10 câu nhất định phải hỏi đối phương trước khi kết hôn

Phụ nữ yêu 30/07/2020 22:00

Hiểu người bạn đời của mình trước khi quyết định kết hôn rất quan trọng vì điều này có thể giúp bạn biết liệu hai người có thích hợp với nhau hay không.

Nếu tình yêu và sự cam kết là thành phần duy nhất trong một cuộc hôn nhân hạnh phúc thì sẽ không có quá nhiều vụ ly hôn trên khắp thế giới. Theo các chuyên gia về mối quan hệ, chìa khóa để hạnh phúc lâu dài là những cuộc trò chuyện chân thực, ý nghĩa về tính cách, quan điểm sống của cả hai.

Bạn mong đợi gì từ hôn nhân?

Đây là một trong những câu hỏi quan trọng nhất mà bạn cần hỏi trước khi kết hôn với anh/cô ấy. Câu hỏi này sẽ giúp bạn tìm ra quan điểm của người bạn đời đối với hôn nhân.

Mỗi người đều có một quan điểm khác nhau về hôn nhân. Ví dụ, một người có thể nghĩ rằng hôn nhân là tất cả, là chăm sóc gia đình hay một người mà bạn có thể chia sẻ toàn bộ cuộc sống của mình.

10 câu nhất định phải hỏi đối phương trước khi kết hôn - Ảnh 1

Ảnh minh họa.

Mục tiêu tài chính của bạn là gì?

Tài chính là một yếu tố có thể làm ảnh hưởng đến mối quan hệ. Thảo luận về tài chính vô cùng quan trọng.

Bạn cần biết mục tiêu tài chính của đối tác là gì và cách anh/cô ấy xử lý tài chính. Thảo luận về vấn đề này trước khi kết hôn sẽ giúp bạn biết được liệu bạn và đối tác của bạn có thể duy trì sự chung thủy về mặt tài chính hay không. Ngoài ra, bạn sẽ có thể tránh mọi loại hiểu lầm phát sinh do chi phí và tiết kiệm. Hơn nữa, bạn có thể tìm hiểu xem đối tác của bạn có muốn tách biệt tài chính của anh/cô ấy với bạn hay không.

Đối phương sẽ đối phó với các tình huống khó khăn như thế nào?

Câu hỏi này sẽ giúp bạn biết những bước anh/cô ấy thực hiện để giải quyết vấn đề. Đối tác của bạn có cách tiếp cận giải quyết vấn đề hay chỉ ném đĩa bất cứ khi nào anh/cô ấy bị mắc kẹt?

10 câu nhất định phải hỏi đối phương trước khi kết hôn - Ảnh 2

Ảnh minh họa.

Sẽ có lúc bạn và đối tác của bạn bị bao vây bởi những áp lực cuộc sống. Trong những trường hợp như vậy, nếu đối tác của bạn thiếu kiên nhẫn và bốc đồng, mọi thứ có thể trở nên tồi tệ hơn.

Gần đây bạn có bất kỳ khoản nợ nào không?

Khi bạn đã hỏi về các mục tiêu tài chính của đối phương, bây giờ là lúc hỏi xem anh/cô ấy có khoản nợ gì không. Nếu có thì sẽ trả như thế nào?

Tiết lộ các khoản nợ trước khi kết hôn cực kỳ hữu ích và điều này sẽ giúp xây dựng niềm tin giữa bạn và đối tác.

Ước mơ của bạn là gì?

Là một cặp vợ chồng, cả hai bạn cần hỗ trợ giấc mơ của nhau theo nhiều cách. Kết hôn với nhau không có nghĩa là bạn phải hy sinh ước mơ và mục tiêu của mình. Điều này thường xảy ra với những người phụ nữ từ bỏ ước mơ của họ vì lợi ích của gia đình. Do đó, tốt hơn là bạn nên hỏi trước những mong muốn, nguyện vọng của đối tác để xem bạn có thể giúp anh/cô ấy theo cách nào.

Bạn sẽ cảm thấy thoải mái khi chia sẻ trách nhiệm?

Trong một cuộc hôn nhân, cả hai cá nhân đều bình đẳng. Vì vậy điều quan trọng là cả hai phải chia sẻ trách nhiệm như nhau.

Ví dụ, bạn nghĩ chỉ có phụ nữ mới nên nấu ăn vì đây là việc họ phải làm. Và người đàn ông phải là người lo toàn bộ chi phí cho kì nghỉ. Do đó, điều quan trọng là phải biết liệu đối tác của bạn sẽ chia sẻ trách nhiệm với bạn hay không. Anh/cô ấy sẽ nấu ăn trong khi bạn đang tham dự một cuộc họp hoặc anh /cô ấy sẽ trả hóa đơn tiền điện trong trường hợp bạn quên làm như vậy?

10 câu nhất định phải hỏi đối phương trước khi kết hôn - Ảnh 3

Ảnh minh họa.

Bạn có muốn có con?

Đây là một câu hỏi quan trọng nhất mà bạn cần phải hỏi đối tác của mình trước khi quyết định kết hôn. Suy nghĩ của anh/cô ấy về việc có con là gì? Anh/cô ấy muốn có con trong một năm kết hôn hay muốn chờ đợi 3 - 4 năm nữa?

Ngoài ra, đối tác của bạn sẽ có trách nhiệm thế nào trong việc thay tã, cho trẻ ăn và dành thời gian cho em bé? Nếu bạn không thể mang thai thì sao? Đối tác của bạn sẽ hỗ trợ bạn thế nào trong tình huống đó?

Bạn thân với gia đình như thế nào?

Câu hỏi này sẽ giúp bạn biết tình cảm của đối tác với gia đình anh/cô ấy. Bạn sẽ có một suy nghĩ rõ ràng về việc người bạn đời của mình của mình dành nhiều thời gian hơn với gia đình của anh ấy/cô ấy hoặc có thể cân bằng hợp lý giữa các thành viên gia đình và cuộc sống hôn nhân.

Bạn có thể hỏi anh ấy/cô ấy liệu anh ấy/cô ấy có được coi trọng như nhau đối với các thành viên trong gia đình bạn hay không. Hơn nữa, bạn sẽ biết liệu người bạn đời của mình có bất kỳ vấn đề nào trong gia đình hay không?

Làm thế nào để bạn xử lý các căng thẳng?

Tất cả chúng ta đều trải qua căng thẳng trong cuộc sống. Do đó, biết cách đối tác của bạn đối phó với căng thẳng là vô cùng quan trọng. Anh/cô ấy khá thiếu kiên nhẫn và bồn chồn khi bị căng thẳng? Hay thích nhận sự giúp đỡ của ai đó?

Điều này cũng sẽ giúp bạn biết làm thế nào bạn có thể giúp đối tác của bạn đối phó với căng thẳng. Bạn sẽ cần cho anh ấy/cô ấy lời khuyên hoặc để anh ấy/cô ấy ở một mình trong một thời điểm. Bạn cũng có thể chia sẻ cách xử lý căng thẳng của bạn.

5 bài học đắt giá sau khi vợ chồng chia tay, ai đang có hôn nhân trọn vẹn hãy nhớ

Có những cặp vợ chồng sau ly hôn nhìn lại mới thấy hối tiếc. Sau đây là 5 bài học đắt giá sau ly hôn, ai đang có gia đình trọn vẹn hãy nhớ để giữ hạnh phúc gia đình.

TIN MỚI NHẤT