“Mỹ nhân 4.000 năm có một” Cúc Tịnh Y và bạn trai sự nghiệp thăng hạng sau Hoa Gian Lệnh

Sao quốc tế 25/03/2024 21:42

Từng bị đánh giá là một dự án không khả thi trên đường đua phim ảnh Trung Quốc, nhưng cho đến hiện tại, phim Hoa Gian Lệnh của Cúc Tịnh Y, Lưu Học Nghĩa đang cho thấy sẽ là 'hắc mã' của tháng 3 này.

Hoa Gian Lệnh là dự án phim cổ trang có Cúc Tịnh Y và Lưu Học Nghĩa đóng chính, lên sóng ngày 15.3. Hiện phim nhận nhiều chú ý của khán giả dù gặp không ít khó khăn khi phải đối đầu với phim Dữ Phượng Hành của Triệu Lệ Dĩnh. Tuy nhiên bộ phim vẫn bất ngờ đạt thành tích khủng, giúp Cúc Tịnh Y thoát mác diễn đơ, Lưu Học Nghĩa hết ngụp lặn vai phụ.

“Mỹ nhân 4.000 năm có một” Cúc Tịnh Y và bạn trai sự nghiệp thăng hạng sau Hoa Gian Lệnh - Ảnh 1
Cúc Tịnh Y và Lưu Học Nghĩa trong Hoa Gian Lệnh.

Ở thời điểm hiện tại, Hoa Gian Lệnh đang đứng đầu bảng xếp hạng phim chiếu mạng Vlinkage (82.93 điểm), top 4 Datawin. Ngoài ra, nhân vật Thượng Quan Chỉ và Dương Thái Vi do Cúc Tịnh Y đảm nhận đứng top 4 chỉ số nhân vật Vlinkage (số liệu ngày 21.3).

Trong 22.3, chỉ số nhân vật Vlinkage cũng cho thấy phim dành được sự quan tâm của khán giả. Trong đó, Cúc Tịnh Y đang xếp thứ 5 bảng xếp hạng sau những cái tên nổi bật như Triệu Lệ Dĩnh, Vương Nhất Bác, Nhậm Gia Luân, Lý Thấm.

“Mỹ nhân 4.000 năm có một” Cúc Tịnh Y và bạn trai sự nghiệp thăng hạng sau Hoa Gian Lệnh - Ảnh 2
Hoa Gian Lệnh đã có hơn 1000 từ khóa tìm kiếm nóng trên mạng.

Trước đó, chỉ sau 1 ngày phát sóng phim leo top 1 phim truyền hình ăn khách của Weibo, top 2 phim truyền hình ăn khách của Douyin. Và ở thời điểm hiện tại Hoa Gian Lệnh đã có hơn 1000 từ khóa tìm kiếm nóng trên mạng. Đặt biệt, các topic hot trên các tổ phim douban trong ngày 21 và 22-3 đều liên quan đến 3 diễn viên chính của phim là Trịnh Huệ Hợp Tử, Cúc Tịnh Y và Lưu Học Nghĩa.

Trong phim Hoa Gian Lệnh Cúc Tịnh Y đảm nhận hai vai diễn. Ngoài vai "ác nữ" Thượng Quan Chỉ, cô còn đóng một vai diễn hiền lành là cô gái Dương Thái Vi. Nhân vật Thượng Quan Chỉ hâm mộ Phan Việt (Lưu Học Nghĩa), đau đớn khi nghe tin anh sắp lấy vợ. Nên trước hôn lễ, Thượng Quan Chỉ (lúc này là Cúc Tịnh Y đóng) bắt cóc Dương Thái Vi (Trịnh Hợp Huệ Tử đóng) và không ngần ngại đổi mặt của đối phương.

“Mỹ nhân 4.000 năm có một” Cúc Tịnh Y và bạn trai sự nghiệp thăng hạng sau Hoa Gian Lệnh - Ảnh 3
"Ác nữ" Thượng Quan Chỉ và "thục nữ" Dương Thái Vi.

Mục đích của Thượng Quan Chỉ là mang khuôn mặt của Dương Thái Vi để gả cho Phan Việt, còn Dương Thái Vi thật sự thì bị đẩy xuống vực và mang hình hài của Thương Quang Chỉ. Dương Thái Vi nghi ngờ vị hôn phu Phan Việt là kẻ thủ ác, giết chết mình vào đêm tân hôn. Nàng thay đổi thân phận thành Thượng Quan Chỉ để điều tra.

Đảm nhận cùng lúc hai vai diễn là "ác nữ" Thượng Quan Chỉ và "thục nữ" Dương Thái Vi, Cúc Tịnh Y có bước đột phá về diễn xuất. Cô thể hiện sinh động nhân vật khi thì lạnh lùng, tàn nhẫn, lúc lại thiện lương, lanh lợi.

