Luẩn quẩn với kẻ phản bội và người thứ ba thật ngu ngốc, phụ nữ kiêu hãnh phải là thế này chứ!

Phụ nữ yêu 07/07/2019 05:07

"Tha thứ 1 lần là bạn bao dung, tha thứ đến lần thứ 2, bạn chả khác gì bù nhìn rơm ngoài đồng".

Bị phản bội bởi người đàn ông đầu gối tay ấp, không phải lỗi của bạn. Nhưng giải quyết chuyện đó thế nào lại nói lên bạn là một người phụ nữ ra sao. Cùng nghe người trong cuộc - những phụ nữ kiêu hãnh chia sẻ câu chuyện của họ trong một cuộc trò chuyện nhỏ này nhé.

"Tha thứ 1 lần là bạn bao dung, tha thứ đến lần thứ 2, bạn chả khác gì bù nhìn rơm ngoài đồng"

Người phụ nữ tươi tắn đầu tiên đồng ý chia sẻ câu chuyện với chung tôi là Nhật Anh (28 tuổi, Hà Nội). Nhìn cô cười rạng rỡ, cả người toát lên sự tự tin, yêu đời, thật chẳng ai ngờ cô mới ly hôn chưa đầy nửa năm vì chồng ngoại tình.

"Lần đầu tiên khi tôi biết chuyện, anh ta van vỉ xin một cơ hội làm lại. Tôi chết lặng vì đau rồi, chả còn hơi sức đâu mà ầm ĩ ghen tuông. Với làm toáng lên cũng chả phải phong cách của tôi cơ. Cuối cùng, tôi chấp nhận nuốt nỗi đau để giữ gìn gia đình. Vì tôi đã nghĩ, xây một thứ mới khó, chứ phá đi lại đơn giản...", đó là lời tâm sự đượm buồn của cô khi nhớ lại quãng thời gian khó khăn trước đây.

Cô kể tiếp: "Thế nhưng chưa đầy 1 năm sau, anh ta lại tiếp tục tái phạm. Lần này, ngay sau khi biết chuyện, tôi đã kiên quyết viết đơn ly hôn, không trì hoãn bất cứ ngày nào, cự tuyệt nghe mọi lời giải thích, hứa hẹn của anh ta. Ai cũng nói tôi tuyệt tình, anh ta đã hối hận lắm rồi kìa, tôi không bỏ qua thật là khắt khe quá. Nhưng nếu tôi còn tha thứ lần này, tôi trong mắt anh ta sẽ trở thành cái gì?

Luẩn quẩn với kẻ phản bội và người thứ ba thật ngu ngốc, phụ nữ kiêu hãnh phải là thế này chứ! - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Tha thứ một lần là bạn bao dung, người khác sẽ cảm kích, khen ngợi bạn. Nhưng tha thứ tới lần thứ hai, bạn trong mắt anh ta chả khác gì con bù nhìn rơm ngoài đồng đâu. Anh ta sẽ "nhờn", sẽ chả thèm coi trọng, quý báu cơ hội mà bạn trao cho nữa. Rồi anh ta lại tái phạm lần 3,4...tới n lần chả chút e dè. Vậy nên tốt nhất trái tim bao dung của mình hãy chỉ mở ra 1 lần, duy nhất 1 lần mà thôi".

Nhật Anh kết luận, làm như thế dù có ly hôn vẫn giữ được cái "uy" của mình trong mắt anh ta. Quan trọng hơn, nếu anh ta tái phạm đến lần thứ 2, thì thói trăng hoa đã ăn vào máu gã đàn ông ấy chả bao giờ sửa đổi được, còn tiếp tục chính là ngược đãi chính bản thân mình.

"Thà ở một mình với con cái và hạnh phúc với lòng tự trọng vẹn nguyên còn hơn níu giữ một gã đàn ông đã phản bội"

Cương quyết, "ác liệt" hơn Nhật Anh là chị Thu Hường (32 tuổi, Hà Nội). Khi hôn nhân đã chứa đựng sự phản bội, thậm chí chị còn chả cho đối phương bất cứ cơ hội nào hết.

Người đàn bà ấy chiêm nghiệm: "Đàn bà là giống loài thật lạ, khi biến cố đến, họ thường có thiên hướng đổ lỗi cho kẻ lẳng lơ ngoài kia, mà chả phải chồng mình. Thế mới có những vụ đánh ghen ầm ĩ MXH, mấy pha trừng trị người thứ 3 dã man cho hả cơn giận. Mà về nhà với gã chồng đầu sỏ gây tội của mình, họ có khi chỉ cằn nhằn, trách móc vài câu, chả dám làm gì ghê gớm".

Luẩn quẩn với kẻ phản bội và người thứ ba thật ngu ngốc, phụ nữ kiêu hãnh phải là thế này chứ! - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Chị Thu Hường cho rằng, những người vợ như thế là yêu đến đánh mất lòng tự trọng của bản thân. Rồi sao? Họ có được chồng nâng niu, trân trọng hơn không? Hay anh ta càng phiền chán, cáu gắt, coi nhẹ vợ? Giá trị của vợ trong mắt anh ta ngược lại tụt dốc thê thảm.

"Ngay từ khi kí vào giấy đăng kí kết hôn, mình đã giao hẹn trước với chồng, nếu anh ta phản bội, mình lập tức ly hôn. Vì mình với anh ta đến với nhau tự nguyện trên nền tảng tình yêu, quyết định kết hôn chính là giao ước với nhau về sự chung thủy và bắt tay xây dựng tổ ấm mới. Anh ta phản bội, là chà đạp lên giao ước chung, là chà đạp lên tình cảm của mình. Mình có lòng tự tôn, có niềm kiêu hãnh, mình không cho phép bản thân cúi mình tiếp tục đồng hành trên đường đời với 1 kẻ từng đâm dao vào tim mình. Kẻ như thế không xứng để mình chia ngọt sẻ bùi, để mình nâng niu chăm sóc nữa. Thà ở một mình với con cái và hạnh phúc với lòng tự trọng vẹn nguyên còn hơn níu giữ một gã đàn ông đã phản bội. Mỉm cười bỏ lại tất cả phía sau đi, chờ đợi ta trước mắt sẽ lại là hạnh phúc", chị mỉm cười đầy tự tin, kiêu hãnh.

Luẩn quẩn với kẻ phản bội và người thứ ba thật ngu ngốc, phụ nữ kiêu hãnh phải là thế này chứ! - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Cũng phải, rốt cuộc đàn ông hay hôn nhân, dù không còn bên bạn cũng chẳng phải việc gì khủng khiếp tới mức như trời sụp. Bản thân mỗi người phụ nữ, dù có thiếu may mắn trong tình cảm nhưng phải luôn giữ vững cốt cách, niềm kiêu hãnh, sự tự trọng của bản thân. Luẩn quẩn với kẻ phản bội lẫn người thứ ba, tự làm xấu xí chính mình, thật là ngu ngốc!

Gửi người thứ ba: Đừng là kẻ nấp bóng tủi nhục sau sự phản bội của đàn ông

Nhân tình, suy cho cùng chỉ là người đàn bà không được công nhận của một kẻ phản bội. Vị trí của người thứ ba là đứng nấp bóng sau sự phản bội của đàn ông. Một vị trí dẫu có giàu bạc tiền và hư vinh thế nào vẫn nhơ nhuốc và tủi nhục.

TIN MỚI NHẤT