Những Hoa hậu, nghệ sĩ Việt công khai đầu tư vào chuỗi cầm đồ

Sao Việt 07/03/2023 06:29

Hoa hậu Mai Phương Thuý, Hoa hậu Ngọc Hân… từng công khai đầu tư vào các chuỗi cầm cố tài sản F88 và T99.

Hoa hậu Ngọc Hân đầu tư vào hệ thống cầm đồ T99

Năm 2021, báo Đầu tư đưa tin Hoa hậu Việt Nam 2010 Ngọc Hân trở thành cổ đông của T99 - công ty chuyên về cầm cố tài sản cá nhân. Các thương hiệu thuộc T99 Group là: T99 Luxury, T99 Tiểu thương, T99 Land. Được biết, Ngọc Hân đã đầu tư 20 tỷ đồng.

Ngoài Hoa hậu Ngọc Hân, các cổ đông chính của T99 là các nhà đầu tư nước ngoài. Trong đó, ông Bang Min Kyu, quốc tịch Hàn Quốc và ông Simon Chadwick Jinks, quốc tịch Anh là thành viên Hội đồng quản trị.

Những Hoa hậu, nghệ sĩ Việt công khai đầu tư vào chuỗi cầm đồ - Ảnh 1

Thời điểm đó, Ngọc Hân chia sẻ, cô rất quan tâm tới ngành nghề này nhưng do định kiến của xã hội khiến cho ngành cầm đồ chưa được định nghĩa và đưa về đúng với bản chất của nó. Theo cô, trong cuộc sống, ai cũng có những lúc phát sinh nhu cầu về tài chính cấp bách, vì thế, T99 sẽ giúp người dân có thêm một kênh vay vốn tiện ích. "T99 như là một cánh cửa được mở ra khi tất cả cánh cửa khác đều đóng lại”.

Thời điểm năm 2021, với nguồn lực tài chính lên đến 1.300 tỷ đồng, T99 kỳ vọng trở thành Hệ thống cầm đồ số 1 Việt Nam. T99 cũng sở hữu 99 phòng giao dịch tại Hà Nội, Bắc Ninh, Quảng Trị, Quảng Nam, TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Long An.

Ca sĩ Cao Thái Sơn đầu tư 20 tỷ vào hệ thống cầm đồ T99

Không chỉ Ngọc Hân, năm 2021 ca sĩ Cao Thái Sơn cũng cho biết đầu tư vào Tập đoàn Tài chính T99 20 tỷ đồng. Cao Thái Sơn trở thành một trong những cổ đông của hệ thống cầm đồ T99.

Những Hoa hậu, nghệ sĩ Việt công khai đầu tư vào chuỗi cầm đồ - Ảnh 2

Chia sẻ về quyết định rót vốn vào T99 với Vnexpress, Cao Thái Sơn cho biết thị trường cầm đồ tại Việt Nam có dư địa tăng trưởng lớn. Anh nhận định đây là dịch vụ hữu ích, nhưng vì nhiều lý do mà cầm đồ vẫn bị xem là tín dụng đen. Nhiều cá nhân chỉ cần khoản tiền nhỏ, giải ngân ngay lập tức mà ngân hàng không đáp ứng được nên họ có nhu cầu thế chấp xe máy, điện thoại, laptop... tại các tiệm cầm đồ.

"Tôi từng tốt nghiệp chuyên ngành tài chính nên có chút hiểu biết và hứng thú với cơ hội đầu tư vào lĩnh vực này", ca sĩ nói.

Mai Phương Thuý đầu tư 10 tỷ vào chuỗi cầm đồ F88

Trước Ngọc Hân và Cao Thái Sơn, năm 2019 Mai Phương Thuý là Hoa hậu đầu tiên công khai đầu tư 10 tỷ đồng để mua trái phiếu của chuỗi cầm đồ F88.

Chia sẻ về lý do đầu tư vào F88, Mai Phương Thuý cho biết: “Tiêu chí đầu tư của Thúy là lựa chọn các công ty chú trọng phát triển về công nghệ, được định hướng phát triển bài bản và phải đặt tính trung thực lên hàng đầu. Chính vì vậy mà Thúy đã tìm hiểu về công ty F88 rất lâu rồi, từ hồi Mekong Capital đầu tư. Thúy thấy F88 rất tiềm năng trong việc phát triển thị trường tài chính cá nhân ở Việt Nam nên khi thấy có cơ hội đầu tư là Thúy đầu tư ngay”.

Những Hoa hậu, nghệ sĩ Việt công khai đầu tư vào chuỗi cầm đồ - Ảnh 3

Người đẹp sinh năm 1988 này còn trải lòng rằng: "Khi tôi đầu tư cổ phiếu, rất muốn mua cổ phiếu của doanh nghiệp đang gặp khó khăn. Mọi thứ trông có vẻ hơi lộn xộn xấu xí nhưng lại thấy như thế thoải mái và tôi thường thành công ở những thương vụ ấy, tức là mua giá thấp sau này giá lại lên rất cao mình kiếm được lợi nhuận nhiều”.

Được biết, F88 ra đời từ năm 2013 cung cấp các dịch vụ cho vay cầm cố tài sản và các tiện ích tài chính khác như bảo hiểm kết hợp với tổng công ty Bảo hiểm Bưu Điện, Công ty Bảo hiểm nhân thọ MAP Life, dịch vụ thu hộ, chi hộ, thanh toán hoá đơn, chuyển tiền, nạp rút tiền Momo… đến nay F88 phát triển thành hệ thống dịch vụ cầm đồ, cho vay cầm cố tài sản, cung cấp các tiện ích tài chính…

Vào 11h30 ngày 6/3 tại toà nhà Văn Phôn Tower (đường Nguyễn Oanh, quận Gò Vấp, TP.HCM), hàng chục cảnh sát có mặt, thực hiện lệnh phong toả, khám xét Công ty CP Kinh Doanh F88 tại tầng 7 và 8 của tòa nhà với hàng trăm nhân viên làm việc.

Động thái này được thực hiện sau thời gian Công an TP.HCM phối hợp với Công an quận Gò Vấp điều tra, ghi nhận phản ánh về việc Công ty CP Kinh Doanh F88 thực hiện hoạt động cho vay để cưỡng đoạt tài sản theo kiểu "khủng bố".

Loạt con gái sao Việt sở hữu "gen Hoa hậu": Con gái Hà Kiều Anh bộc lộ gen mỹ nhân từ bé, con gái Hồng Quế được dự đoán cao 1m75

Ái nữ nhà sao Việt được nhận xét có nhan sắc vượt trội, được nhiều người dự có tiềm năng là Hoa hậu trong tương lai.

TIN MỚI NHẤT