Cư dân mạng nhận xét mỹ nhân sinh năm 1994 diễn xuất sinh động và có hồn. Phim được đánh giá là bước đột phá về cả khả năng diễn xuất, nhan sắc và cách xây dựng hình tượng của Cúc Tịnh Y. Bên cạnh Cúc Tịnh Y, diễn viên Trịnh Hợp Huệ Tử (người đảm nhận vai Dương Thái Vi trước khi đổi dung nhan) cũng nhận nhiều lời khen.

“Mỹ nhân 4.000 năm có một” Cúc Tịnh Y và bạn trai sự nghiệp thăng hạng sau Hoa Gian Lệnh - Ảnh 4
Cúc Tịnh Y được đánh giá là bước đột phá về cả khả năng diễn xuất.

Cúc Tịnh Y (Ju Jing Yi) sinh ngày 18-6-1994, là một ca sĩ, vũ công, diễn viên người Trung Quốc. Cúc Tịnh Y từng là thành viên của nhóm nhạc SNH48, đảm nhiệm vị trí trung tâm.

Năm 2019, Cúc Tịnh Y lần đầu tiên lọt vào Danh sách 100 ngôi sao nổi tiếng Trung Quốc theo Forbes với thứ hạng 94. Năm 2020 cô lên thứ hạng 84. Năm 2021, cô vượt lên thứ hạng là 15. Trong vai trò là thành viên của SNH48, Cúc Tịnh Y đứng ở vị trí thứ 4 (năm 2014), thứ 2 (năm 2015) và thứ 1 (năm 2016, 2017).

Trong vai trò là diễn viên, Cúc Tịnh Y tham gia chủ yếu dòng phim cổ trang chiếu mạng. Thành tích phim ảnh của cô khá nổi bật khi lọt top 20 ngôi sao có tổng lượt xem phim cao nhất của Trung Quốc tính tới thời điểm hiện tại.

Cúc Tịnh Y được biết đến với những vai diễn trong các bộ phim cổ trang, hiện đại tình cảm như: Vân Tịch Truyện, Tân Bạch Nương Tử Tuyền Kỳ, Như Ý Phương Phi, Thư Sinh Xinh Đẹp, Hãy Yêu Nhau Dưới Ánh Trăng Tròn, Gia Nam Truyện…

Trong khi đó, nam chính Lưu Học Nghĩa sau bao năm mãi đóng vai phụ cuối cùng cũng có vai chính nổi bật. Nam tài tử 9X được khen ngợi có sự tiến bộ rõ rệt. Năm 2014, anh tốt nghiệp Học viện Hý kịch Trung ương. Trong thời gian còn học đại học, anh đã tích lũy kinh nghiệm diễn xuất khi tham gia vai nhỏ trong một số phim truyền hình.

Năm 2014, Lưu Học Nghĩa ra mắt khán giả với vai diễn Võ Tam Tư trong bộ phim cổ trang Thượng Quan Uyển Nhi. Năm 2016, Lưu Học Nghĩa lần đầu tiên đóng vai chính Trương Mộng Sinh trong bộ phim điện ảnh Nữ nhân liên tâm. Anh vào vai một chàng trai chung thủy tìm kiếm người yêu đã mất của mình.

“Mỹ nhân 4.000 năm có một” Cúc Tịnh Y và bạn trai sự nghiệp thăng hạng sau Hoa Gian Lệnh - Ảnh 5
Hoa Gian Lệnh cũng đánh đánh dấu thành công của đạo diễn mới, ít tên tuổi là Chung Đại Thanh.

Trước khi bùng nổ với Hoa gian lệnh, Lưu Học Nghĩa chỉ lẩn quẩn ở các vai phụ, khách mời dù gia nhập làng giải trí hơn 10 năm. Anh từng tham gia: Thanh Lạc, Thiếu Niên Ca Hành, Lưu Ly Mỹ Nhân Sát.

Hoa Gian Lệnh cũng đánh đánh dấu thành công của đạo diễn mới, ít tên tuổi là Chung Đại Thanh. Được biết trước đó vị đạo diễn trẻ này chỉ sản xuất những phim ngắn, phim chiếu mạng hiện đại với kinh phí thấp như "Bất cẩn nhặt được tình yêu", "Bạn gái 99 điểm", "Chọc phải điện hạ lạnh lùng"...

Hoa Gian Lệnh là phim cổ trang đầu tiên Chung Đại Thanh đảm nhiệm vị trí đạo diễn chính. Tuy nhiên, góc quay, chuyển cảnh, bố cục khung cảnh đều đậm chất cổ phong nên thơ.

Hoa Gian Lệnh (In blossom) dài 32 tập, phát sóng lúc 17 giờ, các ngày thứ Hai đến Chủ nhật hàng tuần trên nền tảng YOUKU, từ ngày 15-3-2024.

Trịnh Hợp Huệ Tử là ai lại mua hotsearch để giành spotlight của Cúc Tịnh Y trong Hoa Gian Lệnh

Trịnh Hợp Huệ Tử nữ phụ trong Hoa Gian Lệnh bị tố mua hotsearch để giành spotlight của Cúc Tịnh Y.

TIN MỚI NHẤT