Sự phản bội không giết chết tình yêu, lòng tin sai mới là thủ phạm!

Phụ nữ yêu 21/11/2018 05:13

Chúng ta thường nghĩ đến những thứ như sự dối trá, không chung thủy hay sự phản bội là điều hủy hoại tình yêu. Nhưng thực tế, chính sự tự ảo tưởng, tin tưởng và cố chấp hi vọng mới là thủ phạm.

Chúng ta thường nghĩ đến những thứ như sự dối trá, không chung thủy hay sự phản bội là điều hủy hoại tình yêu. Nhưng thực tế, chính sự tự ảo tưởng, tin tưởng và cố chấp hi vọng mới là thủ phạm.

Ảo tưởng về tình yêu

Sự ảo tưởng về tình yêu hay bất cứ một mối quan hệ nào cũng vô cùng nguy hiểm. Nhà tâm lý học Robert Firestone cho rằng, ảo tưởng tình yêu là khi bạn tưởng tượng và ảo giác về sự gắn kết với người yêu của mình. Bạn thay thế các cảm xúc chân thành của tình yêu, lòng đam mê, sự gần gũi của cả hai thành sự suy nghĩ "cả hai là một" và phải có sự tuân thủ bắt buộc. Từ từ, bạn sẽ đánh mất cá tính của mình trong nỗ lực tìm sự an toàn trong mối quan hệ.

Sự ảo tưởng cũng khiến bạn dễ rơi vào những trạng thái quá khích và không thể kiềm chế bản thân mình. Về lâu dài, thứ tình yêu được xây dựng trên sự ảo tưởng thì không bao giờ được lâu bền. Hãy đối diện thẳng thắn với thứ tình cảm bạn đang có. Hãy phân định rõ ràng đó là tình yêu, tình bạn hay đơn giản chỉ là sự thương hại... để từ đó có cách cư xử đúng mực nhất có thể.

Sự phản bội không giết chết tình yêu, lòng tin sai mới là thủ phạm! - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Đánh giá đối phương bằng cảm giác của mình

Điều này có nghĩa là hầu hết chúng ta đều đánh giá sự việc xung quanh một cách cố chấp. Chúng ta nhìn nhận thế giới bên ngoài, con người và sự việc bằng cảm giác của mình chứ không nhìn nhận khách quan để tìm ra nguyên nhân và giải pháp, nhất là trong trường hợp có xung đột, tranh cãi.

Sự phản bội không giết chết tình yêu, lòng tin sai mới là thủ phạm! - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Có thể nói, cái "tôi" và lòng tự trọng quá lớn ảnh hưởng rất nhiều đến mối quan hệ. Đôi khi, những điều đó khiến người phụ nữ mù quáng, bất chấp và không lý trí, để rồi cuối cùng chính mình lại bị tổn thương và thất vọng.

Nếu đã hiểu được điều đó, chính bản thân bạn phải thay đổi bằng cách quan sát bản thân một cách có ý thức. Hãy tìm hiểu chính xác nhu cầu của mình là gì đằng sau những cảm giác ấy, vì đó là nguyên nhân cơ bản gây ra tổn thương cho bạn. Hãy cố gắng hiểu bản thân mình hơn, rồi dần dần đáp ứng các nhu cầu của mình.

Sự phản bội không giết chết tình yêu, thủ phạm kết liễu tình yêu chính là lòng tin sai.

Có câu thế này: 'Trong mắt người tình là Tây Thi'. Đại để rằng khi người ta yêu, tất thảy những gì ở người yêu đều tuyệt vời hết. Kể cả mùi hôi cơ thể anh ta cũng khiến nhiều phụ nữ yêu anh ta chao đảo, nghiện mùi. Thậm chí, nhiều phụ nữ 'tinh tế' nhớ từng thứ nhỏ xíu liên quan đến người đàn ông họ yêu cho dẫu chính anh chàng đó cũng chẳng hề hay biết mình có những thứ 'ghê ghê' như thế.

