Phía sau cuộc sống đáng ngưỡng mộ của Khánh Vy: May mắn 1 lần, nỗ lực suốt đời

Nhịp sống trẻ 11/06/2023 06:57

Người ta hay bảo Khánh Vy “ăn may” vì bỗng dưng nổi tiếng sau đoạn clip nói 7 ngôn ngữ. Song để đạt được thành công như hiện tại, là cả một hành trình đầy nỗ lực của nữ MC.

Khánh Vy (sinh năm 1999, quê Nghệ An) không còn là gương mặt xa lạ với người trẻ. Chỉ cần nhắc đến tên Khánh Vy, nhiều người có thể kể vanh vách profile của cô nàng: “Hot girl 7 thứ tiếng”, MC truyền hình, KOL, người sáng tạo nội dung, truyền cảm hứng học tiếng Anh,... Ở tuổi 19, Khánh Vy đã mua được ô tô, 20 tuổi mua đất tặng bố mẹ. Hiện tại khi bước sang tuổi 24, cô đã có đến 2 căn nhà ở Hà Nội và TP.HCM, đón bố mẹ lên ở cùng để tiện chăm sóc. 

Nhìn vào thành công rực rỡ đó sẽ vẫn có người cố chấp nghĩ rằng Khánh Vy “ăn may" nhờ trở thành hiện tượng mạng, nổi tiếng sau 1 đêm vì đoạn clip nhái 7 thứ tiếng viral khắp MXH. Được chú ý nên làm gì cũng dễ!

Thế nhưng, thực tế chỉ ra rằng hiện tượng mạng mới chính là chiếc bập bênh đặt Khánh Vy vào thế hoặc là bật cao hơn nữa, hoặc là chìm nghỉm chẳng ai biết nếu thật sự không có nỗ lực và tài năng.

Khánh Vy ở vế đầu tiên, bật cao hơn nữa!

Và hành trình bật cao từ xuất phát điểm có thuận lợi bạn đầu không dễ dàng, nhất là ở thời điểm ấy.

Phía sau cuộc sống đáng ngưỡng mộ của Khánh Vy: May mắn 1 lần, nỗ lực suốt đời - Ảnh 1

Khánh Vy

Còn nhớ, Khánh Vy bắt đầu nổi tiếng khi còn đang là học sinh cấp 3 THPT Chuyên Phan Bội Châu. Việc nỗ lực duy trì thành tích học tập tốt khi bỗng dưng nổi tiếng, đã là một điều chẳng dễ dàng. Thế mà cô bạn không chỉ giữ được sự tập trung trong việc học còn đạt giải 3 HSG Quốc Gia. Với thành tích này, đồng nghĩa với việc Khánh Vy được tuyển thẳng vào một số trường cô vẫn tiếp tục luyện để thi Đại học. 

Một thử thách khác đến với Khánh Vy. Vì là học sinh chuyên Anh nên Khánh Vy không có thế mạnh ở môn Toán, cô cho hay bản thân chỉ dừng ở mức 7 điểm. Nhưng mẹ cô lại là một người cầu toàn, luôn thúc Khánh Vy phải có điểm số cao hơn ở môn này. Do vậy có lần, Khánh Vy phải bật khóc, xin mẹ đừng kỳ vọng vào điểm 9, điểm 10 nhưng vẫn cố gắng học ngày, học đêm để đạt kết quả tốt nhất. 

Kể đến đây chắc nhiều người sẽ bất ngờ vì học giỏi như Khánh Vy mà cũng có lúc bật khóc vì không chịu nổi áp lực học hành? Câu trả lời thực tế là có. Thay vì than vãn và chọn một con đường dễ - vào một trường mà mình tuyển thẳng, Khánh Vy chọn cách vượt qua yếu điểm của mình và khi đã bước qua nó cô mới thấy: Khó hơn bình thường một chút nhưng giới hạn của bản thân là một sợi dây có thể kéo giãn đến vô hạn. Chỉ cần tin bản thân làm được thì nhất định không khó khăn nào có thể cản bước. 

Có lẽ vì luôn phải đặt mình vào môi trường có nhiều sức ép và thử thách giới hạn bản thân nên sau này, khi vào Học viện Ngoại giao, Khánh Vy trở thành một cô gái đa tài đến nỗi khiến người khác không thể không ngưỡng mộ. Ở lĩnh vực nào Khánh Vy cũng toả sáng.

