Phụ nữ khi yêu không muốn số phận hẩm hiu, kém may mắn thì phải làm được 5 điều này

Phụ nữ yêu 14/02/2020 12:14

Một người phụ nữ thông minh khi yêu sẽ luôn yêu bản thân mình trước, tuyệt đối sẽ không vì người đàn ông nào khác mà làm tổn thương đến mình. Họ biết rằng càng lụy tình càng khổ, trên đời này chẳng có nỗi đau nào là không lành được cả.

Phụ nữ vẫn thường than vãn rằng mình bất hạnh, số phận kém may mắn trong tình yêu. Nhưng ít ai biết được rằng hạnh phúc vốn không phải là thứ có sẵn, mà nó bắt nguồn từ chính hành động của mình.

Một người phụ nữ thông minh sẽ biết rõ an nhàn, sung sướng hay khổ đau đều phụ thuộc hoàn toàn vào bản thân mình. Quan trọng nhất là một khi phụ nữ làm được 5 điều này thì dù có rơi vào hoàn cảnh nào đi chăng nữa thì cũng không sợ hãi.

1. Kiếm được tiền bằng chính sức lực của bản thân

Người đàn bà khôn ngoan thì đừng bao giờ tin đàn ông nói "Em nghỉ làm, ở nhà anh nuôi''. Có thể bây giờ thật tâm anh ta muốn bạn được nghỉ ngơi, không phải cực nhọc ra ngoài kiếm sống, nhưng chưa chắc sau này anh ta vẫn vui vẻ mà nuôi bạn. Hơn nữa, cứ mỗi lần có mâu thuẫn thì anh ta sẽ cậy thế kiếm ra tiền, còn bạn ở nhà ăn bám mà xem thường bạn.

Dù cho chồng có kiếm được nhiều tiền thế nào đi chăng nữa thì phụ nữ thông minh nhất quyết phải đi làm, kiếm ra tiền và tiêu tiền của mình.

phu nu thong minh 1
Cuộc đời không ai biết được chữ ngờ, bạn càng sống thật thà, lương thiện thì bạn càng nhận về nhiều hồng đức, phúc báo bấy nhiêu - Ảnh minh họa: Internet

2. Sống chân thành, bao dung

Trong hôn nhân muốn tìm được người chồng chung thủy, khi đi làm muốn có đồng nghiệp tốt, bạn bè hết lòng yêu quý mình thì phụ nữ nhất định phải học cách đối xử với mọi người xung quanh bằng một thái độ chân thành.

Đừng cậy mình tài giỏi rồi chê bai, khinh thường người khác. Cuộc đời không ai biết được chữ ngờ, bạn càng sống thật thà, lương thiện thì bạn càng nhận về nhiều hồng đức, phúc báo bấy nhiêu. Sống trên đời, càng giả dối, tham lam thì rồi sẽ rước toàn nghiệp báo mà thôi.

3. Biết buông bỏ những thứ không xứng đáng

Một người phụ nữ thông minh khi yêu họ sẽ luôn yêu bản thân mình trước, tuyệt đối sẽ không vì người đàn ông nào khác mà làm tổn thương đến mình. Họ biết rằng càng lụy tình càng khổ, trên đời này chẳng có nỗi đau nào là không lành được cả. Buông bỏ những thứ tồi tệ, không xứng đáng chính là cách để bản thân sớm đón nhận những may mắn, hạnh phúc mới.

phu nu thong minh 2
Đàn bà bất hạnh là bởi vì lúc nào cũng suy nghĩ đến những điều tiêu cực, không may mắn - Ảnh minh họa: Internet

Đàn ông đã hết yêu mình thì có níu kéo cũng vô ích, chi bằng buông tay, vừa không làm phiền đến họ, vừa giải thoát cho chính mình.

4. Luôn biết cách khiến bản thân mình vui vẻ mỗi ngày

Đàn bà bất hạnh là bởi vì lúc nào cũng suy nghĩ đến những điều tiêu cực, không may mắn. Bạn cần hiểu rằng, hạnh phúc hay không do chính cái tâm của bạn mà ra. Nếu như bạn đang bế tắc trong công việc, mệt mỏi vì tình yêu thì đừng ngồi ủ rũ một chỗ. Hãy trang điểm thật xinh đẹp, mặc bộ váy lộng lẫy nhất rồi ra ngoài xả stress. Chắc chắn cảm xúc của bạn sẽ thay đổi và trở nên nên tích cực hơn.

Đừng bao giờ để cuộc đời này đánh gục bạn, phụ nữ độc lập, biết yêu thương bản thân chính là người phụ nữ thông minh nhất.

phu nu thong minh 3
 Phụ nữ thông minh sẽ biết cách tìm niềm vui riêng, hạnh phúc riêng theo cách riêng của chính mình - Ảnh minh họa: Internet

5. Dám theo đuổi đam mê đến cùng

Đa phần đàn bà lấy chồng sinh con rồi thì họ nghĩ rằng mình không còn thời gian để sống với đam mê, mơ ước nữa. Thay vào đó là trở thành bà mẹ bỉm sữa, bà nội trợ chăm sóc gia đình.

Đừng dại chôn vùi đam mê của mình phụ nữ ơi! Dù bạn lấy chồng sinh con, dù bạn có nhiều tuổi đi chăng nữa thì nhất định đừng từ bỏ làm những điều mình thích. Phụ nữ thông minh sẽ biết cách tìm niềm vui, hạnh phúc theo cách riêng của chính mình.

13 nguyên tắc cơ bản để phụ nữ sống ‘bớt ngu’ và ‘khôn ngoan hơn’

Đây là những nguyên tắc, bài học cuộc sống cơ bản để giúp phụ nữ sống đỡ cực thân, nhọc lòng hơn. Bạn đã biết được mấy điều?

TIN MỚI NHẤT