4 điều phụ nữ thông minh tuyệt đối không nói với bất cứ ai, kể cả chồng

Phụ nữ yêu 24/07/2019 17:37

Dưới đây là 4 điều phụ nữ thông minh sẽ không bao giờ “ngồi lê đôi mách” với bất cứ ai, dù là gia đình, chồng con hay đồng nghệp.

Một người phụ nữ thông minh sẽ không bao giờ “tám chuyện” về những điều dưới đây. Họ đủ khôn ngoan để hiểu rằng đâu là giới hạn cần phải có trong những mẩu chuyện vui, để người khác tôn trọng mình.

phu nu thong minh 1
Thay vì chê bai, hằn học và bài xích người khác phụ nữ thông minh sẽ luôn tôn trọng sự khác biệt - Ảnh minh họa: Internet

1. Chê bai vẻ ngoài của người khác

Ai cũng muốn bản thân sở hữu khuôn mặt xinh đẹp, vóc dáng chuẩn mực và gu ăn mặc thời thượng. Thế nhưng, mỗi người mỗi số phận, xuất thân và quan điểm sống khác nhau. Thay vì chê bai, hằn học và bài xích người khác phụ nữ thông minh sẽ luôn tôn trọng sự khác biệt.

Trong một số trường hợp, họ còn chân thành góp ý để những người bạn quanh mình có thể trở nên xinh đẹp, hấp dẫn hơn từ những thay đổi nhỏ. Đấy chính là cách phụ nữ khôn ngoan khiến ai cũng yêu mến họ.

phu nu thong minh 2
Giữ kín những thông tin liên quan đến mức lương, thu nhập và tài sản của mình là cách họ tự bảo vệ mình trước sự nhòm ngó của người khác - Ảnh minh họa: Internet

2. So sánh thu nhập của gia đình mình với người khác

Khi thành đạt, kiếm được nhiều tiền và có vị thế trong xã hội thì phụ nữ nào cũng hãnh diện, tự hào về chính mình. Thế nhưng, nếu phụ nữ nông cạn đi khoe khoang khắp nơi về thu nhập của mình, của chồng và chẳng ngần ngại so sánh, hơn thua với người khác thì người vợ thông minh không như thế.

Giữ kín những thông tin liên quan đến mức lương, thu nhập và tài sản của mình là cách họ tự bảo vệ mình trước sự nhòm ngó của người khác. Đấy cũng là cách để họ không vướng vào những săm soi, ganh ghét của kẻ tiểu nhân.

phu nu thong minh 3
Người phụ nữ tinh tế sẽ chẳng bao giờ tò mò chuyện chăn gối của người khác - Ảnh minh họa: Internet

3. Chuyện gối chăn của bản thân và người khác

Chuyện gối chăn là việc riêng của các cặp đôi, là việc mà chỉ người trong cuộc mới hiểu rõ nhất. Nếu có điều gì không hài lòng trong đời sống phòng the, phụ nữ cần thẳng thắn góp ý, trao đổi với chồng để từng bước cải thiện, từng bước giúp cả hai hòa hợp, viên mãn hơn.

Cũng vậy, người phụ nữ tinh tế sẽ chẳng bao giờ tò mò chuyện chăn gối của người khác. Họ chỉ chú tâm chăm sóc cho gia đình nhỏ của mình, để mỗi ngày bên nhau là một ngày hạnh phúc, thay vì đi thọc mạch chuyện thiên hạ.

phu nu thong minh 4
Dẫu đã từng hẹn hò với bao nhiêu người, lên giường với bao nhiêu đàn ông thì phụ nữ thông minh cũng chẳng dại kể lại cho bất cứ ai - Ảnh minh họa: Internet

4. Khoe khoang chiến tích tình trường

Quá khứ là những gì đã qua, nó cũng nói lên rất nhiều điều về bạn. Dẫu đã từng hẹn hò với bao nhiêu người, lên giường với bao nhiêu đàn ông thì phụ nữ thông minh cũng chẳng dại kể lại cho bất cứ ai. Họ sẽ chôn chặt những điều sâu kín ấy, chẳng hé môi nửa lời.

Đấy là cách để họ giữ lại những điều riêng tư cho bản thân, để những người cũ không thấy bị tổn thương. Dĩ nhiên, nó cũng là bí quyết giúp giữ gìn hạnh phúc vợ chồng.

Cả đời phụ nữ chỉ mong được nghe chồng hỏi 3 câu này, tiếc rằng hiếm đàn ông nào làm được

Phụ nữ lấy chồng, dẫu làm vợ, làm mẹ, kiếm tiền có cực khổ đến mấy thì chỉ cần nghe chồng hỏi 3 câu này họ đã thấy hạnh phúc, mãn nguyện vì biết rằng mình nhận được sự trân trọng từ bạn đời.

TIN MỚI NHẤT