6 tình huống nói dối tốt hơn nói thật

Phụ nữ yêu 19/07/2020 11:43

Theo một nghiên cứu, đôi khi những lời nói dối thực sự có thể giúp xây dựng niềm tin trong mối quan hệ.

Khi được hỏi về tình cảm dành cho người khác

Đôi khi bạn có thể muốn tránh trả lời những câu hỏi khó từ đối phương. Bạn gái/bạn trai hay đặt câu hỏi: “Em/anh đã từng yêu ai hơn tôi chưa?”, “Em/anh có thấy người ấy hấp dẫn không?”. Nếu mối quan hệ hiện tại đang ổn, tốt nhất nên trả lời "không", dù nó là sự thật hay không.

6 tình huống nói dối tốt hơn nói thật - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Bạn có thể đã yêu ai đó nhiều hơn trong quá khứ và bị thu hút bởi những người khác. Tuy nhiên, mối quan hệ của hai người trong hiện tại và cảm xúc của người yêu là thứ quan trọng nhất bạn cần giữ gìn.

Khi chia tay và không muốn đối phương tổn thương thêm

Trở thành người chủ động chia tay không bao giờ là dễ dàng và bạn cần tìm ra những cách thông minh để nói với đối phương. Bạn không cần nói ra những lời chỉ trích, điều này chỉ làm tổn thương người bạn đã từng yêu.

Bạn có thể nhận lỗi về mình hay nói rằng mối quan hệ của hai người đến sai thời điểm. Điều này giúp người chủ động giữ gìn sự tôn trọng và nhân cách. Hai người chia tay trong hòa bình, thay vì cảm giác tội lỗi hoặc trong xung đột gay gắt.

Khi muốn kết thúc xung đột

Bạn và đối phương mâu thuẫn quan điểm gây ra nhiều căng thẳng. Bạn phải cân nhắc các lựa chọn của mình và suy nghĩ về tầm quan trọng của những gì bạn đang muốn chiến đấu. Bạn có muốn hòa bình và hàn gắn mối quan hệ? Có lẽ bạn nên nói xin lỗi và giả vờ chấp nhận quan điểm của đối phương, ngay cả khi trong thâm tâm bạn cảm thấy không đúng.

6 tình huống nói dối tốt hơn nói thật - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Khi nhận món quà không ưng hay bữa tối “dở”

Trong tình huống này, bạn có thể chọn cách lịch sự hơn là thành thật để không làm người yêu tổn thương. Rộng lượng và tha thứ cho những lỗi lầm sẽ giúp mối quan hệ tốt đẹp hơn.

Lần tới, vợ bạn tặng chiếc áo không đúng ngày sinh nhật hoặc chồng nấu bữa cơm không ngon, hãy giả vờ thích nó. Dù sao đối phương cũng đã đầu tư thời gian, công sức, tiền bạc để làm bạn vui, nên đừng làm họ tủi thân.

6 tình huống nói dối tốt hơn nói thật - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Khi muốn hủy hẹn mà không có lý do chính đáng

Bạn đang ở trong một mối quan hệ mới, nhưng bạn không có tâm trạng để hẹn hò hoặc thay vào đó bạn muốn đi chơi với bạn bè. Trong trường hợp này, tốt hơn là nghĩ ra một lý do chính đáng để hủy hẹn.

Đôi khi, đặc biệt là trong một mối quan hệ mới, chúng ta cần một số không gian để giải quyết các vấn đề của riêng mình hoặc thời gian để thư giãn.

Khi không thích trang phục hay kiểu tóc mới của đối phương

Bạn đang hẹn hò với một người có phong cách và ngoại hình mà bạn thích, nhưng một ngày họ không thể gây ấn tượng với bạn. Nếu bạn nói sự thật sẽ khiến người đó tổn thương, nhầm lẫn.

Thay vào đó, hãy giữ kín suy nghĩ của mình và coi đó như một tai nạn. Bạn không thể kiểm soát cách ăn mặc của đối phương, nhưng có thể chọn cách ứng xử khéo léo.

Muốn chồng ngoại tình 'quý cơm sợ phở' không dám tái phạm, phụ nữ hãy làm ngay 3 điều này

Nếu lấy nhầm chồng ngoại tình, phụ nữ hãy làm ngay 3 điều này để chồng “sợ đến già” dù có cho tiền cũng không dám trăng hoa, léng phéng sau lưng vợ.

TIN MỚI NHẤT