Đức Tuấn tuổi 42: "Cho đến thời điểm này, tôi chẳng thiếu bất cứ điều gì trong cuộc sống"

Sao Việt 04/07/2022 09:41

"Gia đình số 1, âm nhạc số 2, thể dục thể thao số 3, người yêu Tuấn sẽ đứng sau nhiều số đấy", Đức Tuấn chia sẻ.

Đức Tuấn là ca sĩ nổi tiếng trong làng nhạc của Việt Nam. Anh sở hữu ngoại hình điển trai và là một trong những ca sĩ không chạy theo nhạc thị trường mà chuyên thể hiện và làm mới những bài nhạc xưa, có chất giọng nam cao (tenor) ấn tượng.

Đức Tuấn từng đoạt giải nhất Tiếng hát Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh năm 2000 và "Thí sinh biểu diễn xuất sắc nhất", "Thí sinh được yêu thích nhất" của Liên hoan giọng ca truyền hình ASEAN 2007.

Kể từ khi bước ra từ cuộc thi Tiếng hát truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh năm 2000, Đức Tuấn đã để lại dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khán giả bằng sự nỗ lực, đổi mới không ngừng nghỉ. Với những thành tựu đã đạt được trên con đường âm nhạc, Đức Tuấn ngày càng khẳng định vị thế của mình trong làng nhạc Việt.

Anh hạnh phúc và hài lòng với những gì mình đang có, dù vẫn còn… thiếu một gia đình ở tuổi 42.

Đức Tuấn tuổi 42: Cho đến thời điểm này, tôi chẳng thiếu bất cứ điều gì trong cuộc sống - Ảnh 1.
Ca sĩ Đức Tuấn (ảnh trong bài do NVCC).

 

VTV1 làm riêng cho live show "Con đường âm nhạc"

Anh vừa được Đài truyền hình Việt Nam thực hiện riêng live show "Con đường âm nhạc" cho riêng mình và phát sóng trực tiếp trên VTV1. Cảm giác của anh lúc này thế nào sau khi chương trình lên sóng?

Tuấn vẫn đang lâng lâng hạnh phúc và có một chút tự hào sau khi đã cùng toàn đội thực hiện một chương trình thành công rực rỡ.

Quá trình tập luyện cho chương trình này như thế nào thưa anh?

Quá trình tập luyện cho chương trình này được thực hiện hết sức khoa học và hiệu quả. Mọi khâu đã được quyết định và hoàn thiện từ rất sớm để mỗi người đều có thể tự tập kỹ càng. Sau đó chỉ mất 3 ngày để ghép lại toàn bộ. Không mất nhiều thời gian mà vẫn đảm bảo gần như hoàn hảo về mặt chuyên môn.

Đức Tuấn tuổi 42: Cho đến thời điểm này, tôi chẳng thiếu bất cứ điều gì trong cuộc sống - Ảnh 2.

Đức Tuấn vừa được Đài truyền hình Việt Nam thực hiện riêng cho live show "Con đường âm nhạc" 

Đức Tuấn tuổi 42: Cho đến thời điểm này, tôi chẳng thiếu bất cứ điều gì trong cuộc sống - Ảnh 3.

Và phát trực tiếp trên VTV1.

Một mình anh "cân" cả chương trình dài 90 phút và lại là phát sóng trực tiếp. Anh và ê-kíp đã phải tập luyện ra sao để đảm bảo "an toàn" cho show diễn?

Việc thương xuyên hát live những chương trình dài trên 2 tiếng tại các phòng trà cũng như kinh nghiệm đã tự tổ chức 4 live show riêng trong sự nghiệp của mình, ban nhạc thì cực kỳ chuyên nghiệp và "thiện chiến" đã biến mọi thứ trở nên cự kỳ thoải mái.

Mọi người tự do thăng hoa với tình yêu nghệ thuật của mình chứ không ràng buộc, ngại ngần. Tuấn và cả đội không lựa chọn sự an toàn, tất cả đã lựa chon sự tận cùng cống hiến.

Anh có được tham gia vào khâu xây dựng kịch bản chương trình để có thể "khắc họa" một cách trọn vẹn và đúng nhất về con đường âm nhạc của Đức Tuấn hay không, hay phải "phụ thuộc" vào ekip chương trình?

Trong suốt hơn 21 năm qua, Tuấn chưa bao giờ thỏa hiệp để giới thiệu đến công chúng bất kỳ một sản phẩm âm nhạc nào không chân thật.

Với phong cách âm nhạc và niềm tin nghệ thuật của mình, với sự thấu hiểu và kinh nghiệm dày dạn của các anh chị em VTV1, Tuấn đã được tạo điều kiện thuận lợi tuyệt đối để bay lượn với những ý tưởng âm nhạc táo bạo của mình.