Sự phản bội không giết chết tình yêu, lòng tin sai mới là thủ phạm! - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Khi đang yêu, phần đa phụ nữ đều có khuynh hướng 'vẽ rắn thêm chân' vào hình ảnh bạn trai mình. Anh ta hơi keo kiệt, bủn xỉn một chút thì 'vẽ' thành sự tiết kiệm, biết cách tiêu pha, biết lo nghĩ cho tương lai chung, không vung tay quá trán, vô trách nhiệm. Anh ta ở bẩn một chút thì 'tô' thành đàn ông mà, chải chuốt quá, thơm tho quá thì hoặc là… Gay, hoặc là vẫn đang đi 'thả thính' bên ngoài. Anh ta ham chơi, bia bọt thì 'họa' thành người mê thể thao, biết ngoại giao, đàn ông phải thế…. Rồi còn thêm nhiều điều nữa, càng yêu nhiều càng vẽ thêm, tô vào, họa tiếp.

Gặp phải nhiều phụ nữ có sắc, có tiếng, có sĩ thì họ càng tô hồng thêm nữa, khoác thêm cho người đàn ông họ yêu nhiều lớp áo choàng hơn nữa. Có khi chỉ là tiện đường về nhà ới bạn gái ra hỏi thăm quấy quá vài câu mà cũng thành "Dù bận việc đến đâu anh ấy cũng qua tôi vì anh ấy nói anh ấy nhớ tôi quá mức". Có khi chỉ là khoái đi chơi, khoái ăn, khoái uống mà thành 'nắm tay em đi khắp thế gian'.

Càng có nhiều người hâm mộ, càng sĩ diện thì người phụ nữ càng gồng gánh thêm nhiều lớp vỏ cho người đàn ông của họ. Vì họ nào muốn sở hữu một bạn trai kém cỏi đâu? Vì họ cần phải có một hình ảnh đẹp đẽ với ngoài kia. Và cả vì chính họ, cho những bất an đang hiện hữu trong lòng họ về chính người bạn trai họ đang yêu.

Sự phản bội không giết chết tình yêu, lòng tin sai mới là thủ phạm! - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

Phản bội không giết chết tình yêu, thủ phạm kết liễu tình yêu chính là lòng tin sai. Là khi lòng tin đó đặt sai chỗ, sai kích cỡ. Tin rằng anh ta giống như những gì mình nghĩ. Mà mình thì lại nghĩ quá về anh ta. Mà mình lại khoác cho anh ta chiếc áo quá rộng. Mình khoác đấy rồi mình lại tin vào thứ mình đã khoác đấy.

Không đáng trách gì phụ nữ mù quáng khi yêu. Phụ nữ khi yêu mà tỉnh táo thì cuộc tình đó chán chết. Nhưng chị em sau đám cưới hãy học cách sống chung và chấp nhận. Sống chung với một thực thể đang trên đường cũ đi. Chấp nhận những thứ bất ổn trong giới hạn cho phép. Đừng riết róng đòi hỏi những thứ chỉ để trưng - khoe.

Thứ giết chết tình yêu chính là thứ tình yêu chúng ta vẽ ra, tô lên. Nó giống như những món ăn chụp trên menu nhà hàng, chỉ mang tính quảng cáo. Nó giống như gói BimBim bị thổi phồng lên mà bên trong chỉ một nhúm. Nó giống như những quảng cáo mỳ tôm trên tivi lúc nào cũng phải có cả con tôm hùm bự chảng.

Chính vì vậy, thứ giết chết tình yêu không hẳn là sự phản bội mà đôi khi là do chúng ta tự ảo tưởng, tin tưởng và cố chấp hi vọng quá nhiều. Là phụ nữ dù có đang trong mối tình nồng nàn, say đắm cũng hãy cố gắng học cách yêu một cách lý trí hơn, tỉnh táo hơn để không phải chịu đau đớn, tổn thương.

Những kiểu phụ nữ khó bỏ chồng tệ bạc, đáng thương nhất là kiểu thứ 4

Có những kiểu phụ nữ ngay cả khi chồng tệ bạc nhất, họ vẫn không thể bỏ. Nhưng thật sự, đàn bà phải bỏ được một kẻ tồi tệ mới đứng thẳng lưng, ngẩng cao đầu mà kiêu hãnh. Còn không, cả đời đều chỉ có thể cúi đầu khổ sở.

TIN MỚI NHẤT