Bà bầu ăn chuối với những tác dụng hay không ngờ tới

Mẹ bầu 11/11/2022 14:20

Một trong những thực phẩm vàng, mang đến nhiều lợi ích cho con người chính là chuối. Bà bầu ăn chuối không chỉ tốt cho mẹ mà còn lợi cho con. 

Nội dung bài viết

Chuối được xe như “trái cây vàng” và được khuyến khích sử dụng dù bạn ở lứa tuổi nào. Bởi trong trái chuối có chứa rất nhiều dinh dưỡng cũng như khoáng chất có lợi cho cơ thể. Đặc biệt đối với bà bầu thì đây chính là thức quà không thể bỏ qua. Trong thời kỳ mang thai, bà bầu ăn chuối sẽ mang đến rất nhiều lợi ích tuyệt vời.

Ba bau an chuoi 1
Bà bầu ăn chuối với những tác dụng hay không ngờ tới!

Chuối có tác dụng gì với bà bầu

Theo nghiên cứu, trong chuối có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng bao gồm: Calo, Carbohydrate, Protein, đường, chất xơ, chất béo. Bên cạnh đó còn có rất nhiều loại vitamin tốt cho sức khỏe như: B1, B2, B3, B6, B9, A, C, E, K. Đặc biệt không thể quên kể đến các khoáng chất: Canxi, Sắt, Phốt pho, Magiê, Kẽm. Khi bà bầu ăn chuối sẽ mang đến những lợi ích:

Giảm nguy cơ dị tật đối với thai nhi hoặc sinh non

Trong chuối có chứa axit folic là một chất cực kỳ cần thiết trong quá trình hình thành và phát triển não bộ, dây thần kinh và tủy sống của thai nhi. Nếu khi mang thai, mẹ thiếu đi chất này sẽ khiến trẻ có nguy cơ cao bị khuyết tật, sinh non. Và may mắn thay, cách bổ sung cực kỳ hiệu quả, an toàn mà lại ngon miệng cho mẹ bầu chính là ăn chuối đấy nhé.

Hỗ trợ điều trị thiếu máu

Thiếu máu là điều mà nhiều bà bầu gặp phải. Nó sẽ khiến thai nhi gặp phải những biến chứng khó lường. Và để khắc phục thì ăn chuối chính là phương pháp tuyệt vời, đơn giản. Bà bầu nên ăn chuối vào thời gian nào sẽ hỗ trợ điều trị thiếu máu tốt nhất? Đó chính là trong suốt quá trình mang thai, mẹ bầu hãy ăn chuối để bổ sung sắt cho cơ thể.

Ba bau an chuoi 2
Hãy bổ sung chuối vào thực đơn hằng ngày ngay khi mới mang thai!

Chống bị táo bón

Để tránh việc bị táo bón hoặc không may mắc phải vấn đề này, mẹ bầu hãy bổ sung thêm chuối vào bữa ăn hằng ngày của mình vì chúng chứa nhiều chất xơ, có lợi cho tiêu hóa.

Bổ sung canxi hiệu quả

Canxi cực kỳ cần thiết trong việc phát triển xương, răng và hộp sọ của thai nhi. Chính vì vaayh, không chỉ uống canxi theo chỉ định của bác sĩ, mẹ bầu hãy tích cực ăn trái cây chứa nhiều canxi đặc biệt là chuối để giúp trẻ phát triển tốt nhất nhé.

Tăng sức đề kháng

Trong chuối có chứa vitamin C giúp chống oxy hóa và viêm nhiễm, tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng cho mẹ và bé rất tốt.

Giảm cảm giác buồn nôn trong thời kỳ mang thai

Nói đến mang thai chắc chắn không thể bỏ qua thời kỳ thai nghén liên tục phải ôm nhà vệ sinh. Trong 3 tháng đầu, mẹ bầu hãy cố gắng ăn chuối để giảm triệu chứng buồn nôn cũng như ốm nghén, để cơ thể không quá mệt mỏi nữa nhé.

Ba bau an chuoi 3
Chuối giúp cho sức khỏe của mẹ bầu được tốt nhất!

