Tình yêu của người trưởng thành: Hoặc là chuyển khoản, hoặc là cưới bạn!

Phụ nữ yêu 28/07/2020 08:46

Chỉ có một kẻ không yêu bạn mới lấy đủ cớ để từ chối cưới bạn. Người thực sự yêu bạn, sẽ vượt qua mọi thử thách, mọi chông gai để tiếp cận bạn, sau đó bước vào lễ đường cùng bạn.

Tình yêu đẹp nhất là một tình yêu như thế nào?

Ngày còn nhỏ, tôi luôn cảm thấy tình yêu đẹp nhất là một tình yêu như thế này:

Lúc gặp nhau, hai trái tim rung lên, chỉ mong người kia là của mình;

Lúc yêu nhau, trong mắt em có anh, trong tim anh có em;

Lúc gần nhau, nghèo không chê, giàu không màng;

Cuối cùng là nắm tay nhau đến lúc bạc đầu.

Một tình yêu trong sáng và không vụ lợi, một tình yêu chung thủy và dài lâu là tình yêu đẹp nhất. Nhưng theo thời gian, càng lớn tôi càng hiểu ra một điều rằng: Tình yêu đẹp nhất sẽ xuất hiện giữa bộn bề cuộc sống với những nỗi lo toan cơm áo gạo tiền. Người thực sự yêu bạn sẽ cho bạn một mái nhà yên bình, an toàn, ấm áp.

Có người nói: "Tình yêu của người trưởng thành, hoặc là chuyển khoản, hoặc là cưới bạn. Trừ hai điều đó ra tất cả đều là vô nghĩa!".

01

Yêu mà không cân nhắc chuyện vật chất là một tình yêu ngu ngốc

Trong "Kiêu hãnh và định kiến" có một câu như sau: "Một cuộc hôn nhân mà chỉ nhắc đến tiền là một cuộc hôn nhân sai lầm, còn một tình yêu mà không cần nhắc chuyện vật chất là một tình yêu ngu ngốc".

Thật vậy, tình yêu của người trưởng thành chưa bao giờ là một sự tồn tại biệt lập. Ngoài tình yêu, bạn còn cần có cơ sở vật chất để duy trì tình yêu ấy. Đừng nghĩ rằng lúc yêu mà nhắc đến tiền là tầm thường. Bạn cần biết rằng, một cặp vợ chồng nghèo sẽ phải đối mặt với rất nhiều vấn đề, đứng trước những vấn đề ấy, tình yêu đối với họ bỗng trở thành một thứ thật xa xỉ. Đẹp thì có đẹp nhưng không được dài lâu.

Tình yêu của người trưởng thành: Hoặc là chuyển khoản, hoặc là cưới bạn! - Ảnh 1

Đợt trước, một người bạn của tôi bỗng đăng dòng trạng thái: "Em không thể dành cả đời để chờ anh lớn lên. Thôi cứ như vậy đi, đừng gặp lại nhau nữa".

Tôi vội vàng nhắn cho nó hỏi có chuyện gì thế. Nó kể tôi nghe bạn trai nó không có một chút chí tiến thủ nào cả, nó không còn cảm giác an toàn khi ở cạnh bạn trai nó, cũng không hề nhìn thấy chút tương lai nào cả.

Hóa ra, nó và bạn trai yêu nhau đã 9 năm, vượt qua đủ sóng gió, tình cảm rất ổn định. Thời gian trước, gia đình bạn tôi nhắc đến chuyện cưới xin của hai đứa, bản thân bạn tôi cũng có dự định này nên đã nói chuyện với bạn trai. Không ngờ nhắc đến chủ đề này, bạn trai nó lại ấp úng thừa nhận "không có tiền lấy vợ".

