4 điều vợ nên khen chồng, dù có sắt đá đến đâu chồng cũng cảm kích và thêm yêu vợ

Phụ nữ yêu 29/03/2020 12:17

Để giúp chồng cảm thấy vui vẻ hơn, thi thoảng, vợ cũng nên khen chồng những điều sau đây. Chắc chắn dù có sắt đá đến đâu cũng khiến chồng thêm yêu vợ.

1. Hãy khen ngợi anh ấy về ngoại hình 

Phụ nữ thường cho rằng đàn ông không quan tâm đến ngoại hình, nhưng thật ra họ cũng thích... đẹp. Bất kỳ ai cũng thích lời khen, nhất là ngoại hình, đàn ông cũng không phải là ngoại lệ. 

Vợ không cần phải khen chồng về tổng thể mà họ có thể khen về một điểm cụ thể nào đó của anh ấy. Ví dụ dù anh ấy không được cao lắm nhưng trái lại anh ấy có đôi mắt rất ấm áp.

Dù anh ấy không phải là người đàn ông có thân hình... 6 múi, nhưng hãy khen ngợi anh ấy rằng anh mặc bộ đồ này rất hợp. Vợ cứ khen vậy, chồng sẽ cảm thấy tự tin hơn khi đi làm hay đi gặp gỡ đối tác.

2. Khen ngợi anh ấy thông minh, độc lập, ấm áp 

4 điều vợ nên khen chồng, dù có sắt đá đến đâu chồng cũng cảm kích và thêm yêu vợ - Ảnh 1

Vợ nhớ khen chồng thông minh, ấm ấp và độc lập vì đàn ông thích thế

Đàn ông rất thích phụ nữ khen mình thông minh, độc lập, ấm áp. Là vợ, bạn cũng không nên ngần ngại khen anh ấy về điều đó nếu thật sự anh ấy là một người như vậy. 

Bạn có thể thể hiện lời khen đó khi nói chuyện với cha mẹ, người thân, với bạn bè đồng nghiệp của mình. Hoặc bạn cũng có thể khen anh ấy trên... giường ngủ. 

Điều đó chứng tỏ bạn tự hào về chồng và cảm thấy hạnh phúc khi anh ấy là người rất biết yêu thương, lại thông minh và thành công nữa. 

3. Khen ngợi anh ấy là người cha tốt 

4 điều vợ nên khen chồng, dù có sắt đá đến đâu chồng cũng cảm kích và thêm yêu vợ - Ảnh 2

Vợ thông minh, hãy khen chồng là người cha tốt

Có một thứ mà đàn ông rất muốn được vợ mình ghi nhận đó là vai trò làm cha của mình. Không phải chỉ khen khi anh ấy trông con đảm, mà hãy ghi nhận ở sự cố gắng khi anh ấy ra ngoài kiếm tiền vất vả, vì vợ con. 

Hãy khen ngợi cách anh ấy dạy con, dành thời gian chơi với con. Có thể mình rất khó nói thẳng ra, nhưng hãy khen ngợi chồng trước mặt các con của mình cũng là một cách khiến anh ấy cảm thấy mình đang làm đúng vai trò làm cha. 

4. Khen chồng cách anh ấy đối xử với vợ 

4 điều vợ nên khen chồng, dù có sắt đá đến đâu chồng cũng cảm kích và thêm yêu vợ - Ảnh 3

Hãy khen chồng nếu anh ấy thật sự biết lắng nghe và an ủi bạn trong cuộc sống

Những lời khen có thể giúp chồng cảm thấy mình có giá trị hơn trong nhà và cũng là động lực để anh ấy thực sự cố gắng hơn trong mọi việc. Thế nên, vợ không nên tiếc lời khen anh ấy, đặc biệt khi anh ấy ân cần, lắng nghe vợ. 

Ví dụ như khi vợ buồn, anh ấy biết cách hỏi han, động viên, chia sẻ việc nhà, nuôi con. Vợ nên dành lời động viên hoặc có cách ghi nhận những điều đó để anh ấy cảm thấy cảm kích và thêm yêu vợ hơn. 

Cách để khen chồng không bị... ngượng

4 điều vợ nên khen chồng, dù có sắt đá đến đâu chồng cũng cảm kích và thêm yêu vợ - Ảnh 4

Chỉ một vài cử chỉ nhỏ của vợ cũng là những lời khen vô giá cho các ông chồng rồi

Biết chồng là một người tuyệt vời như thế, nhưng làm sao để khen chồng cho đỡ...sến? Đúng là sau khi lấy nhau, rất khó để có thể nói thẳng với anh ấy rằng anh thật tuyệt, anh giỏi lắm, anh cừ lắm, cảm ơn anh đã lắng nghe em...

Vậy thì bạn hoàn toàn có thể khen anh ấy qua tin nhắn, qua việc mua một thứ gì đó tặng chồng, ghi nhận sự vất vả của anh ấy trong thời gian qua. Vợ cũng có thể khen chồng ấm áp bằng một cái ôm từ phía sau, đấm lưng cho chồng sau một ngày đi làm mệt mỏi. 

Ngoài ra, vợ khéo léo có thể khen anh ấy khi nói chuyện với người khác ví dụ như với người thân, bạn bè hay với con cái. 

5 cách hành xử của vợ khiến đàn ông không muốn về nhà

Không phải tự dưng đàn ông chán vợ. Nhiều người đàn ông không muốn về nhà, hay thậm chí ngoại tình là vì những cách hành xử này của phụ nữ.

TIN MỚI NHẤT