5 bài học quan trọng phụ nữ nhận được sau khi bị phản bội

Phụ nữ yêu 02/06/2018 05:04

Trong tình yêu, không ít lần bạn bị phản bội. Bên cạnh những nỗi đau, nó còn mang đến cho bạn những bài học vô giá trong cuộc sống giúp bạn trưởng thành hơn.

Trong cuộc sống này, việc bị lừa dối, bị phản bội chắc ai cũng phải trải qua một lần trong đời. Khi nhắc lại khoảng thời gian đó, người ta sẽ nghĩ ngay đến những hình ảnh như: Những giây phút tuyệt vọng đến cùng cực, nước mắt chỉ chực tuôn trào khi nghĩ đến người đó, có những lúc trái tim tưởng chừng như muốn nổ tung,…

Thời gian qua đi, đọng lại vẫn là những nỗi đau ấy nhưng hơn hết vẫn là những bài học vô giá để lại. Khi bạn đã bình tĩnh và suy nghĩ về những điều đã xảy ra bạn sẽ hiểu những lần bị phản bội và chịu đựng đớn đau ấy sẽ giúp bạn nhận được nhiều thứ về bản thân mình, về những mối quan hệ và về cả tình yêu.

5 bài học quan trọng phụ nữ nhận được sau khi bị phản bội - Ảnh 1
Thời gian qua đi, thứ đọng lại sau nỗi đau là những bài học vô giá - Ảnh minh họa: Internet

1. Mãi mãi không phải là từ để nói về tình yêu

Khi bạn đã đặt hết tâm tư, tình cảm và trái tim của mình vào một ai đó mà giờ lại phải chấp nhận rằng tình yêu đó không phải là mãi mãi sẽ khó khăn đến chừng nào. Nhưng sau khi bị lừa dối, bạn mới chiêm nghiệm ra rằng hai từ mãi mãi bị xóa sổ hoàn toàn khỏi tâm trí bạn bởi không có mối quan hệ nào tồn tại vĩnh viễn mà không cần sự cố gắng của hai người.

2. Trên đời này, người thực sự thấu hiểu được cảm giác của bạn, vực bạn dậy chỉ có chính bản thân bạn mà thôi

Sau khi phát hiện mình bị mọc sừng, chắc chắn rất nhiều người biết chuyện sẽ đến an ủi, động viên bạn hết lòng. Thậm chí họ sẽ túc trực bên cạnh bạn cả ngày để chăm sóc, thương yêu bạn. Bạn nên trân quý những con người đó bởi thành ý của họ xuất phát từ sự quý mến dành cho bạn.

5 bài học quan trọng phụ nữ nhận được sau khi bị phản bội - Ảnh 2
Để bản thân đứng dậy sau vấp ngã thì cần nhất là sự mạnh mẽ của chính bản thân - Ảnh minh họa: Internet

Nhưng dù họ có làm gì thì cũng không thể nào thấu được những nỗi đau mà bạn đang phải gánh chịu. Chẳng ai ngoài bản thân bạn có thể thẩm thấu và cảm nhận nỗi đau ấy từng chút một. Thực ra mọi chuyện cũng không quá tệ bởi hôm nay, ngày mai bạn có thể đau lòng nhưng thời gian trôi qua sẽ giúp bạn thấy chẳng còn đau đớn quá nhiều nữa. Điều quan trọng sau vấp ngã là cách bạn vượt qua bằng tinh thần lạc quan, mạnh mẽ.

3. Trong mối quan hệ, niềm tin là thứ quan trọng nhất

Trong tình yêu, sự tin tưởng là điều đánh trân quý nhất. Một khi niềm tin đã không còn nữa thì mối quan hệ hai người đã xây dựng cũng sụp đổ hoàn toàn. Đó chính là chìa khóa để bạn đưa ra quyết định nên hay không nên tiếp tục một mối quan hệ.

4. Cảm giác vô nghĩa nhất là hối tiếc về những điều đã qua

Chắc rằng khi phát hiện ra bấy lâu nay mình bị phản bội, phản ứng đầu tiên của nhiều người sẽ là sụp đổ tinh thần, căm ghét và ân hận vì đã đặt tình yêu sai người.

5 bài học quan trọng phụ nữ nhận được sau khi bị phản bội - Ảnh 3
Hối hận về quá khứ chẳng thay đổi được hiện thực tàn nhẫn - Ảnh minh họa: Internet

Sau đó, bạn sẽ hối tiếc về nhiều điều: Tiếc cho bản thân mình, tiếc cho những giây phút hạnh phúc trước kia, tiếc cho những hi sinh của bản thân,… Vậy nhưng hối tiếc thế nào thì hiện tại tất cả chỉ là vô nghĩa. Bạn sẽ nhận ra rằng hối hận về những điều xảy ra trong quá khứ cũng chẳng thể thay đổi được hiện thực tàn nhẫn.

5. Cuối cùng bạn nhận ra bản thân mình đã mạnh mẽ đến nhường nào

Sau khi bị bỏ rơi, bạn thấy thế giới như sụp đổ dưới chân nhưng rồi bạn nhận ra mình vẫn mạnh mẽ đấy thôi. Sự lừa dối không giết chết bạn và những sai lầm quá khứ là những bài học thử nghiệm giúp bạn chọn được đúng người trong tương lai.

Chiêu thức đàn ông thường sử dụng để giấu vợ chuyện ngoại tình

Khi có những mối quan hệ ngoài luồng, đàn ông thường cố gắng che giấu hết mức có thể. Vì thế, chị em phải thật tinh ý để không bị “che mắt” bởi những chiêu thức sau.

TIN MỚI NHẤT