Nó không nghĩ nhiều vì nghĩ rằng bạn trai chỉ đùa mình. Mãi cho đến ngày kỷ niệm 9 năm yêu đương của hai đứa cách đây không lâu, bạn trai chuyển khoản cho nó 99.999 đồng và nói đó là món quà đặc biệt, nhưng sau đó anh ta lại để nó một mình trả hết tiền trong buổi hẹn của cả hai. Nó giận dỗi hỏi bạn trai vì sao lại thế. Hỏi mới biết hóa ra bạn trai nó lại là một người không hề tiến bộ. Mấy năm trước, kiếm được đồng nào anh ta lại đốt hết tiền vào game đồng ấy. Hai năm nay, anh ta lại mê mấy trò cá cược online. Kết quả là hiện tại anh ta chỉ có hai bàn tay trắng, không có nổi một đồng tiết kiệm nào cả.

Cuối cùng, bạn tôi cười khổ và hỏi tôi: "Chia tay bạn trai vì lý do này, mày có thấy tao thực dụng và sống vật chất quá không?".

Tôi ngẫm nghĩ rồi gửi cho nó một đoạn tôi rất tâm đắc: "Một người đàn ông sẵn sàng tiêu tiền vì bạn chưa hẳn đã yêu bạn, nhưng một người đàn ông thậm chí không nỡ tiêu tiền vì bạn thì nhất định không yêu bạn.

Chúng ta chỉ là những người bình thường, sống là phải đối diện với áp lực cơm áo gạo tiền, không thể lấy tình yêu mang ra ăn thay cơm. Vợ chồng nghèo trăm đường khổ. Yêu mà không xem xét chuyện tiền nong là tình yêu ngốc nghếch."

Tình yêu của người trưởng thành: Hoặc là chuyển khoản, hoặc là cưới bạn! - Ảnh 2

Khi chưa từng va vấp, chưa phải tự lập, tình yêu đối với bạn có lẽ chỉ cần là "trong mắt em có anh, trong mắt anh có em". Trưởng thành rồi mới hiểu hai người có thể hiểu nhau trong tâm hồn, vô ưu vô lo chuyện tài chính, có thể yêu nhau, cũng có thể nuôi nhau, đấy mới là tình yêu.

02 

Tình yêu không cân nhắc chuyện hôn nhân là tình yêu giả tạo

Trong “Our Glamorous Time” có câu thoại: "Hôn nhân chính là kết cục hoàn mỹ nhất của tình yêu".

Tôi rất đồng ý với quan điểm này. Hầu hết tất cả những cô gái đang say đắm trong tình yêu đều hy vọng mình có thể bước vào lễ đường cùng người mình thương. Nhưng điều quan trọng ở đây chính là phải xem một nửa kia của bạn có đủ yêu bạn hay không, có dám cố gắng hay không, có bằng lòng lấy bạn hay không.

Người ta từng thắc mắc kết hôn không phải chỉ là một tờ giấy hay sao, tại sao phải coi trọng tờ giấy ấy? Thế nhưng một người đàn ông ngay cả một tờ giấy cũng không sẵn sàng đưa cho bạn, vậy sao bạn đủ tin tưởng rằng người ấy thực sự yêu bạn cơ chứ.

Tôi không dám nói rằng một người đàn ông chịu lấy bạn nhất định xuất phát từ tình yêu, nhưng tôi tin rằng nếu một người đàn ông thực sự yêu bạn người ấy chắc chắn sẽ cố gắng hết sức để được trở thành một gia đình với bạn. Người ấy sẽ không để bạn phải hi vọng rồi thất vọng, cũng sẽ không để bạn phải âm thầm ở bên người ta mà không có một danh phận. Người ấy sẽ cho bạn một lời hứa hẹn, một hôn lễ, một mái nhà.

Tình yêu của người trưởng thành: Hoặc là chuyển khoản, hoặc là cưới bạn! - Ảnh 3

Người ta nói ở bên nhau chính là lời tỏ tình dài nhất, nhưng tôi cảm thấy, cưới bạn mới là lời tỏ tình dài lâu nhất.