Cung cấp protein 

Việc ăn uống trong thời kỳ mang thai khá vất vả. Để giải quyết vấn đề này, ngoài thịt, cá gây ngán, mẹ bầu cũng có thể lựa chọn chuối để thay thế. Bạn có thể ăn cùng các loại hạt hoặc đậu xanh.

Kiểm soát tốt huyết áp

Để không bị biến chứng tiền sản giật vì huyết áp cao, ăn chuối chính là một phương pháp mà bạn có thể áp dụng.

Ba bau an chuoi 4
Chuối có rất nhiều lợi ích đối với mẹ bầu!

Một số băn khoăn của bà bầu xoay quanh việc ăn chuối

Bà bầu ăn chuối xanh được không?

Nhiều người thích ăn chuối xanh chứ không phải loại chuối chín hoặc chuối xanh luộc cũng là một món khoái khẩu. Dù là chuối xanh hay chín thì cũng có những giá trị dinh dưỡng nhất định. Tuy nhiên, mẹ cần lưu ý vì khi ăn chuối xanh có thể gây chướng bụng, đầy hơi, táo bón và buồn nôn. 

Vậy bà bầu ăn chuối luộc có tốt không? Bầu ăn chuối xanh luộc được không? Ăn có tác dụng phụ giống như ăn chuối xanh trực tiếp không? Muôn vàn câu hỏi sẽ được đặt ra. Và bạn hãy cứ yên tâm ăn chuối xanh luộc nhé. Vì chuối đã được xử lý sẽ không còn gây nên những tác dụng phụ như trên nữa. 

Ba bau an chuoi 5
Lựa chọn chuối chín để ăn cho tác dụng tốt hơn!

Có bầu ăn chuối già được không? 

Ngược lại có những bà bầu lại thích ăn chuối già, chuối chín hay còn gọi theo dân gian là nẫu. Hãy ăn quả vừa chính tới để đảm bảo tốt nhất cho cả mẹ và con. Bên cạnh đó, bà bầu ăn chuối mốc được không cũng là câu hỏi của các chị em? Tuy nhiên, bất cứ đồ ăn nào khi bị mốc đều không tốt cho cơ thể. Nhiều mẹ cứ có thói quen tiếc của, đồ mới chớm hỏng vấn tặc lưỡi ăn vì nghĩ là không sao. Tuy nhiên, khi đang mang thai tuyệt đối không ăn chuối mốc nói riêng, hay các thực phẩm bị mốc, hỏng nói chung nhé!

Bà bầu nên ăn chuối tây hay chuối tiêu?

Nhiều mẹ sẽ thắc mắc bầu ăn chuối gì tốt? Câu trả lời là bà bầu có thể ăn bất cứ loại chuối nào tùy thích. Tuy nhiên theo nghiên cứu của các chuyên gia thì chuối tiêu có tác dụng tuyệt vời hơn với sức khỏe. Vì vậy đừng quên bổ sung những quả chuối tiêu vô cùng tuyệt vời này vào thực đơn của các mẹ nhé.

Ba bau an chuoi 6
Biến tấu chuối thành các món khác nhau để luôn cảm thấy ngon miệng hơn!

Bầu ăn chuối ban đêm có tốt không?

Theo lời khuyên của các chuyên gia thì ăn một quả chuối trước khi đi ngủ có tác dụng cực kỳ tốt. Khi ăn chuối vào thời gian này sẽ giúp mẹ bầu cải thiện giấc ngủ, hạn chế bị chuột rút và tăng cường dinh dưỡng một cách hiệu quả.

Có thể thấy rằng, việc bà bầu ăn chuối mang đến rất nhiều tác dụng. Xứng danh là một món quà dinh dưỡng từ thiên nhiên mà các mẹ bầu không thể bỏ qua nhé! Hy vọng với các thông tin mới được chia sẻ trên đây, các mẹ bầu sẽ biết cách thêm chuối vào thực đơn một cách hợp lý, để cả mẹ và bé đều khỏe mạnh nhé! 

Cách chế biến cá hồi cho bà bầu ăn mãi mà không ngán

Dưới đây là một số cách chế biến cá hồi cho bà bầu khử sạch mùi tanh, mẹ ăn ngon, thai kỳ khỏe mạnh, giúp bé phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn trí não.

TIN MỚI NHẤT