5 điều dù có ‘cạy miệng’ đàn bà khôn cũng không bao giờ nói ra, đàn bà dại hãy đọc thật kỹ

Phụ nữ yêu 15/01/2019 15:45

Đây là những điều đàn bà khôn ngoan không bao giờ thốt ra, đàn bà nông cạn cứ ra rả mỗi ngày.

Đàn bà khôn hay dại chẳng cần dùng bằng cấp để phân biệt. Bởi lẽ, chỉ cần dựa vào những gì họ nói ra mỗi ngày ta đã có thể biết chính xác 100%.

5 điều dù có ‘cạy miệng’ đàn bà khôn cũng không bao giờ nói ra, đàn bà dại hãy đọc thật kỹ - Ảnh 1

Dù có ‘cạy miệng’ đàn bà khôn cũng không bao giờ nói dài, nói dai - Ảnh minh họa: Internet

1. Không nói dai

Người đàn bà khôn ngoan hiểu rằng nói dài nói da hóa ra nói dại. Dẫu kiệm lời, hiếm khi can dự vào chuyện của bất cứ ai nhưng một khi đã lên tiếng họ chỉ nói một lần duy nhất về vấn đề ấy. Nếu đối phương muốn tiếp thu, muốn sửa đổi và ra sức cải thiện thì mọi chuyện sẽ chuyển biến tích cực ngay.

Ngược lại, nếu đối phương đã không muốn tiếp nhận, không muốn thay đổi thì dù bạn có đay nghiến cả ngày cũng như “nước đổ đầu vịt”, mất công vô ích và tự biến mình thành kẻ lắm lời.

5 điều dù có ‘cạy miệng’ đàn bà khôn cũng không bao giờ nói ra, đàn bà dại hãy đọc thật kỹ - Ảnh 2
Mỗi lời họ nói ra, mỗi câu hứa hẹn đều được cân nhắc cẩn thận trước đấy - Ảnh minh họa: Internet

2. Không nói suông

Nếu đàn bà nông cạn cứ mặc sức hứa hẹn điều này điều kia với người khác mà chưa chắc mình có thể làm được hay không thì đàn bà khôn ngoan không như thế. Mỗi lời họ nói ra, mỗi câu hứa hẹn đều được cân nhắc cẩn thận trước đấy.

Thế nên, họ hoàn toàn có thể chịu trách nhiệm với những lời mình nói, chắc chắn không làm đối phương thất vọng, càng không đánh mất lòng tin nơi người khác.

5 điều dù có ‘cạy miệng’ đàn bà khôn cũng không bao giờ nói ra, đàn bà dại hãy đọc thật kỹ - Ảnh 3
Khi trách mắng người khác đàn bà khôn chẳng bao giờ to tiếng, càng không lên án - Ảnh minh họa: Internet

3. Không phán xét

Là đàn bà, phải đủ tinh tế để hiểu rằng tùy tiện phán xét người khác có thể khiến bản thân hả hê nhưng sẽ gây nên những tổn thương nặng nề cho người khác. Đàn bà càng cay nghiệt, độc mồm độc miệng càng nhận lấy cái giá đắt cho sự khẩu nghiệp của mình.

Cũng vậy, khi trách mắng người khác đàn bà khôn chẳng bao giờ to tiếng, càng không lên án. Ngược lại, họ nhẹ nhàng từ tốn phân tích đúng sai, phải trái để ai cũng phải tâm phục khẩu phục.

5 điều dù có ‘cạy miệng’ đàn bà khôn cũng không bao giờ nói ra, đàn bà dại hãy đọc thật kỹ - Ảnh 4
Nếu đối phương phát hiện bí mật của mình bị phát tán thì dù có thân thiết đến mấy cũng sẽ bị cạch mặt ngay lập tức - Ảnh minh họa: Internet

4. Không tiết lộ bí mật của người khác

Tất nhiên, đàn bà khôn ngoan sẽ không bao giờ dại dột tiết lộ bí mật của chính mình. Với bí mật của người khác, nàng cũng chẳng hé môi nửa lời. Họ hiểu rằng, tiết lộ những niềm riêng ấy có thể khiến đối phương gánh chịu những hậu quả nghiêm trọng.

Vì được tin tưởng, được trân trọng họ mới được chọn là nơi để trút bầu tâm sự. Nếu đối phương phát hiện bí mật của mình bị phát tán thì dù có thân thiết đến mấy cũng sẽ bị cạch mặt ngay lập tức.

5 điều dù có ‘cạy miệng’ đàn bà khôn cũng không bao giờ nói ra, đàn bà dại hãy đọc thật kỹ - Ảnh 5
Một người đàn bà từng trải, có vốn sống sẽ luôn khiêm tốn, nhã nhặn với mọi người - Ảnh minh họa: Internet

5. Không khoe mẽ

Khoe mẽ, thích chứng tỏ hơn thua chính là thói xấu khó bỏ của đàn bà nông cạn. Họ thích thể hiện bản thân, thổi phồng những gì mình đang có mà không thấu rằng chỉ kẻ nhỏ mọn, khoác lác mới “thùng rỗng kêu to”.

Một người đàn bà từng trải, có vốn sống sẽ luôn khiêm tốn, nhã nhặn với mọi người. “Hữu xạ tự nhiên hương”, nếu ta giỏi giang thì không cần khoe khoang, khoác lác người khác cũng tự biết.

Kiểu phản bội NHẪN TÂM nhất của đàn ông, đàn bà rộng lượng đến mấy cũng phải CĂM HẬN tận xương tủy

Đàn ông ngoại tình có dăm bảy loại, thế nhưng nếu phản bội theo cách này thì đàn bà dù bao dung đến mấy cũng phải căm hận cả đời, nhất quyết buông tay.