Sao nữ này từng được kỳ vọng thay thế vai nữ chính của Triệu Lệ Dĩnh trong "Dữ Phượng Hành"

Sao quốc tế 08/04/2024 13:26

Ít ai biết rằng ban đầu chính Triệu Lệ Dĩnh cũng không quá mặn mà với vai Thẩm Ly và người được công chúng kỳ vọng đảm nhiệm nhân vật này lại là một đàn em khá nổi tiếng.

Thời gian qua, bộ phim Dữ Phượng Hành đang làm mưa làm gió trong dòng phim tiên hiệp và trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội. Bên cạnh kịch bản lôi cuốn thì dàn diễn viên cũng góp phần lớn cho một tác phẩm thành công. 

Trong phim, nữ chính là Thẩm Ly - Triệu Lệ Dĩnh thủ vai, được miêu tả là chiến thần của linh giới với sức mạnh phi thường. Dù vậy cô vẫn rất nữ tính và luôn khao khát được sống bên người mình yêu thương thật lòng.

Sao nữ này từng được kỳ vọng thay thế vai nữ chính của Triệu Lệ Dĩnh trong 'Dữ Phượng Hành' - Ảnh 1

Ít ai biết rằng ban đầu chính Triệu Lệ Dĩnh cũng không quá mặn mà với vai Thẩm Ly và người được công chúng kỳ vọng đảm nhiệm nhân vật này lại là Bạch Lộc. Có thông tin cho rằng ê-kíp sản xuất phim Dữ Phượng Hành (tên ban đầu là Bổn vương ở đây) từng cân nhắc giao vai Thẩm Ly cho Bạch Lộc. Thông tin này được đông đảo khán giả ủng hộ vì ngoại hình của Bạch Lộc có nét mạnh mẽ, cá tính tương đối phù hợp với nhân vật Thẩm Ly trong nguyên tác.

Sao nữ này từng được kỳ vọng thay thế vai nữ chính của Triệu Lệ Dĩnh trong 'Dữ Phượng Hành' - Ảnh 2

Bản thân Bạch Lộc cũng từng thể hiện vai diễn tương tự trong phim Chiêu diêu và nhận được phản hồi tích cực từ công chúng. Do đó, nhiều người kỳ vọng sẽ được thấy người đẹp này tiếp tục tỏa sáng với tạo hình Bích Thương vương Thẩm Ly.

Tuy nhiên, nhà sản xuất phim lại không đánh giá cao mức độ ảnh hưởng của Bạch Lộc mà muốn mời nữ diễn viên có tiếng tăm hơn. Do đó, kịch bản bộ phim đã được chuyển tới Triệu Lệ Dĩnh – Tiểu hoa hàng đầu của Trung Quốc lứa tuổi sau 1985.

Thông tin Triệu Lệ Dĩnh đảm nhiệm vai Thẩm Ly từng gây ra làn sóng phản ứng gay gắt từ phía khán giả. Nhiều người so sánh tiểu hoa họ Triệu với đàn em Bạch Lộc và cho rằng Triệu Lệ Dĩnh không hợp vai bằng dù nhan sắc hay diễn xuất đều vượt xa đàn em.

Sao nữ này từng được kỳ vọng thay thế vai nữ chính của Triệu Lệ Dĩnh trong 'Dữ Phượng Hành' - Ảnh 3

Một số người khác cũng nhận định Thẩm Ly có ngoại hình quá nữ tính, khó thuyết phục khi vào vai nữ vương gia uy vũ của Linh giới. Đối với họ, Bạch Lộc mới là diễn viên phù hợp nhất cho vai Thẩm Ly.

Từ những tập đầu bộ phim lên sóng, mặc dù Triệu Lệ Dĩnh bị đánh giá là chưa quá thành công khi khắc họa hình ảnh nữ chiến thần lạnh lùng, kiêu dũng nhưng diễn xuất của cô trong phim đã được nhận định là thuyết phục, đem lại hiệu ứng tốt cho bộ phim.

Sao nữ này từng được kỳ vọng thay thế vai nữ chính của Triệu Lệ Dĩnh trong 'Dữ Phượng Hành' - Ảnh 4

Triệu Lệ Dĩnh và Bạch Lộc đều là tay ngang chuyển hướng sang diễn xuất. Nhờ nỗ lực của mình, họ đã vươn lên thành những ngôi sao phim ảnh hàng đầu Hoa ngữ. Xuất thân trong một gia đình bình dân, Triệu Lệ Dĩnh tốt nghiệp cấp 3 tại trường Kỹ thuật Thông tin Điện tử Lang Phường và không học đại học.

Trong khi đó, Bạch Lộc từng là sinh viên khoa Tiếng Anh thương mại của Trường Kỹ Thuật Nghề - Du Lịch và Thương Mại Thường Châu và tốt nghiệp vào năm 2015. Nữ diễn viên có thành tích học tập khá nổi bật nhưng sau đó lại bén duyên với nghề người mẫu trước khi tham gia đóng phim.

Sao nữ này từng được kỳ vọng thay thế vai nữ chính của Triệu Lệ Dĩnh trong 'Dữ Phượng Hành' - Ảnh 5

Xét về tuổi nghề và khả năng hoàn thiện diễn xuất của mình, Triệu Lệ Dĩnh có phần áp đảo Bạch Lộc. Mỹ nhân họ Triệu được ví là nữ hoàng rating của các dự án phim ảnh Hoa ngữ. Những bộ phim cổ trang cô tham gia như Hoa Thiên Cốt, Sở Kiều truyện đều có lượt view áp đảo. Ngoài ra, cô còn được đánh giá diễn xuất ngày một tiến bộ khi chuyển hưởng đóng phim chính kịch như Hạnh Phúc đến Vạn gia hay Gió thổi Bán Hạ đều khá thành công. Trong khi Bạch Lộc diễn xuất của cô có phần non tay hơn. Các dự án mới của cô đều bị chê về diễn xuất, trong đó bộ phim mới nhất là Dĩ ái vi doanh còn nhận điểm dưới trung bình.

Nếu so về diễn xuất, Triệu Lệ Dĩnh có thể áp đảo đàn em Bạch Lộc nhưng về danh tiếng, nhan sắc... Bạch Lộc hiện tại cũng không quá kém cạnh. Điều đó thể hiện qua việc dù Triệu Lệ Dĩnh hay Bạch Lộc đóng nữ chính "Dữ phượng hành" đều mang lại nhiều thế mạnh riêng.

Với những fan phim Hoa ngữ lâu năm cho biết, có thể việc chọn Triệu Lệ Dĩnh là phương án an toàn và khá chắc chắn khi mà danh tiếng và kinh nghiệm của cô hoàn toàn giúp dự án thành công rất lớn.

Lâm Canh Tân nói gì về phản ứng khác thường của mình khi hôn Triệu Lệ Dĩnh?

Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân được nhận xét ngọt ngào như cặp đôi mới cưới ngay trên phim trường.

TIN MỚI NHẤT