Lưu Diệc Phi, Dương Mịch vẫn là cái bóng quá lớn ‘đè bẹp’ Ngu Thư Hân và Cúc Tịnh Y trong series Tiên Kiếm

Sao quốc tế 25/01/2024 12:16

Trong khi Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 4 và 6 lên sóng và đang gây thất vọng khiến cư dân mạng thổn thức nhớ về Tiên kiếm kỳ hiệp của Lưu Diệc Phi, Dương Mịch.

Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 4 và 6 là 2 bộ phim được chuyển thể từ series hoạt hình Tiên Kiếm nổi tiếng nhưng sức nóng của hai bộ phim vẫn chưa đủ để khán giả nhớ đến dù được đầu tư kinh phí khủng. Không những vậy, khi so sánh với hai tượng đài Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 1 do Lưu Diệc Phi và Hồ Ca đóng chính, hay Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3 với dàn diễn viên như Hồ Ca, Dương Mịch, Lưu Thi Thi, Đường Yên thì không thể sánh kịp.

Lưu Diệc Phi, Dương Mịch vẫn là cái bóng quá lớn ‘đè bẹp’ Ngu Thư Hân và Cúc Tịnh Y trong series Tiên Kiếm - Ảnh 1
Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 4 và 6 đã chính thức lên sóng. 

Dù Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 1 và 3 đã phát sóng cách đây gần 20 năm nhưng lớp diễn viên trẻ không thể nào so sánh với các đàn anh chị đi trước. Cúc Tịnh Y và Ngu Thư Hân hoàn toàn chìm nghỉm khi đặt cạnh các thế hệ nữ chính như Lưu Diệc Phi, Dương Mịch, Lưu Thi Thi, Đường Yên của series Tiên Kiếm.

Lưu Diệc Phi, Dương Mịch vẫn là cái bóng quá lớn ‘đè bẹp’ Ngu Thư Hân và Cúc Tịnh Y trong series Tiên Kiếm - Ảnh 2
Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 1 mang lại thành công cho Lưu Diệc Phi khi lần đầu đóng phim. 
Lưu Diệc Phi, Dương Mịch vẫn là cái bóng quá lớn ‘đè bẹp’ Ngu Thư Hân và Cúc Tịnh Y trong series Tiên Kiếm - Ảnh 3
Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3 nâng bước cho Dương Mịch, Lưu Thi Thi, Đường Yên. 

Còn nhớ, Lưu Diệc Phi chính thức nổi tiếng nhờ vào vai Tiểu Long Nữ trong Thần Điêu Đại Hiệp. Thế nhưng vai diễn đầu tiên và ghi dấu ấn của mình trong lòng khán giả của Lưu Diệc Phi lại là Triệu Linh Nhi của Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 1.

Lưu Diệc Phi, Dương Mịch vẫn là cái bóng quá lớn ‘đè bẹp’ Ngu Thư Hân và Cúc Tịnh Y trong series Tiên Kiếm - Ảnh 4
4 mỹ nhân trong series Tiên Kiếm Kỳ Hiệp. 

Tại thời điểm phim phát sóng, Lưu Diệc Phi mới chỉ 16 tuổi nhưng nhan sắc trong trẻo, xinh đẹp đã mở ra một con đường sự nghiệp đầy hoa hồng cho cô. Dù đã 19 năm kể từ thời điểm phát sóng như vai Triệu Linh Nhi do Lưu Diệc Phi thể hiện vẫn là tượng đài trong lòng công chúng.

Lưu Diệc Phi, Dương Mịch vẫn là cái bóng quá lớn ‘đè bẹp’ Ngu Thư Hân và Cúc Tịnh Y trong series Tiên Kiếm - Ảnh 5

Lưu Diệc Phi, Dương Mịch vẫn là cái bóng quá lớn ‘đè bẹp’ Ngu Thư Hân và Cúc Tịnh Y trong series Tiên Kiếm - Ảnh 6

Thậm chí, khi có một bộ phim đề tài thần tiên được phát sóng thì cư dân mạng lại thổn thức nhớ đến Lưu Diệc Phi. Nữ diễn viên được xem là người đầu tiên mở ra thời đại dòng phim tiên hiệp Trung Quốc. Không chỉ Lưu Diệc Phi gây được tiếng vang trong series Tiên Kiếm mà tên tuổi Dương Mịch, Lưu Thi Thi, Đường Yên cũng đã có bước tiến khá tốt.

Lưu Diệc Phi, Dương Mịch vẫn là cái bóng quá lớn ‘đè bẹp’ Ngu Thư Hân và Cúc Tịnh Y trong series Tiên Kiếm - Ảnh 7

Lưu Diệc Phi, Dương Mịch vẫn là cái bóng quá lớn ‘đè bẹp’ Ngu Thư Hân và Cúc Tịnh Y trong series Tiên Kiếm - Ảnh 8

Nhiều năm trôi qua nhưng Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3 vẫn là một trong những bộ phim kinh điển của truyền hình Hoa ngữ khi quy tụ dàn sao hạng A như Dương Mịch, Lưu Thi Thi, Đường Yên, Cổ Lực Na Trát. Bộ phim không chỉ lăng xê nhiều ngôi sao tên tuổi của giới giải trí Hoa ngữ ngày nay mà còn là ký ức tuổi thơ của khán giả thế hệ 9X.

