Nếu đang sống với chồng vô tâm, đàn bà dù dại hay khôn cũng phải làm ngay điều này

Phụ nữ yêu 16/01/2019 17:33

Lấy phải chồng vô tâm, đàn bà đừng để đời mình cỗi cằn với cô đơn mà hãy làm ngay điều này để xoay chuyển tình thế.

Đây là tuyệt chiêu trị chồng vô tâm cao tay nhất, người vợ nào cũng nên biết để hôn nhân viên mãn, cả đời hạnh phúc.

Nếu đang sống với chồng vô tâm, đàn bà dù dại hay khôn cũng phải làm ngay điều này - Ảnh 1
Khi cùng vợ vun đắp, chăm sóc mái ấm đàn ông dù vô tâm đến mấy cũng sẽ thay đổi, sẽ nhận ra sự quan trọng của người chồng với vợ con mà trở nên có tâm hơn - Ảnh minh họa: Internet

1. Không nuông chiều chồng

Phụ nữ đừng vội tự đắc vì mình giỏi chiều chồng, khéo chăm con. Bạn có thể là người vợ đảm đang, tháo vát, có thể tự tay quán xuyến trong ngoài nhưng đừng bao giờ ôm hết việc vào người. Hãy cứ yếu mềm như chính giới tính của bạn, hãy để chồng có cơ hội thể hiện trách nhiệm trụ cột của một người đàn ông trong gia đình.

Bạn đừng vì quá thương chồng mà phục vụ anh ấy từ đầu đến chân. Thay vì đầu tắt mặt tối dưới bếp để chuẩn bị mâm cơm cho cả nhà hãy kéo chồng giúp mình. Anh ấy có thể chiên giúp bạn quả trứng, rửa hộ mớ rau hay dọn chén đũa. Khi cùng vợ vun đắp, chăm sóc mái ấm đàn ông dù vô tâm đến mấy cũng sẽ thay đổi, sẽ nhận ra sự quan trọng của người chồng với vợ con mà trở nên có tâm hơn.

Nếu đang sống với chồng vô tâm, đàn bà dù dại hay khôn cũng phải làm ngay điều này - Ảnh 2
Nếu chồng cứ khiến bạn phải tổn thương, tủi hờn, khổ tâm vì sự hời hợt của mình thì anh ấy cần được thức tỉnh càng sớm càng tốt - Ảnh minh họa: Internet

2. Thẳng thắn đề nghị chồng thay đổi

Những khúc mắc, điều không hài lòng chị em chớ dại giấu kín mà hãy thẳng thắn chia sẻ với chồng. Bạn muốn anh ấy thay đổi, giúp đỡ hoặc đòi hỏi điều gì cứ mạnh dạn nói ra để chồng bạn biết. Bởi lẽ, nếu không vô tâm chàng đã thừa tinh tế để nhận ra chứ chẳng chờ bạn vì bực bội quá mà phải nhắc nhở.

Đàn bà lấy chồng là để cùng người đàn ông mình yêu thương già đi trong hạnh phúc, chia sẻ buồn vui trong cuộc sống. Nếu chồng cứ khiến bạn phải tổn thương, tủi hờn, khổ tâm vì sự hời hợt của mình thì anh ấy cần được thức tỉnh càng sớm càng tốt.

Nếu đang sống với chồng vô tâm, đàn bà dù dại hay khôn cũng phải làm ngay điều này - Ảnh 3
Việc đề cao đàn ông khác, hạ thấp chồng chính là sai lầm tai hại của các bà vợ khiến chồng càng vô tâm gấp bội - Ảnh minh họa: Internet

3. Không so sánh chồng với đàn ông khác

Người chồng nào cũng trọng sĩ diện, thích được người phụ nữ của mình tôn sùng và cực khó chịu khi bị mang ra so sánh với đàn ông khác. Nếu chồng làm điều gì khiến bạn phiền lòng thì hãy nhẹ nhàng nhắc nhở, tỉ tê để chàng dần nhận ra thiếu sót của mình mà sửa đổi. Việc đề cao đàn ông khác, hạ thấp chồng chính là sai lầm tai hại của các bà vợ khiến chồng càng vô tâm gấp bội.

Đàn bà đừng phán xét, đánh giá hay phê phán bạn đời. Thay vào đấy hãy tạo động lực để chồng khắc phục, thay đổi thì hôn nhân mới ấm êm, hạnh phúc.

Nếu đang sống với chồng vô tâm, đàn bà dù dại hay khôn cũng phải làm ngay điều này - Ảnh 4
Khi nếm trải cảm giác vợ đã từng phải gánh chịu anh ấy sẽ hiểu thấu tấm lòng của vợ mình - Ảnh minh họa: Internet

4. Vô tâm gấp bội

Nếu chồng vô tâm vẫn vô tâm, nói được nhưng không thay đổi được đàn bà hãy dùng sự vô tâm gấp bội để đáp lại. Một khi vợ bỗng dưng xa cách, hời hợt và lạnh nhạt với mình đàn ông mới nhận ra mối quan hệ vợ chồng đang có vấn đề.

Tất nhiên, lúc đầu chồng bạn có thể cáu gắt, khó chịu nhưng khi  nếm trải cảm giác vợ đã từng phải gánh chịu anh ấy sẽ hiểu thấu tấm lòng của vợ mình. 

Nếu đang vui vẻ nắm tay chồng người khác, đàn bà đừng vội tự đắc bởi tội tình về sau cũng chỉ mình chịu…

Một khi đã cố tình làm kẻ thứ ba, cướp chồng của đàn bà khác thì chính bạn đã tự rước thêm nghiệp nợ vào đời mình, nghìn kiếp cũng không trả hết.

TIN MỚI NHẤT