Đừng bao giờ so sánh người thứ ba với người vợ tào khang

Phụ nữ yêu 26/05/2019 12:16

Đàn ông nếu họ bỏ vợ đến bên người thứ ba, rồi cũng sẽ có ngày họ so sánh người mới với người cũ, rồi đến thời điểm nào đó, họ cũng sẽ biến người mới thành người cũ mà thôi.

Nếu so sánh người thứ ba với vợ chắc chắn người ta luôn cho rằng vợ có những điểm thua thiệt, thứ nhất họ không thể là một người tình hoàn hảo, thứ hai họ không thể đáp ứng nhu cầu của người đàn ông giỏi hơn con giáp thứ mười ba. Trên vai họ có quá nhiều gánh nặng, họ không chỉ lo cho chồng mà còn thay mặt chồng lo cho gia đình, chăm sóc những đứa con. Còn người thứ ba thì sao? Việc của họ chỉ là thỏa mãn dục vọng của người được gọi là bồ của họ, họ chưa bao giờ bị trách nhiệm hay phải chăm lo cho đàn ông hay gia đình anh ta. Nó không khác gì mối quan hệ “bóc bánh trả tiền” lâu dài, tất cả họ làm là trao đổi vật chất để lấp đầy ham muốn của bản thân.

Thế nhưng, người ta có câu “tỏi Lí Sơn chỉ có giá trị nhất khi nó được trồng ở Lí Sơn. Chè Thái Nguyên cũng thế, mang đi những địa phương khác trồng, nó đâu còn đắt giá, tốt lành như vậy nữa”, giá trị của người đàn ông cũng vậy. Ở bên người vợ tào khang họ mới đúng nghĩa là người đàn ông có trách nhiệm, có gia đình, họ bộc lộ hoàn toàn con người thật của họ. Có thể đối với vợ, những khuyết điểm của họ khiến cho cuộc hôn nhân rạn nứt nhưng đó mới là bản chất của họ. Khi đi với bồ, họ chỉ có khái niệm hưởng thụ, họ không bị ràng buộc hoặc bị buộc phải có trách nhiệm với ai, chắc chắn họ vô tình sẽ trở thành “soái ca” của rất nhiều người. Hoa chỉ thơm khi hoa được trồng đúng chỗ là vậy. Là một người cha, một người chồng cho dù có nhiều vất vả nhưng cho họ được nhiều hơn mất, còn là một người tình, cái họ mất lại nhiều hơn là được.

Đừng bao giờ so sánh người thứ ba với người vợ tào khang - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Không phải đôi giày nào đi vào chân ai cũng đẹp, đừng thấy đôi giày của người ta đẹp mà đánh cắp về thành của mình, giày chỉ đẹp khi có người đi đúng cỡ của nó. Bản năng của người phụ nữ là chọn người thành đạt để yêu nhưng không phải ai cũng có thể giúp đỡ hay là hậu phương cho người đàn ông từ lúc tay trắng cho đến khi thành công. Họ có quyền được chọn một người đàn ông tốt để yêu tốt hơn người chồng hiện tại, nhưng họ kiên định ở bên một người không có gì, cho dù hoàn cảnh ra sao cũng luôn vững tin ở bên thì đó mới là người đàn bà bản lĩnh. Còn thân là người thứ ba, bạn chỉ được họ quan tâm khi họ đã có tiền trong tay, họ chưa từng cùng họ đi qua giông bão, bạn sẽ không biết được họ có phải người đàn ông tốt của mình hay không. Đừng vì một chút vật chất mà họ cho bạn, bạn đã cung phụng họ như ông hoàng.

Đừng bao giờ so sánh người thứ ba với người vợ tào khang - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Đàn ông nếu họ bỏ vợ đến bên người thứ ba, rồi cũng sẽ có ngày họ so sánh người mới với người cũ, rồi đến thời điểm nào đó, họ cũng sẽ biến người mới thành người cũ mà thôi. Người đã không thể biết ơn vợ mình, thì bạn cũng sẽ chỉ giống như chiếc áo thay ra, đến thời điểm cũ kỹ quá rồi sẽ phải bỏ mà thôi. Không phải “đằng sau một người đàn ông thành công có bóng dáng của người phụ nữ” mà phải là “đằng sau người đàn ông thành công hay thất bại luôn có bóng dáng của người phụ nữ". Đàn ông kết hôn đặt quá nhiều thứ cho người phụ nữ: đó cần phải là người đảm đang, khéo léo, biết chăm lo gia đình; đồng thời phải là người phụ nữ đủ sức hấp dẫn, dịu dàng mà cũng phải tinh tế. Chính vì vậy, không có gì là lạ khi hầu hết đàn ông có thể yêu đến chết đi sống lại một cô nhưng lại cưới một cô khác dù rằng trong tim anh ta vẫn luôn yêu người kia. Một cô bồ đẹp chỉ là để họ thích chứ không thể để họ yêu thương trọn vẹn như một người vợ.

Đừng bao giờ so sánh người thứ ba với người vợ tào khang - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Cũng xin gửi cánh mày râu, các anh đừng quên rằng “người đàn ông dù thành công trong sự nghiệp của mình nhưng không thể đem lại hạnh phúc chỉ cho một phụ nữ mình yêu thì đó cũng là người đàn ông thất bại”. Ngay cả khi các anh sẵn sàng để thay thế vị trí của người vợ bên cạnh anh bằng một người khác, các anh cũng không bao giờ có được cuộc sống trọn vẹn. Vì sao ư? Là vì với người đã dành cả thanh xuân để yêu và thương anh còn không xứng đáng được anh cho hạnh phúc thì người thứ ba chỉ ở bên anh lúc này cũng không có quyền được hạnh phúc.

Khi chồng say nắng: Vợ làm sao để giữ được chồng?

Sự thật là tình yêu hay hôn nhân không thể biến một người xa lạ thành ruột thịt, cả đời không rời bỏ mình. Chồng say nắng và bạn không thể chỉ vì một cơn gió tạt ngang qua đã vội buông tay chèo, từ bỏ cuộc hôn nhân mình từng vun vén. Vậy thì bạn phải làm sao?

TIN MỚI NHẤT