Lưu Diệc Phi, Dương Mịch vẫn là cái bóng quá lớn ‘đè bẹp’ Ngu Thư Hân và Cúc Tịnh Y trong series Tiên Kiếm - Ảnh 9

Lưu Diệc Phi, Dương Mịch vẫn là cái bóng quá lớn ‘đè bẹp’ Ngu Thư Hân và Cúc Tịnh Y trong series Tiên Kiếm - Ảnh 10

Lưu Diệc Phi, Dương Mịch vẫn là cái bóng quá lớn ‘đè bẹp’ Ngu Thư Hân và Cúc Tịnh Y trong series Tiên Kiếm - Ảnh 11

Sau nhiều năm ra mắt, cho đến thời điểm hiện tại, khán giả vẫn còn bàn luận về nội dung và các nhân vật trong phim. Nhạc phim được sử dụng rộng rãi trên nền tảng Douyin, tạo nhiều xu hướng mới mẻ trong giới trẻ. Đánh giá một cách toàn diện dù là về diễn xuất hay nhan sắc của dàn diễn viên thì Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3 vẫn ăn đứt nhiều bộ phim đang lưu hành trên thị trường. Đây là chìa khóa giúp bộ phim không hề lỗi thời dù đã phát sóng hơn 15 năm.

Điều này được chứng minh bằng việc khi Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 4 và Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 6 lên sóng, Youku - bên nắm bản quyền cả 3 phần trước của Tiên Kiếm Kỳ Hiệp (1,3 và 5) được dịp ngư ông đắc lợi, tung luôn lịch chiếu lại miễn phí cho 3 phần phim này.

Lưu Diệc Phi, Dương Mịch vẫn là cái bóng quá lớn ‘đè bẹp’ Ngu Thư Hân và Cúc Tịnh Y trong series Tiên Kiếm - Ảnh 12

Lưu Diệc Phi, Dương Mịch vẫn là cái bóng quá lớn ‘đè bẹp’ Ngu Thư Hân và Cúc Tịnh Y trong series Tiên Kiếm - Ảnh 13

Lưu Diệc Phi, Dương Mịch vẫn là cái bóng quá lớn ‘đè bẹp’ Ngu Thư Hân và Cúc Tịnh Y trong series Tiên Kiếm - Ảnh 14

Lưu Diệc Phi, Dương Mịch vẫn là cái bóng quá lớn ‘đè bẹp’ Ngu Thư Hân và Cúc Tịnh Y trong series Tiên Kiếm - Ảnh 15

Vì thất vọng với phần mới, vì hoài niệm xưa... mà nhiều khán giả cũng tìm xem lại 2 phần đầu của Tiên Kiếm Kỳ Hiệp. Tiên Kiếm 3 thậm chí còn lội ngược dòng tiến vào top 3 thịnh hành trên nền tảng Youku.

Có thể nói, sự thành công của hai phần Tiên Kiếm 1 và 3 đã trở thành một tượng đài không thể vượt qua. Vì vậy, các diễn viên trẻ như Ngu Thư Hân, Cúc Tịnh Y khi đặt bên cạnh lớp đàn chị kỳ cựu như Lưu Diệc Phi, Dương Mịch lại có phần lép vế hơn.

Hiện tại, hai phần Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 4 và Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 6 đã đi được một nửa chặng đường nhưng vẫn chưa đủ để khán giả dành nhiều sự quan tâm. Cư dân mạng đang mong chờ về một sự bứt phá trong giai đoạn tiếp theo của cả hai bộ phim.

Lưu Diệc Phi, Dương Mịch vẫn là cái bóng quá lớn ‘đè bẹp’ Ngu Thư Hân và Cúc Tịnh Y trong series Tiên Kiếm - Ảnh 16

Về Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 4 do Cúc Tịnh Y và Trần Triết Viễn thủ vai chính kể về quá trình tìm hiểu thân thế của Vân Thiên Hà (Trần Triết Viễn). Anh gặp gỡ 2 cô gái là Hàn Lăng Sa (Cúc Tịnh Y) và Liễu Mộng Ly, cùng nhau bái nhập phái Quỳnh Hoa để rồi quen biết Mộ Dung Tử Anh. 4 người họ cùng nhau trải qua nhiều thử thách rồi trở nên thân thiết. Thế nhưng khi thân thế của Vân Thiên Hà dần hé lộ, bốn người lại phải đón nhận nỗi đau và sự lạc lối. Cuối cùng, họ vươn lên và thay đổi số mệnh.

Lưu Diệc Phi, Dương Mịch vẫn là cái bóng quá lớn ‘đè bẹp’ Ngu Thư Hân và Cúc Tịnh Y trong series Tiên Kiếm - Ảnh 17

Trong khi đó, nội dung của Kỳ Kim Triều (Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 6) xoay quanh chàng trai láu cá Việt Kim Triều (Hứa Khải) và cô nàng ngây thơ Việt Kỳ (Ngu Thư Hân) cùng nhau bôn ba giang hồ khắp chốn. Cả hai cùng đi tìm sự thật về thân thế của mình, dù có những sự thật khiến người khác phải kinh hãi, đồng thời kết bạn với những người bạn mới.

Mới mở đầu năm 2024, Triệu Lệ Dĩnh vương lên thành ‘nghệ sĩ toàn năng’ thành tích vượt xa Lưu Diệc Phi, Dương Mịch

Năm 2024, Triệu Lệ Dĩnh sẽ lên sóng hàng loạt siêu phẩm ở cả mảng truyền hình lẫn điện ảnh.

TIN MỚI NHẤT