Nếu như người ấy thật lòng yêu bạn, nhất định sẽ chủ động cầu hôn bạn, không để bạn phải nhắc khéo, thậm chí ép hỏi. Nếu như người ấy thật lòng yêu bạn, nhất định sẽ nỗ lực không ngừng để lấy bạn về, nửa đời sau này đều thuộc về bạn. Chỉ có một kẻ không yêu bạn mới lấy đủ cớ để từ chối cưới bạn. Người thực sự yêu bạn, sẽ vượt qua mọi thử thách, mọi chông gai để tiếp cận bạn, sau đó bước vào lễ đường cùng bạn.

Thế nên, nếu như bên cạnh bạn cũng có một người chỉ muốn tận hưởng sự ngọt ngào, lãng mạn khi yêu đương nhưng không muốn chịu trách nhiệm với hôn nhân, vậy hãy dứt khoát rời xa đi. Sau khi ra đi, hãy cảm ơn vì người ấy đã không cưới bạn, bởi vì rồi sẽ có một ngày, bạn gặp được một người yêu bạn, luôn luôn muốn được lấy bạn về làm vợ.

03

Tình yêu dài lâu: hoặc là chuyển khoản, hoặc là cưới bạn

Tình yêu dù có lâu dài thế nào thì chỉ có về chung một nhà mới là tình yêu bền lâu nhất. Người ấy phải dùng hành động để cho bạn thấy rằng:

Anh yêu em, nên muốn lấy em, muốn cùng em tạo nên một tổ ấm, dùng ấm áp, dùng dịu dàng làm cơ sở, lấy răng long đầu bạc là mục đích.

Anh yêu em, nên muốn tuyên bố với cả thế giới rằng anh muốn lấy em, anh hy vọng được cùng em bước vào giai đoạn tiếp theo của cuộc đời, quãng đời về sau dù gian nan dù vất vả, chỉ cần có em, ta sẽ cùng nhau vượt qua.

Trên thực tế, nỗ lực vật chất và kết quả tình cảm có quan hệ rất mật thiết với nhau.

Tình yêu của người trưởng thành: Hoặc là chuyển khoản, hoặc là cưới bạn! - Ảnh 4

Trên mạng xã hội từng xuất hiện câu hỏi: "Trước khi kết hôn, tôi yêu cầu nửa kia ghi thêm tên tôi trên giấy tờ nhà, như vậy có sai không?"

Tôi không biết như vậy có sai không, nhưng tôi rất rõ ràng: Trong một tình yêu thực sự, người nắm giữ giấy tờ bất động sản nhất định sẽ chủ động viết thêm tên nửa kia của mình lên đó. Sau đó người ấy sẽ nói với tôi: "Chúng mình sẽ bên nhau cả đời, vậy phân biệt gì anh với em. Thêm tên em vào, anh sẽ càng cảm thấy an toàn, đáp án của anh chính là: anh đồng ý".

Một người thực sự yêu bạn sẽ không ngại tiêu tiền vì bạn, sẽ không tính toán, không nghi ngờ bạn.

Yêu bạn sẽ bằng lòng cho bạn tiêu tiền.

Yêu bạn sẽ đưa bạn về nhà - nhà của hai bạn.

Thế nên, tình yêu lâu dài hoặc là chuyển khoản, hoặc là cưới bạn.

Tình yêu bên trong truyện cổ tích chỉ là những giấc mộng tốt đẹp, là công chúa và hoàng tử, là thành ốc và hoa hồng. Còn tình yêu trong hiện thực sẽ không bao giờ thoát khỏi nỗi lo cơm áo, cũng không thoát được quy luật sinh lão bệnh tử.

Tình yêu đẹp cần là một tình yêu thực tế, vậy đó!

Phụ nữ tốt số hay không, chỉ cần nhìn vào trang phục sẽ nhận ra ngay!

Dưới đây chính là những đặc trưng của người phụ nữ tốt số phúc dày, cả đời sung túc đủ đầy, hãy xem bạn có được bao nhiêu trong số đó.

TIN MỚI NHẤT