Ở đời có 3 CÁI DẠI, phụ nữ phải nhắc nhở mình không được mắc phải kẻo tự làm khổ bản thân

Phụ nữ yêu 19/07/2020 06:42

Dưới đây chính là 3 cái dại khiến phụ nữ lấy chồng tự làm khổ mình, nếu thấy bản thân trong đấy bạn hãy thay đổi ngay hôm nay.

Phụ nữ lấy chồng đừng bao giờ cho phép bản thân phạm phải 1 trong 3 cái dại này kẻo hôn nhân nguội lạnh, nửa đời còn lại sống trong u uất, bất hạnh. 

phu nu lay chong 1
Khi đã được đối xử quá tử tế, được nuông chiều quá mức thì đàn ông chán vợ, vô tâm đến mức tàn nhẫn là điều khó tránh khỏi - Ảnh minh họa: Internet

1. Hy sinh thái quá

Bước chân vào hôn nhân, cả đàn ông lẫn phụ nữ phải hy sinh rất nhiều thứ. Bởi chỉ khi biết nhún nhường, biết chịu thiệt thì hôn nhân mới bền vững, vợ chồng mới học được cách bảo vệ mái ấm của mình.

Thế nhưng, nếu chị em phụ nữ hy sinh thái quá, chấp nhận ôm lấy mọi thua thiệt vào người thì quá khờ dại. Hãy nhớ, nếu bạn không biết yêu thương bản thân mình thì sao người khác có thể xót thương.

Nếu cứ nghĩ chỉ cần lo cho chồng con chu toàn thì sẽ được chồng thương thì phụ nữ nông cạn đã nhầm. Bởi khi đã được đối xử quá tử tế, được nuông chiều quá mức thì đàn ông chán vợ, vô tâm đến mức tàn nhẫn là điều khó tránh khỏi. 

phu nu lay chong 2
Nếu đàn ông thương vợ họ đã không cặp kè với kẻ thứ ba, nếu đàn ông chung thủy họ đã không ngoại tình - Ảnh minh họa: Internet

2. Níu kẻo người chồng tệ bạc

Hôn nhân không chỉ cần tình yêu, lòng chung thủy mới là mấu chốt để cả hai có thể tin tưởng nhau tuyệt đối, mới dám sốc hết lòng yêu thương chăm sóc nhau cả đời. Một khi chồng ngoại tình, đã lột đồ ăn nằm với đàn bà khác thì phụ nữ khôn ngoan phải buông bỏ gã đàn ông tệ bạc ấy ngay lập tức.

Việc “cố đấm ăn xôi”, nuôi hy vọng chồng phản bội hồi tâm chuyển ý, quay về bên gia đình chính là cái dại khiến phụ nữ chìm trong bể khổ.

Nếu đàn ông thương vợ họ đã không cặp kè với kẻ thứ ba, nếu đàn ông chung thủy họ đã không ngoại tình. Và cuối cùng, nếu yêu, nếu thương họ đã không đang tâm xé toạc con tim người đàn bà mình gọi là vợ. 

phu nu lay chong 3
Hãy chăm chỉ làm việc để kiếm tiền, dù nhiều hay ít thì đấy cũng là kế sinh nhai, trao cho bạn quyền tự chủ tài chính - Ảnh minh họa: Internet

3. Sống bám vào chồng

Phụ nữ khờ dại nghe chồng nói “ở nhà anh nuôi” đã vội vàng vui sướng, cứ nghĩ rằng mình may mắn hơn người vì chồng làm ra tiền, nuông chiều vợ, sợ vợ khổ cực nên muốn vợ ở nhà hưởng thụ. Họ cho phép bản thân phụ thuộc hoàn toàn vào chồng rồi lại than mệt mỏi, lại than rằng mình không được chồng xem trọng.

Những người phụ nữ ngây thơ ấy quên mất rằng, một khi đã không làm ra tiền, đã ăn bám chồng thì dù yêu vợ đến mấy đàn ông ắt sẽ xem thường.

Nếu là phụ nữ thông minh, bạn đừng bao giờ từ bỏ công việc mà mình yêu thích. Hãy chăm chỉ làm việc để kiếm tiền, dù nhiều hay ít thì đấy cũng là kế sinh nhai, trao cho bạn quyền tự chủ tài chính. Có như thế, chồng mới coi trọng, mới không dám khinh thường bạn đời. 

9 điều phụ nữ phải đấu tranh hàng ngày

Có những điều với đàn ông trở nên đơn giản hơn nhưng phụ nữ lại phải đấu tranh hàng ngày để đối mặt và thay đổi khiến họ không tránh khỏi mệt mỏi.

TIN MỚI NHẤT