10 thực phẩm ăn càng nhiều răng càng chắc khỏe cả đời không sâu răng, viêm lợi hay phải đến gặp nha sĩ

Sống khỏe 29/12/2017 12:56

Bên cạnh việc vệ sinh răng miệng đúng cách, bạn cũng cần bổ sung một số thực phẩm có lợi để hàm răng luôn chắc khỏe.

Dưới đây là danh sách các thực phẩm chứa hàm lượng lớn dinh dưỡng nói chung và canxi nói riêng giúp men răng chắc khỏe, bảo vệ khỏi sâu và mòn men răng.

10 thực phẩm ăn càng nhiều răng càng chắc khỏe cả đời không sâu răng, viêm lợi hay phải đến gặp nha sĩ - Ảnh 1

1. Đậu phụ – Nếu như muốn bổ sung thêm canxi để tốt cho răng cũng như cơ thể thì bạn đừng bỏ qua đậu phụ. Thường xuyên bổ sung thực phẩm này vào thực đơn hàng ngày sẽ giúp hàm răng ngày càng khỏe mạnh hơn. Bên cạnh đó, đậu phụ còn là nguồn cung cấp protein và hàm lượng estrogen giúp cải thiện vòng 1 nữa đó, vì thế hội con gái đừng bỏ qua nhé!

10 thực phẩm ăn càng nhiều răng càng chắc khỏe cả đời không sâu răng, viêm lợi hay phải đến gặp nha sĩ - Ảnh 2

2. Cà rốt – Ăn cà rốt sẽ làm kích thích bài tiết nước bọt giúp giảm nguy cơ sâu răng. Không chỉ có vậy, cà rốt còn chứa nhiều vitamin A, chất xơ giúp cải thiện tình trạng sức khỏe răng miệng và ngăn ngừa tình trạng viêm nướu, đau răng.

10 thực phẩm ăn càng nhiều răng càng chắc khỏe cả đời không sâu răng, viêm lợi hay phải đến gặp nha sĩ - Ảnh 3

3. Táo – Ăn táo sau bữa cơm chính là cách bảo vệ răng miệng cực hiệu quả. Trái táo chứa nhiều chất xơ và hàm lượng nước lớn giúp tuyến nước bọt tiết ra và loại bỏ vi khuẩn bám trên khoang miệng. 

10 thực phẩm ăn càng nhiều răng càng chắc khỏe cả đời không sâu răng, viêm lợi hay phải đến gặp nha sĩ - Ảnh 4

4. Cần tây – Đây là một loại rau không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn cực có lợi cho răng miệng. Chúng giúp loại bỏ thức ăn thừa và các vi khuẩn bám trên răng. Ngoài ra hàm lượng vitamin A, C sẽ tăng cường sức khỏe răng miệng.

10 thực phẩm ăn càng nhiều răng càng chắc khỏe cả đời không sâu răng, viêm lợi hay phải đến gặp nha sĩ - Ảnh 5

5. Dưa chuột – Nếu như muốn ngăn ngừa sâu răng bạn hãy chăm chỉ ăn dưa chuột. Loại quả này sẽ kích thích lợi, tăng sản xuất nước bọt và đánh bay vi khuẩn, mảng bám ố vàng trên răng. Bạn có thể ăn kèm dưa chuột với salad hoặc ăn sống trực tiếp với muối.

10 thực phẩm ăn càng nhiều răng càng chắc khỏe cả đời không sâu răng, viêm lợi hay phải đến gặp nha sĩ - Ảnh 6

6. Nước cam – Uống nước cam thường xuyên không chỉ tốt cho da mà còn giúp răng chắc khỏe đồng thời tẩy trắng răng nhanh chóng. Tuy nhiên đừng lạm dụng thực phẩm này hãy uống một cách hợp lý và nhớ đừng cho thêm đường vào ly nước cam nhé!

10 thực phẩm ăn càng nhiều răng càng chắc khỏe cả đời không sâu răng, viêm lợi hay phải đến gặp nha sĩ - Ảnh 7

7. Các loại đậu – Họ nhà đậu sở hữu nguồn dinh dưỡng vô cùng lớn với protein, chất xơ, vitamin, khoáng chất và canxi. Mỗi ngày bạn hãy uống 1 ly sữa đậu nành hoặc sử dụng các loại đậu xanh, đậu đen, đậu đỏ vào thực đơn để tốt cho hàm răng.

10 thực phẩm ăn càng nhiều răng càng chắc khỏe cả đời không sâu răng, viêm lợi hay phải đến gặp nha sĩ - Ảnh 8

8. Các loại hạt – Hạt điều, óc chó, hạnh nhân, hạt dẻ… có lượng magie, canxi, phốt pho giúp bảo vệ sức khỏe của răng. Bạn có thể dùng các loại hạt này để ăn vặt hoặc làm món khai vị cũng rất tốt cho dạ dày và sức khỏe.

10 thực phẩm ăn càng nhiều răng càng chắc khỏe cả đời không sâu răng, viêm lợi hay phải đến gặp nha sĩ - Ảnh 9

9. Thực phẩm làm từ sữa – Sữa chua, pho mát, vàng sữa… là nguồn cung cấp canxi, phốt pho sẽ ngăn ngừa sâu răng và giúp răng chắc khỏe hơn rất nhiều. Từ giờ trở đi bạn hãy bổ sung thực phẩm này thật chăm chỉ nhé!

10 thực phẩm ăn càng nhiều răng càng chắc khỏe cả đời không sâu răng, viêm lợi hay phải đến gặp nha sĩ - Ảnh 10
10. Rau xanh – Rau bina, bông cải xanh, cải xoăn… cũng góp phần không nhỏ trong việc tăng cường sức khỏe răng miệng. Thực phẩm này rất giàu canxi và axit folic sẽ bảo vệ răng, chống mòn men răng và điều trị sưng nướu.

Bào vỏ chanh rồi trộn với muối, răng hôi, mảng bám ố vàng cũng tự khắc khỏi chẳng cần tốn tiền đến nha sĩ

Những nguyên liệu có sẵn trong bếp lại có thể đánh bật cao răng, loại bỏ các mảng bám, ố vàng nhanh như 1 nốt nhạc.

TIN MỚI NHẤT