9 nguyên nhân phổ biến khiến các cặp vợ chồng chia tay nhau

Phụ nữ yêu 01/08/2020 10:00

Có nhiều cặp đôi chia tay dù trước đó họ yêu nhau thắm thiết. Rất có thể dó là do 9 nguyên nhân phổ biến sau đây.

1. Khác nhau về học vấn, tôn giáo

Có nhiều cặp đôi chia tay vì khác nhau về học vấn. Các chuyên gia cũng cho rằng vợ chồng không nên có sự chênh lệch về học vấn quá lớn.

Bởi khi vợ chồng khác nhau về học vấn quá nhiều thì có thể sẽ không giống nhau về quan điểm và dẫn đến nhiều mâu thuẫn trong cuộc sống hôn nhân. Ví dụ như họ có thể bất đồng về chuyện nuôi dạy con cái, tiền nong hoặc các kế hoạch cho cuộc sống tương lai.

2. Không có sự chấp nhận từ gia đình

Theo một cuộc nghiên cứu kéo dài 26 năm với 373 cặp đôi đăng trên tờ Huffington Post, người chồng có mối quan hệ thân thiết với bên nhà vợ, được gia đình vợ ủng hộ sẽ giảm nguy cơ ly hôn là 20%.

Tuy nhiên, nếu không có sự chấp thuận giữa bố mẹ hai bên, hai vợ chồng sẽ khó có được hạnh phúc trọn vẹn và có thể dẫn đến chia tay.

3. Do bạo lực gia đình

9 nguyên nhân phổ biến khiến các cặp vợ chồng chia tay nhau - Ảnh 1

Các cặp đôi sẽ chia tay nếu có bạo lực gia đình

Bạo lực gia đình là một trong nhiều nguyên nhân khiến các cặp vợ chồng tan vỡ. Rất nhiều người không thể chịu được một người chồng vũ phu suốt ngày đánh đập vợ, hoặc chồng quá ghen lúc nào cũng làm khổ vợ về mặt tinh thần.

Ngoài ra, các bà vợ cũng sẵn sàng bỏ một người chồng suốt ngày cờ bạc, rượu chè, đề đóm để giải thoát cho bản thân và cho con cái.

4. Do vấn đề sức khỏe

Theo chuyên gia tư vấn hôn nhân gia đình, vấn đề sức khỏe có thể là một trong những nguyên nhân khiến nhiều cặp đôi chia tay.

Ốm đau có thể dẫn đến nợ nần, có thể dẫn đến nhiều mất mát, nỗi đau và cả hai có thể chia tay để giải thoát cho nhau. Một vài cặp đôi sẽ biết vượt qua được điều này, nhưng một số thì không và họ sẽ ly chia tay.

5. Mâu thuẫn về tài chính

9 nguyên nhân phổ biến khiến các cặp vợ chồng chia tay nhau - Ảnh 2

Tiền bạc là một trong nhiều nguyên nhân dẫn đến ly hôn

Tiền bạc là vấn đề lớn trong hôn nhân. Nếu vợ chồng không giải quyết ổn thỏa có thể dẫn đến những mâu thuẫn và có thể dẫn đến chia tay.

Theo tạp chí Forbes, nhiều cặp vợ chồng "cãi nhau như cơm bữa" vì chuyện tiền nong. Nào là tiền tiết kiệm, tiền chi tiêu hàng háng, tiền học, tiền nhà và đủ thứ chi tiêu khác.

6. Do kết hôn quá sớm

Một nguyên nhân khiến nhiều cặp đôi chia tay đó là do kết hôn quá sớm. Khi tuổi chưa đủ chín chắn, kết hôn đôi khi lại là sai lầm của họ.

Vợ chồng kiểu "trẻ con" sẽ rất khó để hòa hợp mọi thứ và chuyện cãi nhau sẽ diễn ra thường xuyên hơn. Không ít những cặp vợ chồng gặp khó khăn về việc xây dựng hạnh phúc mà bỏ dở tương lai.

7. Do quá bất đồng dẫn đến hay cãi nhau

9 nguyên nhân phổ biến khiến các cặp vợ chồng chia tay nhau - Ảnh 3

Nhiều cặp vợ chồng chia tay nhau vì "cãi nhau như cơm bữa"

Trong đời sống hôn nhân, chúng ta không thể tránh khỏi những lúc cãi vã. Nhưng có nhiều cặp vợ chồng khác nhau rất nhiều về lối sống, suy nghĩ và hành động.

Khi tranh luận, đôi khi họ cũng không giữ được bình tĩnh và dẫn đến những xô xát hoặc những lời nói làm tổn thương nhau khiến tình cảm vợ chồng bị sứt mẻ nghiêm trọng.

8. Do ngoại tình

Theo nghiên cứu từ Trung tâm thông tin sinh học quốc gia Hoa Kỳ, có khoảng hơn 1 nửa số người tham gia cho biết ngoại tình là lý do mà họ quyết định chia tay.

Mỗi khi biết được nửa kia không chung thủy, mình sẽ có cảm giác hụt hẫng, cảm giác thừa thãi và sẽ không còn muốn cố gắng để vun đắp một cuộc hôn nhân như vậy. Bởi vì ngoại tình cũng là một minh chứng cho thấy tình cảm vợ chồng đã phai nhạt đi nhiều.

9. Thiếu sự cam kết trong hôn nhân

Thật bất ngờ vì sự thiếu cam kết trong hôn nhân chiếm đến 75% trong số các nguyên nhân ly hôn của các cặp vợ chồng.

Nhiều người cảm thấy qua thời gian, vợ chồng dường như sao nhãng nhau nhiều quá. Họ thậm chí còn không nghĩ về nhau như trước và những hành động thường ngày lại không hướng đến việc xây đắp hạnh phúc cho cả gia đình.

Việc thiếu cam kết, thiếu trách nhiệm sẽ dẫn đến những trận cãi vã hoặc cũng có thể khiến không khí gia đình thêm ngột ngạt vì nhiều người chọn cách im lặng. Khi mọi hành động không hướng đến nhau thì tình cảm vợ chồng sứt mẻ và hôn nhân tan vỡ là điều dễ hiểu.

10 câu nhất định phải hỏi đối phương trước khi kết hôn

Hiểu người bạn đời của mình trước khi quyết định kết hôn rất quan trọng vì điều này có thể giúp bạn biết liệu hai người có thích hợp với nhau hay không.

TIN MỚI NHẤT