Đừng vội khẳng định bạn tuyệt đối chung thủy nếu chưa biết về 5 cấp độ lừa dối mà ai cũng từng trải qua

Phụ nữ yêu 14/12/2018 12:30

Xem điều dưới đây, để biết mình đang ở mức độ lừa dối nào nhé...

Tình yêu là một loại những cảm xúc vui buồn hờn giận, đắng cay và ngọt ngào. Hẳn ai cũng muốn tận hưởng cảm giác ấm áp và hạnh phúc từ loại tình cảm đặc biệt này nhưng không phải lúc nào chúng ta cũng may mắn đến vậy. Có người trải qua rất nhiều mối tình những vẫn chẳng thể tìm được hạnh phúc đích thực.Nếu đã từng trải qua tình trạng này và tò mò liệu bản thân từng tồi tệ đến đâu trong thang đo lừa dối, hãy tham khảo những cấp bậc dưới đây:

Cấp độ 1: Xao xuyến

Dù sở hữu mối quan hệ hạnh phúc những bạn vẫn không thể rời mắt những anh chàng điển trai và đầy hấp dẫn? Đây là mức độ nhẹ nhất, thậm chí với nhiều cặp đôi, điều này không bị cho là lừa dối. Tất cả mọi thứ chỉ dừng lại ở những cảm xúc nhất thời và kết thúc ngay sau đó. Hẳn nhiên chẳng có ai không thích cái đẹp và suy cho cùng, việc vô tình bị "hút hồn" bởi một anh chàng nào đó vừa lướt ngang qua chẳng có gì là sai trái. Chỉ khi những suy nghĩ này luôn hiện diện trong đầu và thôi thúc làm điều có lỗi với đối phương, bạn mới cần lo ngại. Khi đó, bạn đã gần bước cấp độ thứ hai rồi đấy.

Cấp độ 2: "Đụng chạm" vật lý

Đừng vội khẳng định bạn tuyệt đối chung thủy nếu chưa biết về 5 cấp độ lừa dối mà ai cũng từng trải qua - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Ở mức độ này, những gì bạn đi quá giới hạn đã bao gồm tiếp xúc trực tiếp như ôm, hôn hay nắm tay. Tuy vậy, tất cả chỉ diễn ra một cách tình cờ, bột phát mà bạn không nghĩ rằng sẽ lặp lại trong tương lai. Điều này thường xảy ra do những cảm xúc nhất thời và không phải ai cũng cứng rắn trong mọi hoàn cảnh. Nếu là một người giàu cảm xúc và hay mềm lòng, thứ bạn có thể làm là hạn chế những khoảnh khắc "nguy hiểm" trước khi bản thân vô tình tiến sâu thêm vào các cấp độ dưới. Khéo léo từ chối những buổi đi chơi riêng, buổi tiệc muộn mà không có người yêu đi theo là cách đơn giản mà không kém hiệu quả. Mạnh dạn từ chối những lời mời có phần quá thân mật cũng giúp bạn an toàn hơn trong mối quan hệ hiện tại.

Cấp độ 3: Nghĩ về người thứ ba

Đừng vội khẳng định bạn tuyệt đối chung thủy nếu chưa biết về 5 cấp độ lừa dối mà ai cũng từng trải qua - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Nếu ở cấp độ trên, những gì bạn làm chỉ là tiếp xúc vật lý thì bây giờ, bạn đã chủ động hướng suy nghĩ của mình tới đối tượng khác. Khác với ở cấp độ đầu tiên, khi những xao xuyến chỉ diễn ra nhất thời, lúc này, cảm xúc dành cho người mới thường xuyên xâm chiếm tâm trí bạn. Dù chẳng thể hiện ra bên ngoài, điều này lại nghiêm trọng hơn nhiều so với những gì bạn tưởng. Một mối quan hệ chỉ có thể bền chặt khi có sự kết nối cảm xúc và hấp dẫn thể chất. Khi những cảm xúc này đi lạc và chuyển hướng tới đối tượng khác, mối quan hệ của bạn sẽ chẳng thể nào bền vững được. Bạn sẽ dễ dàng phạm phải những sai lầm lớn hơn ngay khi có cơ hội. Đây là lúc bạn cần hết sức tỉnh táo và nhìn nhận lại những gì mình đang sở hữu để có thể đưa ra quyết định của mình.

Cấp độ 4: Duy trì liên lạc

Đừng vội khẳng định bạn tuyệt đối chung thủy nếu chưa biết về 5 cấp độ lừa dối mà ai cũng từng trải qua - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Nếu như không thể kiềm chế cảm xúc mà sẵn sàng buông xuôi, chạy theo cảm xúc mới, không sớm thì muộn bạn sẽ bước sang cấp độ 4 của lừa dối. Khi đó, bạn sẽ luôn trong trạng thái lén lút và che giấu liên lạc với người thứ ba. Dù vẫn ân cần, chăm chút cho đối tác, tâm hồn bạn đã không còn bên người ấy. Khi đó, bạn sẽ chẳng thể toàn tâm toàn ý cho mối quan hệ hiện tại và rất có thể sẽ tự tay phá hủy tất cả những gì đang sở hữu.

Cấp độ 5: Ngoại tình

Khỏi phải nói, đây là mức độ tồi tệ nhất khi bạn có tình cảm với hai người, cùng lừa dối và làm tổn thương cả hai. Thay vì toàn tâm toàn ý với một người, bạn ích kỉ với suy nghĩ không ai đáng được bạn trao trọn tâm trí và tình cảm cho. Hệ quả là mỗi người chỉ nhận được một tình cảm méo mó, không trọn vẹn và chẳng hề hạnh phúc. Nếu đang ở trong tình huống này, lời khuyên cho bạn là đưa ra quyết định dứt khoát để tránh làm tổn thương người khác cũng như thoát khỏi những căng thẳng và áp lực khi luôn phải tìm cách che giấu cuộc sống hai mặt của mình.

'Mệt lắm, đừng nói nữa': Cách chặn họng và phương pháp chiến tranh lạnh của những kẻ ích kỷ chỉ yêu bản thân mình

"Mệt lắm", "Anh không muốn nói về vấn đề này nữa", "Ngủ đây", đã bao giờ người yêu của bạn rút lui khỏi cuộc cãi vã một cách thô thiển như thế này, bỏ lại bạn với rất nhiều thắc mắc và những bức xúc còn chưa kịp nói ra?

TIN MỚI NHẤT