gừng khô (sao), 15% củ bồ bồ nướng, 10% hậu phác, hòa chung, tán nhuyễn, uống 1 thìa cà-phê/lần, 2-3 lần/ngày.

MẬT ONG: Mùa thu hoạch mật tốt nhất là mùa xuân, hè.

 4 mẹo chữa đau dạ dày không cần đến thuốc Tây - Ảnh 3

Bài thuốc: 

- Chữa viêm loét dạ dày: Mật ong trộn với bột nghệ đen (thể hàn), nghệ vàng (thể nhiệt) có thể ăn liền trong 1-2 tháng.
- Chữa loét dạ dày và tá tràng: 10g mật ong, 10g cam thảo sống, 6g trần bì, 400ml nước. Sắc cam thảo và trần bì với nước, cô cạn còn 200ml thì lọc bỏ bã. Thêm mật ong vào chia làm 2-3 lần uống trong ngày. 
- Lưu ý: Người bị hư hàn (tiêu chảy), đầy bụng không nên dùng.

ĐU ĐỦ chín có vị ngọt mát, có tác dụng nhuận tràng, tiêu tích trệ, lợi trung tiện, lợi tiểu. Đu đủ xanh vị đắng, ngọt, có tác dụng tiêu mạnh, nhưng ăn nhiều thì xót ruột.

 4 mẹo chữa đau dạ dày không cần đến thuốc Tây - Ảnh 4

Bài thuốc:

- Khi bị các triệu chứng của bệnh đau dạ dày, bạn có thể dùng đu đủ xanh hầm với thịt để ăn. Ngoài ra, nhựa mủ quả xanh làm tan vết nhơ ở da, lại có tác dụng trục giun, nhất là giun đũa. Hạt đu đủ cũng trừ giun, hạ sốt, lợi trung tiện, điều kinh. Rễ đu đủ hạ sốt, tiêu đờm và giải độc.

Những dấu hiệu ung thư dạ dày sớm nhất không phải ai cũng biết

Ung thư dạ dày là căn bệnh rất nguy hiểm về đường tiêu hoá, gây ra tỷ lệ tử vong rất lớn không chỉ tại Việt Nam mà trên toàn thế giới. Dưới đây những dấu hiệu nhận biết ung thư dạ dày sớm nhất không phải ai cũng biết.

TIN MỚI NHẤT