Gửi người thứ ba: Lấy được chồng thiên hạ liệu có thấy hạnh phúc không?

Phụ nữ yêu 02/06/2019 12:52

Còn lại gì cho người thứ ba khi xen ngang vào gia đình người khác? Đã là người thứ ba, bạn sẽ chẳng bao giờ có một kết cục tốt.

Chúng ta vẫn thường nói với nhau rằng "tình yêu không có lỗi". Phải, yêu thương xuất phát từ tim thì làm sao mà trách cứ lỗi lầm. Nhưng đôi khi chúng ta không hề biết được rằng mình lại là người thứ ba trong chính cuộc tình của mình.

Người thứ ba chấp nhận mọi thứ để ở bên cái gọi là tình yêu của mình, ở bên người đàn ông mà họ yêu thương dù biết là sai trái nhưng họ cam tâm tình nguyện. Nhưng đâu biết rằng một người đàn ông vì mình người con gái xuất hiện chớp nhoáng trong cuộc sống của họ mà đã quên đi người gắn bó một quãng đường đời trước đó đối với họ.

Quên đi trách nhiệm của một người trụ cột gia đình, quên đi trách nhiệm với những đứa con, với gia đình để chạy theo cái rung động nhất thời. Thì đâu đó sẽ có một ngày có một người con gái khác xuất hiện khiến trái tim họ rung động và họ sẽ lại chạy theo cái gọi là tình yêu ấy. Khi ấy người đáng thương nhất chẳng phải là bản thân mình hay sao, cho đi tất cả, chấp nhận tất cả rồi giờ chẳng còn gì ngoài danh xưng "người thứ ba".

Chấp nhận đứng ở một phía rất xa, nhìn người mình yêu hạnh phúc bên cạnh người phụ nữ khác, tim đập thình thịch nhưng nếu lỡ có bước ngang nhau cũng sẽ giả vờ chẳng quen. Chấp nhận những lời miệt thị, đớn đau và dị nghị để đánh đổi những giây phút được hạnh phúc bên người mình yêu.

Cảm giác đó của một người thứ ba thật sự chẳng vui vẻ và hạnh phúc gì. Biết sao được, khi đã lỡ phải lòng một chàng trai đã có gia đình. Người thứ ba, vừa đáng thương cũng vừa đáng trách…

Gửi người thứ ba: Lấy được chồng thiên hạ liệu có thấy hạnh phúc không? - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Là con gái, ai chẳng muốn tìm được một người yêu mình chân thành và mình yêu chân thành. Những giữa những điều mình mong muốn và những điều mình có được lại có đôi chút khác nhau. Cũng như việc con người ta gặp nhau là một cơ duyên, cảm tình yêu mến nhau là một mảnh phận. Vậy thì người đến trước và người đến sau bên nào nặng hơn bên nào, mảnh phận nào đáng trân trọng hơn mảnh phận nào đây?

Phụ nữ khôn không bao giờ ngoại tình với bất cứ lý do gì. Vì họ biết điều đó là sai, kết cục của người thứ 3 chẳng bao giờ có hậu cả. Cuộc tình tay 3 người đau khổ và hứng chịu mọi điều tiếng là kẻ xen ngang hạnh phúc gia đình người ta.

Khi bạn có được chồng người ta, bạn có thể vui, sung sướng vì anh ấy chọn mình phản bội vợ. Nhưng bạn à, bạn đã sai hoàn toàn! Nếu anh ấy phản vợ, theo bạn thì đừng nghĩ anh ấy sẽ chung thủy với bạn hết đời nhé.

Đàn ông ngoại tình lần 1 sẽ có lần 2. Vợ anh ta – người đi cùng anh ấy từ lúc anh ấy chưa có gì trong tay, hi sinh vì anh ta rất nhiều mà anh ta vẫn phản bội được thì liệu bạn sẽ là người vợ bất hạnh thứ 2 đó chứ.

Đàn ông mê sắc, anh ta phản bội vợ để ngoại tình với các cô gái đẹp, nhưng nếu khi bạn sinh đẻ, nhan sắc xuống cấp trầm trọng, xấu xí thì anh ta sẽ lại đi cặp bồ với người khác mà thôi. Lúc đó bạn hoàn toàn là người thất bạn, mà người đời vẫn chửi, nói bạn là "kẻ cướp chồng"!

