Đi ngoài ra máu sau 2 tháng thì phát hiện ung thư ruột, cảnh báo nhóm người có nguy cơ cao mắc bệnh ung thư ruột

Sống khỏe 10/08/2021 08:29

Ung thư ruột, một căn bệnh khá phổ biến trong thời gian gần đây, căn bệnh có thể dẫn đến tử vong nếu không được phát hiện và chữa trị không kịp thời.

Phát hiện ung thư ruột sau 2 tháng đi ngoài ra máu

Theo Sohu, một thời gian trước người đàn ông sống tại Trung Quốc cảm thấy bị sốc nặng khi được bác sĩ thông báo rằng mình đang mắc bệnh ung thư ruột. Ông không tin vào những gì mình vừa nghe vì ông cho rằng trong thời gian gần đây ông hoàn toàn không có bất cứ triệu chứng gì bất thường ngoài việc cách đây 2 tháng có lần ông phát hiện mình đi ngoài ra máu.

Tìm hiểu về căn bệnh, ông được bác sĩ điều trị cho biết. Thật chất căn bệnh ung thư ruột thường không có biểu hiện gì cụ thể ban đầu. Khi căn bệnh bắt đầu phát triển, các triệu chứng trở nên cụ thể hơn thì cũng là lúc bệnh đã chuyển sang giai đoạn nặng.

Đi ngoài ra máu sau 2 tháng thì phát hiện ung thư ruột, cảnh báo nhóm người có nguy cơ cao mắc bệnh ung thư ruột - Ảnh 1
Ung thư ruột căn bệnh có thể dẫn đến tử vong nếu không được điều trị kịp thời (Ảnh minh họa: Internet)

Vị bác sĩ này còn cho biết thêm, rất nhiều trường hợp giống như người đàn ông này vì không có thói quen đi kiểm tra sức khỏe định kỳ, chỉ để bệnh bắt đầu có triệu chứng thì mới đến bệnh viện để kiểm tra, lúc này cũng đã muộn.

Ngoài ra, bác sĩ cũng cảnh báo những nhóm người có nguy cơ bị ung thư ruột. Hãy xem mình và người nhà có hay không bạn nhé.

Người hay bị táo bón

Những người bị táo bón lâu ngày sẽ có nguy cơ mắc ung thư ruột cao hơn. Trong phân chứa rất nhiều chất độc hại, nếu bạn luôn bị táo bón thì thời gian phân lưu lại trong ruột sẽ kéo dài theo thời gian. Điều này dễ phát triển thành ung thư ruột.

Đi ngoài ra máu sau 2 tháng thì phát hiện ung thư ruột, cảnh báo nhóm người có nguy cơ cao mắc bệnh ung thư ruột - Ảnh 2
Người táo hay táo bón có nguy cơ mắc ung thư ruột (Ảnh minh họa: Internet)

Người thích ăn thực phẩm chứa nhiều gia vị

Hầu hết những người trẻ thường thích ăn thịt nướng, thịt hun khói và thực phẩm chiên rán. Những món ăn này thực sự rất ngon, nhưng lại làm gia tăng số lượng vi khuẩn xấu trong ruột, giảm vi khuẩn có lợi, tăng độc tố do ruột tiết ra, qua đó làm tăng nguy cơ ung thư ruột lên cao.

Một chế độ ăn uống chứa quá nhiều gia vị sẽ kích thích đường tiêu hóa, tình trạng viêm tăng cao, đẩy nhanh sự phát triển của ung thư đại trực tràng. Do vậy, muốn ruột khỏe mạnh, tốt nhất là ăn nhạt, ít gia vị, ít dầu và muối, cách tốt nhất là thức ăn nên được nấu theo kiểu hấp hoặc hầm.

Người lười vận động, béo phì

Nếu cơ thể không vận động, thời gian và lượng chất thải sẽ ở trong ruột già nhiều hơn, gây nên các tổn thương ở đường ruột, dễ dẫn đến bệnh béo phì. Nhóm người này có nồng độ cholesterol và insulin trong máu tăng cao, khiến lượng cholesterol trong hệ miễn dịch cũng tăng cao, làm khả năng tiêu diệt các tế bào ung thư bị suy giảm nghiêm trọng.

Những thực phẩm cực độc mà bạn không nên ăn sống, nếu không cơ thể sẽ bị nhiễm khuẩn và mang đến nhiều bệnh hiểm nghèo

Nhiều người thích ăn thực phẩm tươi sống vì nghĩ rằng sẽ bảo toàn tối đa chất dinh dưỡng mà món ăn mình đã chọn. Tuy nhiên, có những thực phẩm đại kỵ khi ăn sống nếu không sẽ để lại nhiều hậu quả không như mong muốn.

TIN MỚI NHẤT