4 dấu hiệu cảnh báo làn da đang lão hóa sớm vì thói quen chăm sóc da không đúng cách

Sống khỏe 23/10/2018 05:00

Hãy quan tâm nhiều hơn đến làn da của mình nếu gặp phải một trong các dấu hiệu bất thường sau đây.

Việc chăm sóc và bảo vệ da mỗi ngày luôn là điều mà con gái cần quan tâm đặt lên hàng đầu. Thế nhưng, liệu bạn có chắc mình đã biết cách chăm sóc da đúng nhất hay chưa? Nếu không nắm rõ những bước chăm sóc da đúng cách thì làn da của bạn hoàn toàn có thể phản ánh thông qua một số dấu hiệu lão hóa sớm sau đây.

Da xuất hiện bọng mắt, quầng thâm

Bọng mắt và quầng thâm chính là hai dấu hiệu rõ rệt nhất của tình trạng lão hóa da sớm ở con gái. Đặc biệt, nếu nó xuất hiện với tần suất thường xuyên thì bạn càng không nên chủ quan bỏ qua.

Thay vì chỉ sử dụng mỹ phẩm trang điểm để che đi những dấu hiệu lão hóa này thì con gái cũng nên điều chỉnh lại chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, đồng thời giữ cho tinh thần luôn vui vẻ, lạc quan.

4 dấu hiệu cảnh báo làn da đang lão hóa sớm vì thói quen chăm sóc da không đúng cách - Ảnh 1

Có nếp nhăn ở đuôi mắt, khóe miệng

Khi bạn nhận thấy vùng khóe mắt hay khóe miệng xuất hiện nếp nhăn thì đó là một dấu hiệu cho thấy việc chăm sóc da của bạn đang không mang lại hiệu quả gì, thậm chí còn khiến tình trạng lão hóa da xuất hiện sớm hơn. Lúc này, bạn cần tăng cường việc chống lão hóa da bằng cách sử dụng thêm một số sản phẩm dưỡng da đặc trị để làm mờ đi những nếp nhăn xấu xí trên da. Bên cạnh đó, bạn cũng nên sinh hoạt điều độ, ăn uống lành mạnh, tránh để cơ thể gặp căng thẳng quá mức.

4 dấu hiệu cảnh báo làn da đang lão hóa sớm vì thói quen chăm sóc da không đúng cách - Ảnh 2

Da khô ráp, tái xanh

Nếu những dấu hiệu trên chỉ là triệu chứng ban đầu của việc lão hóa da sớm thì hiện tượng da khô ráp, tái xanh lại được xem là triệu chứng báo động đỏ, cảnh báo rằng bạn nên xem lại việc chăm sóc da ngay lập tức để ngăn ngừa nguy cơ lão hóa da sớm.

Lúc này, bạn nên tăng cường việc dưỡng ẩm và cung cấp thêm các loại thực phẩm giàu vitamin và collagen cho làn da. Một số loại thực phẩm mà bạn nên bổ sung để cải thiện tình trạng da là cá hồi, rau lá xanh, trái cây có múi...

4 dấu hiệu cảnh báo làn da đang lão hóa sớm vì thói quen chăm sóc da không đúng cách - Ảnh 3

Lỗ chân lông nở to

Khi lỗ chân lông trên da có dấu hiệu nở to và ngày càng lớn hơn thì con gái nên xem lại các sản phẩm dưỡng da mà mình đang sử dụng có thực sự phù hợp với đặc tính da của mình hay không. Bên cạnh đó, lỗ chân lông nở to cũng là dấu hiệu cho thấy làn da của bạn sắp bị lão hóa. Do collagen không được cung cấp đủ nên làm lỗ chân lông nở to và lớn hơn. Vậy nên, hãy chú ý nhiều hơn khi thấy lỗ chân lông của mình có xu hướng nở to bất thường để chủ động tìm cách khắc phục ngay nhé!

Những thói quen tưởng chừng vô hại nhưng lại khiến quá trình dưỡng da của bạn trở thành công cốc

Muốn có làn da khỏe đẹp, căng bóng thì bạn nên chú ý tới cả những thói quen chăm sóc da hàng ngày.

TIN MỚI NHẤT