Đức Tuấn tuổi 42: Cho đến thời điểm này, tôi chẳng thiếu bất cứ điều gì trong cuộc sống - Ảnh 4.

Đức Tuấn tuổi 42: Cho đến thời điểm này, tôi chẳng thiếu bất cứ điều gì trong cuộc sống - Ảnh 5.

"Tuấn chẳng thiếu bất cứ điều gì trong cuộc sống"

Tôi để ý trong live show của anh, khi anh chia sẻ trên sân khấu về con đường âm nhạc của mình thì ở dưới, rất nhiều khán giả cầm điện thoại… vuốt vuốt. Thói quen này không chỉ ở show của anh mà còn ở hầu hết các chương trình âm nhạc khác. Cảm nhận và suy nghĩ của anh về điều này thế nào?

Việc con người ngày càng dính chặt với điện thoại thông minh thực sự là điều tất yếu không thể tránh khỏi. Tuấn chưa bao giờ có bất cứ cảm giác tiêu cực nào với việc người khác sử dụng điện thoại mọi lúc mọi nơi miễn sao đừng ảnh hưởng đến người khác.

Nhìn lại chặng đường 20 năm ca hát của mình, Đức Tuấn của 20 năm trước và Đức Tuấn hôm nay khác nhau ra sao?

Thực sự chẳng có gì thay đổi trong suốt bao nhiêu năm qua, vẫn là một tâm hồn yêu ca hát hồn nhiên, cuồng nhiệt vượt lên trên hết những toan tính thiệt hơn của cuộc sống.

Nếu có gì thay đổi thì đó là sự cuồng nhiệt ngày càng cao độ, càng hiểu hơn những ý nghĩa tích cực của việc mình làm nên Tuấn càng hồn nhiên hơn, hết mình hơn với âm nhạc.

Đức Tuấn tuổi 42: 'Cho đến thời điểm này, tôi chẳng thiếu bất cứ điều gì trong cuộc sống' - Ảnh 6
Đức Tuấn tuổi 42: 'Cho đến thời điểm này, tôi chẳng thiếu bất cứ điều gì trong cuộc sống' - Ảnh 7
Đức Tuấn tuổi 42: 'Cho đến thời điểm này, tôi chẳng thiếu bất cứ điều gì trong cuộc sống' - Ảnh 8

Đức Tuấn tuổi 42: 'Cho đến thời điểm này, tôi chẳng thiếu bất cứ điều gì trong cuộc sống' - Ảnh 9
Đức Tuấn tuổi 42: 'Cho đến thời điểm này, tôi chẳng thiếu bất cứ điều gì trong cuộc sống' - Ảnh 10

Ở tuổi ngoài 40 với Đức Tuấn, gia đình là số 1, âm nhạc là số 2, thể thao là số 3. Anh hạnh phúc với những gì mình đang có.

Anh từng nói, âm nhạc và gia đình là ưu tiên số 1, sẽ không có người phụ nữ nào chấp nhận đứng thứ 2, thứ 3 theo thứ tự đó. Nếu anh gặp được người chấp nhận thứ tự đó, anh sẽ kết hôn?

Gia đình số 1, âm nhạc số 2, thể dục thể thao số 3, người yêu Tuấn sẽ đứng sau nhiều số đấy. Cho đến thời điểm này, Tuấn chẳng thiếu bất cứ điều gì trong cuộc sống nên Tuấn chẳng có thời gian nghĩ đến những điều đó. À, mà Tuấn tin vào tinh yêu chứ Tuấn không thấy sự cần thiết của hành động gọi là kết hôn.

Dù nhìn anh rất đẹp trai và trẻ trung nhưng nói về tuổi thì cũng đã ngoài 40. Sau khi đi qua trận đại dịch, chứng kiến sự vô thường về sinh, tử… có điều gì thay đổi trong quan niệm, suy nghĩ của anh không – về cả nghề và đời không?

Tuấn luôn là vậy, không thay đổi, chưa bao giờ thay đổi và sẽ không bao giờ thay đổi. Vẫn yêu cuộc sống này một cách điên cuồng, tận hưởng từng điều tích cực nhỏ nhất xảy ra xung quanh mình. Bất cứ những khó khăn trong cuộc sống đều chỉ là những thử thách cho con người vượt qua và cảm nhận cuộc sống tốt đẹp hơn mà thôi.

Cảm ơn anh đã chia sẻ!

Nghệ sĩ Sao Mai qua đời

Theo chia sẻ từ đạo diễn Vạn Nguyễn, nghệ sĩ Sao Mai qua đời sau một thời gian mắc bệnh nặng.

TIN MỚI NHẤT