Không phải kẻ thứ ba, đây mới là lý do khiến hôn nhân thất bại

Phụ nữ yêu 22/11/2018 17:38

Chỉ cần thẳng thắn, sẵn lòng và không ngại nhìn thẳng vào những điều bất ổn bạn sẽ nhận ra mình nên làm gì để cứu vãn cuộc hôn nhân bên bờ đổ vỡ.

Khi kết hôn, cặp đôi nào cũng mong sẽ ăn đời ở kiếp, sẽ sinh những đứa trẻ đáng yêu, chung tay chăm sóc, vun vén để gia đình mãi hạnh phúc ấm êm. Tuy nhiên, thực tế và lý thuyết lắm khi rất khác nhau. Có người có đời sống hôn nhân viên mãn, cũng có rất nhiều người bất hạnh vì những sai lầm, bất đồng không đáng có mà đánh mất người bạn đời của mình.

Không phải kẻ thứ ba, đây mới là lý do khiến hôn nhân thất bại - Ảnh 1
Đừng sợ nhận sai, cũng đừng sợ mất mặt trước bạn đời - Ảnh minh họa: Internet

Để giữ gìn hôn nhân, để mái ấm vẹn tròn các cặp đôi hãy tránh phạm phải những sai lầm dưới đây:

1. Không rút kinh nghiệm từ những sai lầm

Khi vợ chồng bạn xảy ra những mâu thuẫn, bất hòa cả hai nên ngồi lại cùng nhau bàn bạc, thẳng thắn chỉ ra điểm sai ở đối phương rồi từ đấy rút kinh nghiệm. Chẳng ai bắt bạn phải thay đổi ngay lập tức, nhưng ít ra bạn phải thực sự nỗ lực để hoàn thiện chính mình.

Đừng sợ nhận sai, cũng đừng sợ mất mặt trước bạn đời. Càng thẳng thắn, chân thành bạn càng dễ dàng có được sự trân trọng, đồng cảm, từ đó đời sống hôn nhân sẽ như ý, hạnh phúc muôn phần.

Không phải kẻ thứ ba, đây mới là lý do khiến hôn nhân thất bại - Ảnh 2
Hãy sống vì nhau thay vì chỉ sống vì chính mình - Ảnh minh họa: Internet

2. Không chịu thích nghi với những chuyển biến

Lúc còn đang là vợ chồng son, bạn có thể ham chơi, có thể vô tâm với chồng với vợ nhưng cả hai vẫn hài lòng với hiện tại, vẫn thấy chấp nhận được. Thế nhưng, khi vợ mang thai, khi có con nhỏ vợ chồng bạn nên thích nghi với hoàn cảnh mới.

Hãy sống vì nhau thay vì chỉ sống vì chính mình. Hãy học cách sẻ chia, sống trách nhiệm hơn để thực tế không thể làm khó bạn.

Không phải kẻ thứ ba, đây mới là lý do khiến hôn nhân thất bại - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

3. Không có kế hoạch cho tương lai

Đừng chỉ sống nay mà không biết mai, chấp nhận đời sống hiện tại mà không mưu cầu những điều tốt đẹp hơn cho cuộc sống gia đình mình. Là đàn ông, nếu cứ ù lì không cầu tiến, không kiếm được nhiều tiền hơn, không thăng quan tiến chức theo tháng năm thì vợ chán là chuyện hiển nhiên. Cũng vậy, phụ nữ nếu vì lấy chồng mà bỏ bê chăm sóc bản thân, khiến mình trở nên xuề xòa, kém hấp dẫn thì lửa yêu nơi chồng sẽ bị dập tắt.

Ngoài ra, các gia đình cần phải có những dự định, kế hoạch dài hơi để cùng nhau cố gắng. Ví như, trong 5 năm hai vợ chồng sẽ tiết kiệm đủ tiền để mua nhà trả góp, 5 năm tiếp theo sẽ mua thêm đất, hoặc trong năm nay cả nhà sẽ đi du lịch Châu Âu cùng nhau. Kế hoạch đặt ra là để nỗ lực thực hiện, để mỗi ngày trôi qua đều ý nghĩa. Nếu không, cuộc sống cứ nhàng nhàng trôi qua trong vô định thì quá nhàm chán. Đấy cũng là nguyên do khiến hôn nhân của bạn thất bại.

Đây là lí do vì sao dù biết rõ chồng ngoại tình nhưng đàn bà vẫn không dám ly hôn

Dù biết rõ chồng bội bạc, vì đàn bà khác mà phản bội mình nhưng không ít người vợ vẫn cắn răng chịu đựng, nhắm mắt làm ngơ  là bởi…

TIN MỚI NHẤT