Những lý do 'Mộng hoa lục' của Lưu Diệc Phi và Trần Hiểu 'gây bão' trong làng phim Hoa ngữ

Sao quốc tế 07/06/2022 21:30

"Mộng hoa lục", phim truyền hình Lưu Diệc Phi đóng chính, được khán giả khen hay nhất Trung Quốc những năm gần đây.

Bộ phim Mộng Hoa Lục hiện nổi bật nhất ở làng phim Hoa ngữ. trong thời điểm hiện tại. Trên diễn đàn Douban, gần 250.000 khán giả chấm 8,8 điểm - cao nhất trong các phim truyền hình Trung Quốc những năm gần đây.

Tờ Văn Hội Báo đánh giá công lao lớn thuộc về Lưu Diệc Phi và Trần Hiểu. Cây viết Tỉ Do nhận xét: "Hai diễn viên nam thanh nữ tú, diễn xuất tự nhiên và tươi mới, các cảnh diễn đôi không bị lãng mạn thái quá, xa rời thực tế. Họ biết cách biểu đạt sự tiến triển tình cảm qua ánh mắt và lời nói, hàm súc và chân thành".

Trang điện tử của tờ Nhân Dân Nhật Báo khen Lưu Diệc Phi "mang tới phần biểu diễn tiệm cận hoàn mỹ". Còn Trần Hiểu cuốn hút khán giả với lối diễn nội tâm bằng đôi mắt. Ở một số cảnh, Trần Hiểu và Lưu Diệc Phi biểu đạt tinh tế, làm khán giả thổn thức, xem đi xem lại nhiều lần.

Những lý do 'Mộng hoa lục' của Lưu Diệc Phi và Trần Hiểu 'gây bão' trong làng phim Hoa ngữ - Ảnh 1

Tác phẩm gây sốt còn nhờ kịch bản đột phá. Êkíp không phụ thuộc vào các tiểu thuyết văn học mạng đình đám như loạt phim gần đây, mà dành nhiều thời gian cải biên vở kịch Triệu Phán Nhi phong nguyệt cứu phong trần của Quan Hán Khanh (thời Nguyên) - một trong nhà viết kịch vĩ đại nhất Trung Quốc. Dựa vào tính cách của các nhân vật, nhà biên kịch Trương Nguy - từng là phó giáo sư Học viện Điện ảnh Bắc Kinh - xây dựng loạt tình tiết, mối quan hệ phức tạp hơn so với nguyên tác, tạo nên cốt truyện ly kỳ, hồi hộp.

Những lý do 'Mộng hoa lục' của Lưu Diệc Phi và Trần Hiểu 'gây bão' trong làng phim Hoa ngữ - Ảnh 2

Mộng hoa lục khác biệt phần lớn phim cổ trang Trung Quốc những năm gần đây ở phần hình ảnh. Các phim khác thường lồng ghép phong cảnh, khiến hình ảnh đơn điệu, giả tạo. Còn trong Mộng hoa lục, cảnh và người hài hòa, chân thực, như đang tái hiện khung cảnh một thời kỳ. Phim còn khiến người xem vui thích vì loạt cảnh võ thuật dàn dựng chân thực, không dùng thủ pháp quay chậm, không có các động tác đấm đá màu mè. Ngoài ra, gương mặt của diễn viên tự nhiên vì không lạm dụng chỉnh sửa hình ảnh.

Những lý do 'Mộng hoa lục' của Lưu Diệc Phi và Trần Hiểu 'gây bão' trong làng phim Hoa ngữ - Ảnh 3

Yếu tố mỹ thuật, hóa trang được cây viết Tỉ Do của Văn Hội Báo đánh giá cao. Kiến trúc, đồ vật trong phim hay lối đánh phấn, trang phục, phục sức của nhân vật đều tái hiện cuộc sống, văn hóa của con người thời Tống đồng thời hài hòa với gu thẩm mỹ thời hiện đại.

Mộng Hoa Lục lên sóng, Lưu Diệc Phi 'gây sốc' với nhan sắc ngỡ như 'thần tiên tỷ tỷ'

Nhan sắc của Lưu Diệc Phi "gây sốt" ngay trong những tập đầu của bộ phim Mộng Hoa Lục.

TIN MỚI NHẤT