10 loại quả cực tốt cho người tiểu đường, vừa ngon, vừa bổ lại kiểm soát đường hiệu quả

Sống khỏe 26/08/2020 05:35

Tiểu đường là căn bệnh nhiều người mắc phải, bị tiểu đường phải kiêng khem ăn uống, vì nếu ăn không đúng cách có thể làm đường tăng vọt, rất nguy hiểm.

Dưới đây là một số loại hoa quả rất tốt dành cho người bị tiểu đường. Vừa ngon, vừa bổ, ăn thoải mái không sợ đường tăng.

Đu đủ

Trong loại quả này có chứa các enzyme, có tác dụng bảo vệ người bị đái tháo đường chống lại các gốc tự do có hại. Đồng thời, các chất dinh dưỡng có trong đu đủ khiến nó vừa có thể kiểm soát bệnh tiểu đường, vừa ngăn ngừa được bệnh tim.

Cam

10 loại quả cực tốt cho người tiểu đường, vừa ngon, vừa bổ lại kiểm soát đường hiệu quả - Ảnh 1

Cam là loại hoa quả cực tốt, chỉ chứa khoảng 12g đường nhưng chúng lại chứa rất nhiều vitamin C. Ngoài ra, cam có chứa nhiều chất xơ, rất tốt cho tiêu hóa.

Táo

Táo có chỉ số đường thấp, chứa nhiều vitamin C, chất xơ hòa tan và chất chống oxy hóa. Trong táo còn có chứa pectin - một chất giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể và giảm nhu cầu insulin ở bệnh nhân tiểu đường khoảng 35%.

Bưởi

Bưởi có tác dụng rất tốt đối với cơ thể. Thành phần naringenin – chất chống oxy hóa tự nhiên có sẵn trong bưởi không chỉ giúp đốt cháy lượng mỡ dư thừa, mà còn kiểm soát đường huyết hiệu quả.

Trong nước bưởi còn chứa các hoạt chất có thành phần tương tự insulin. Vì vậy nó có tác dụng làm hạ đường huyết cho người bệnh tiểu đường.

Ăn bưởi hoặc uống nước ép bưởi thường xuyên giúp hạn chế nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Lựu

10 loại quả cực tốt cho người tiểu đường, vừa ngon, vừa bổ lại kiểm soát đường hiệu quả - Ảnh 2

Lựu là loại trái cây rất thích hợp cho người tiểu đường, lựu chứa ít đường, đồng thời giúp điều hòa lượng đường trong máu.

Quả đào

Đào chứa ít đường nhưng lại rất giàu chất xơ. Ngoài ra, các chất chống oxy hóa và vitamin có trong quả đào thực sự tốt cho bệnh nhân đái tháo đường.

Trong 1 quả lê chứa tới 84% hàm lượng nước, giàu chất xơ, giúp kiểm soát lượng đường hiệu quả. Lê cực kỳ tốt với bệnh nhân tiểu đường  chúng giúp tăng độ nhạy insulin trong cơ thể.

10 loại quả cực tốt cho người tiểu đường, vừa ngon, vừa bổ lại kiểm soát đường hiệu quả - Ảnh 3

Bơ là trái cây ít đường, cực kỳ nhiều dinh dưỡng. Loại quả này chứa chất béo tốt để hỗ trợ sức khỏe tim mạch, giúp giảm nồng độ cholesterol trong máu.

Dứa (thơm)

Dứa là loại trái cây thích hợp cho người tiểu đường. Với đặc tính chống virus và kháng viêm, dứa là một trong những loại trái cây được khuyên dùng cho người mắc bệnh tiểu đường.

4 bí quyết vàng khi ngủ của danh y Hoa Đà, làm được 1 thì khỏe mạnh, làm cả 4 thì sống lâu

Giấc ngủ đứng số 1 trong những việc quan trọng của đời người. Dưới đây là 4 bí quyết vàng khi ngủ của danh y Hoa Đà, làm được 1 thì khỏe mạnh, làm cả 4 thì sống lâu.

TIN MỚI NHẤT