3 loại thực phẩm giúp giảm ho, long đờm, sử dụng đúng cách còn giúp cơ thể ngăn ngừa bệnh tật

Sống khỏe 11/08/2021 08:38

Ho lâu ngày rất dễ khiến cơ thể mất sức thậm chí còn ảnh hưởng nhiều đến sức đề kháng. Vì vậy, chúng ta cần có biện pháp phòng tránh để bảo vệ cho sức khỏe của cả gia đình, nhất là trong thời gian dịch bệnh này.

Sử dụng lá bạc hà

Trong lá bạc hà có tác dụng làm dịu cổ họng và thông mũi, giúρ phân hủy chất nhầy. Bạn có thể uống trà Ƅạc hà hoặc hít hơi bạc hà để xông. Để xông hơi, Ƅạn có thể thêm 3-4 giọt tinh dầu bạc hà vào khoảng 148ml nước nóng. Ѕau đó, trùm khăn lên đầu và hít thở sâu ngɑy trên hơi nước.

Với cách này bạn có thể loại bỏ những cơn ho khan, ho đờm hiệu quả.

3 loại thực phẩm giúp giảm ho, long đờm, sử dụng đúng cách còn giúp cơ thể ngăn ngừa bệnh tật - Ảnh 1
Lá bạc hà giúp phân hủy dịch nhầy rất tốt (Ảnh minh họa: Internet)

Rau cải cúc

Cây cải cúc có vị ngọt nhạt và có tính mát, vừa giúp khai vị và lại vừa tán phong nhiệt. Vì vậy, dùng rau cải cúc như thực phẩm hàng ngày không chỉ giúp bạn ăn ngon hơn mà còn kích thích quá trình tiêu hóa. Ngoài ra, rau cải cúc còn là vị thuốc giúp tiêu hóa, trừ đờm, tán phong chữa bệnh do giá lạnh.

Hơn nữa, trong rau cải cúc còn chứa nhiều Vitamin A, chất kẽm và sắt có lợi cho việc phục hồi của người bệnh. Bạn có dùng rau cải cúc để chế biến thành nhiều món khác nhau để bổ sung dinh dưỡng cho gia đình và giúp ngăn ngừa những cơn ho nhé.

3 loại thực phẩm giúp giảm ho, long đờm, sử dụng đúng cách còn giúp cơ thể ngăn ngừa bệnh tật - Ảnh 2
Rau cải cúc giúp giảm ho hiệu quả (Ảnh minh họa: Internet)

Rau diếp cá

Mặc dù trong rau diếp cá có mùi hôi không dễ chịu, nhưng loại rau này lại có tác dụng làm loãng chất nhầy niêm mạc họng, tống đờm ra ngoài dễ dàng hơn.

Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, những thành phần có trong rau diếp cá như glucose, fructose, saponin tritecpen và một số vitamin khác còn có công dụng kháng viêm, tiêu đờm, kháng khuẩn, kháng các virus, vi khuẩn gây hại đến hầu họng. Chính vì vậy, rau diếp cá là một gợi ý trong danh sách các loại rau trị ho đờm mà bạn có thể sử dụng hàng ngày.

Ngoài việc ăn kèm với món ăn bạn có thể ép nước rau diếp cá để uống. Đối với phụ nữ đây còn là loại rau giúp đẹp da và tốt cho tử cung.

Tuy đây đều là những loại thực phẩm tiện lợi, dễ sử dụng và hiệu quả cao nhưng bạn cũng cần tuân thủ một liều lượng nhất định. Đối với người bệnh nặng khi sử dụng nên tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ chuyên khoa để có một chế độ hợp lí nhất, đảm bảo an toàn nhất.

Đi ngoài ra máu sau 2 tháng thì phát hiện ung thư ruột, cảnh báo nhóm người có nguy cơ cao mắc bệnh ung thư ruột

Ung thư ruột, một căn bệnh khá phổ biến trong thời gian gần đây, căn bệnh có thể dẫn đến tử vong nếu không được phát hiện và chữa trị không kịp thời.

TIN MỚI NHẤT