Gửi người thứ ba: Lấy được chồng thiên hạ liệu có thấy hạnh phúc không? - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Bất chấp cả đạo đức mà phá hoại tổ ấm của người khác thì đừng lấy "tình yêu không có lỗi" ra làm cái cớ. Tình yêu đẹp và đúng chỉ khi đi đúng lối của nó mà không phải đi tắt hay chen ngang vào bất cứ một mốt quan hệ nào.

Bất kể là người thứ ba trong những đôi lứa yêu nhau hay trong quan hệ vợ chồng của người khác đều đáng thương hạị. Thương hại bởi những kẻ phá bĩnh ấy biết rõ mình đang phá hoại hạnh phúc của người khác mà vẫn lao vào như những con thiêu thân. Đã bao giờ bạn thấy một cái kết hạnh phúc cho người thứ ba chưa?

Còn lại gì cho người thứ ba khi phá vỡ một gia đình, ngoài sự miệt thị của xã hội, sự coi thường, khinh bỉ của mọi người. Thì chẳng còn lại gì cả, vì khi yêu họ chấp nhận mang danh "kẻ thứ ba" thì chính họ cũng đã vứt đi tất cả những gì đáng có của một người con gái.

Người thứ ba, đáng thương hay đáng trách? Đáng trách vì người ta đã lỡ chen ngang vào hạnh phúc của một gia đình. Nói đúng ra, người thứ ba là kẻ phá hoại hạnh phúc gia đình của người khác.

Tuy nhiên, người thứ ba cũng là người chịu nhiều đau đớn. Đâu ai muốn mình là một người đứng sau với một mối quan hệ mập mờ lén lút?. Đâu ai muốn sau mỗi lần hẹn phải để chàng trai mình yêu thương về với vợ với con?. Đâu ai muốn một mối quan hệ không bao giờ có danh phận?

Gửi người thứ ba: Lấy được chồng thiên hạ liệu có thấy hạnh phúc không? - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Một gia đình bị chen ngang bởi người thứ ba, dù không biết thật hư thế nào, không biết người thứ ba đến vì tình hay tiền, hay đỗ vỡ do gia đình không hạnh phúc từ trước đó. Người ta đều quy chụp hết mọi tội lỗi cho người thứ ba, kẻ xuất hiện khi mọi thứ đổ vỡ.

Khi đã chấp nhận làm người thứ ba thì bản thân phải chấp nhận luôn rằng sẽ chẳng có ai đứng về phía mình cả. Cho dù là vì tình yêu, vì sự mù quáng nên mới đi trên con đường này. Người ta thường bảo tình yêu không có lỗi nhưng mấy ai có thể bao dung cho kẻ phá vỡ một gia đình đang trọn vẹn. Cho người cướp đi người cha của những đứa trẻ, và người chồng của một người phụ nữ đáng thương của gia đình.

Ngay cả khi gia đình đấy không hề hạnh phúc như vẻ bề ngoài của nó, và đã trên bờ vực của sự đổ vỡ cho một cuộc hôn nhân. Và bản thân người thứ ba chỉ là một ngọn lửa nhỏ góp phần thổi bùng lên ngọn lửa đang dâng trào đấy thôi. Thì người ta vẫn sẽ ghét bỏ, nguyền rủa người thứ ba dù không biết rằng người ấy cũng chỉ là nạn nhân trong mối tình này.

Còn lại gì cho người thứ ba khi xen ngang vào gia đình người khác. Nghĩ lại thì mình là gì?, người thứ ba chẳng qua cũng chỉ là mối tình tạm bợ, là nơi anh có thể đến khi buồn, và đi khi anh muốn. Là một người con gái ở bên anh mà chẳng có danh phận gì cả.

Người thứ ba: Kẻ chỉ có thể lùi chứ không thể tiến

Con gái à, hãy thức tỉnh đi. Chấm dứt ngay việc làm người thứ ba đi. Bạn lùi một bước bạn có thể cười, nhưng nếu bạn cố chấp giành giật người đàn ông đó thì cả đời này bạn hối hận.

TIN MỚI NHẤT