5 biện pháp 'đối phó' khi phát hiện chồng ngoại tình để tránh thiệt hại lớn nhất cho bản thân

Phụ nữ yêu 24/04/2021 06:01

5 cách "đối phó" khi phát hiện chồng ngoại tình, dan díu với người thứ 3 mà bất kỳ người phụ nữ khôn ngoan nào cũng cần phải nắm, để giữ được giá trị và tránh tổn thất lớn nhất cho chính mình.

Trải qua rất nhiều khó khăn, vì duyên, vì nợ nên hai người đến được với nhau. Nhưng không phải sau khi kết hôn rồi, mọi "sóng gió" đều sẽ tan biến. Nó sẽ xuất hiện vào lúc một trong hai người không ngờ tới nhất, khi phát hiện ra người "đầu ấp tay gối" hàng ngày phản bội tình yêu của mình.

Dưới đây là những cách "đối phó" khi phát hiện chồng ngoại tình, dan díu với người thứ 3 mà bất kỳ người phụ nữ khôn ngoan nào cũng cần phải nắm, để vẫn giữ được giá trị và tránh tổn thất lớn nhất cho chính mình.

Bình tĩnh xem xét

Một người phụ nữ khi nghe tin chồng ngoại tình, dan díu với người thứ 3, điều đầu tiên cần làm là bình tĩnh xem xét, xác nhận lại sự thật có đúng như những gì được nghe kể. Bởi vì, tin tức là từ người ngoài, hoặc có thể đã qua nhiều khâu truyền miệng nên tính chất đã bị thay đổi... Là một người vợ, khi chưa hiểu rõ ngọn ngành, bạn chớ vội quy chụp, khăng khăng khẳng định anh ấy đã phản bội và đổ lỗi cho người bạn đời. Vì nếu kẻ gian cố ý sắp đặt, đó sẽ là nguyên nhân khiến hai bạn bị chia rẽ. 

Nên tự thẩm định lại thông tin

5 bien phap doi pho khi phat hien chong ngoai tinh
 Khi chỉ mới nghe 'phong thanh' tin tức chồng ngoại tình, phụ nữ hãy tự mình đi kiểm tra và thu thập bằng chứng - Ảnh minh họa: Internet

Khi đã biết rõ chồng ngoại tình, người phụ nữ nên thẩm định lại xem thông tin đó thế nào, đồng thời thu thập chứng cứ xác thực khiến cho đối phương không thể chối cãi. Lúc ấy, ưu thế sẽ thuộc về bạn khi đàm phán. Ngoài ra, nếu sự việc nghiêm trọng, cả hai phải đi đến ly hôn, thì những bằng chứng buộc tội chồng có thể sẽ hữu ích cho bạn khi ra tòa.

Xem xét người thứ 3 xuất hiện với tư cách gì 

5 bien phap doi pho khi phat hien chong ngoai tinh 1
 Trước khi nóng giận mà hành xử 'mất khôn', người phụ nữ hãy xem xét 'con giáp thứ 13' kia xuất hiện với tư cách gì để có biện pháp ngăn chặn và xử lý phù hợp - Ảnh minh họa: Internet

Khi phát hiện chồng có nhân tình bạn nên đánh giá xem người thứ 3 xuất hiện với tư cách gì. Là người bạn, đồng nghiệp hay người tình chen vào, cố ý phá hoại hạnh phúc gia đình. Việc đánh giá này là vô cùng quan trọng. Bởi vì bạn sẽ đứng trên góc độ khách quan để nhìn nhận, rốt cuộc là chồng sai hay người kia sai để có biện pháp xử lý thích hợp và đúng đắn. 

Nói chuyện với bạn đời trước khi nói chuyện với người thứ 3

5 bien phap doi pho khi phat hien chong ngoai tinh 2
 Trước khi gặp mặt nhân tình, phụ nữ khôn ngoan sẽ 'nói chuyện' để làm rõ với chồng của mình trước - Ảnh minh họa: Internet

Khi biết chồng đã có nhân tình bên ngoài, việc phụ nữ cần làm trước khi đến gặp "làm cho ra lẽ" với người thứ 3, chính là ngồi xuống và đàm phán với chồng của mình. Trong việc này, bạn cần có kĩ năng, mục tiêu là khiến đối phương phải tự thừa nhận chứng cứ bạn đưa ra là chính xác. Điều quan trọng của cuộc đàm phán này là để anh ấy thấy được, trọng trách, trách nhiệm của gia đình thuộc về mình. 

Đi gặp "người thứ 3"

Sau khi nói chuyện và biết được tâm ý của chồng, lúc này phụ nữ hãy đi gặp nhân tình kia. Những cô nàng thông minh sẽ là người chủ động lên kế hoạch, chọn địa điểm, giờ giấc. Trong khi, cách ăn mặc và lời ăn tiếng nói lại vẫn vô cùng lịch sự và nhã nhặn. Khi bắt đầu cuộc đàm phán, hãy thẳng thắn, tạo áp lực lên người kia, để họ nhận ra bản thân đang là kẻ đi phá hoại gia đình người khác. Nhớ kĩ, tuyệt đối không nổi nóng, dùng những biện pháp đánh ghen kiểu thiếu khôn ngoan. 

7 chiêu để phụ nữ bớt 'mù quáng' và bị lợi dụng trong tình yêu

Không chỉ nói về đàn ông, mà bản thân phụ nữ cũng cần có tự chủ của riêng mình. Nếu phụ nữ quá cứng rắn, sẽ khiến người khác mệt mỏi. Nhưng nếu quá nhu mì, lại vô tình trở thành người để cho người khác dễ dàng lợi dụng.

TIN MỚI NHẤT