Phía sau cuộc sống đáng ngưỡng mộ của Khánh Vy: May mắn 1 lần, nỗ lực suốt đời - Ảnh 2

Đáng chú ý nhất phải kể đến lần Khánh Vy làm MC cho bản tin thời sự quốc tế trên kênh VTC1, trở thành MC có tuổi đời trẻ nhất ở đài. Với cương vị mới nhiều cơ hội, ít ai biết Khánh Vy cũng gánh không ít áp lực trên vai. Đó là sự lo lắng, căng thẳng mỗi khi lên sóng, vấp phải lỗi phát âm bị cư dân mạng góp ý. Nếu tâm lý không vững, chắc chắn sẽ… từ bỏ.

“Thời gian mới vào nghề, mình có nhiều lỗi như phát âm tiếng Anh sai, nói nhíu chữ, thường xuyên bị cư dân mạng bình luận góp ý. Thậm chí, có một đàn chị còn bảo nghe giọng Vy chán, mệt đến tận óc vì giọng quá chóe. Những lúc đó mình buồn khủng khiếp”, cô nhớ lại.

Những lời nhận xét không thể đánh gục Khánh Vy mà khiến cô quyết tâm hơn. Sau các buổi ghi hình, Khánh Vy tự về nhà luyện nói, trau dồi khả năng phát âm của bản thân, nghiên cứu kiến thức để có thể khắc phục những lỗi đang mắc phải. Nữ MC cũng phải học cách tiếp nhận những lời nhận xét nghiêm khắc, đôi lúc có phần tiêu cực để trưởng thành hơn. 

Theo đuổi công việc MC, Khánh Vy luôn xuất hiện với vẻ ngoài đầy năng lượng, tự tin trước ống kính máy quay. Nhưng ít ai biết rằng, đằng sau đó có những khoảng thời gian cực kỳ bất ổn. Trong một lần hiếm hoi chia sẻ về góc khuất phía sau cuộc sống mà ai cũng ngưỡng mộ, Khánh Vy cho hay: “Ấn tượng nhất là sáng 8h cần quay một job quan trọng với anh Pew Pew thì 3h sáng mình vẫn khóc tu tu và dằn vặt. Vì mắt quá sưng và tâm trạng hỗn độn nên mình định nhắn tin xin phép chị quản lý cho em huỷ và tự trách sao lại nhận nhiệm vụ này cơ chứ".

Đỉnh điểm của “chạm đáy” là lúc Khánh Vy vừa khóc, vừa nôn đến nỗi mẹ phải canh chừng. Nhưng khi được mẹ phân tích rằng ai cũng phải có 2 cuộc sống, không thể vì tâm trạng buồn mà ảnh hưởng người khác, Khánh Vy đã bất chấp đôi mắt và gương mặt sưng húp để đi làm theo đúng lịch trình với nụ cười rạng rỡ, chuyên nghiệp. 

Phía sau cuộc sống đáng ngưỡng mộ của Khánh Vy: May mắn 1 lần, nỗ lực suốt đời - Ảnh 3

Khánh Vy hiếm hoi chia sẻ về những cảm xúc tiêu cực của bản thân

Thế mới thấy, hành công của Khánh Vy nào có phải “trên trời rơi xuống” hay dựa vào yếu tố “ăn may” như ai đó vẫn nghĩ. Mà những thành tích cô đạt được đến từ việc chấp nhận đương đầu với những thử thách bên ngoài và có đôi khi nó đến từ bên trong, tự mình tìm kiếm cho bản thân những cơ hội lớn, nhỏ và không ngừng nỗ lực để tiến về phía trước. 

Đến hiện tại, Khánh Vy không chỉ là nữ MC đình đám, cô còn là người truyền cảm hứng cho rất nhiều bạn trẻ trong cách nhìn nhận, đối mặt với cuộc sống. Tuy vậy, Khánh Vy vẫn luôn cho rằng bản thân chưa thành công. Cô nàng luôn xác định mình còn nhiều khuyết điểm, thua rất nhiều người. Đặc biệt, Khánh Vy không bao giờ cố để mình trở nên hoàn hảo mà luôn nhìn thẳng vào những vấp ngã để sửa chữa, tiến về phía trước. 

Mới đây, trong một tập podcast, nữ MC khiến nhiều người ấn tượng khi nói về việc cân bằng giữa gia đình và sự nghiệp. Cô nàng bày tỏ không thích ai đó hỏi phụ nữ rằng: “Làm sao có thể cân bằng giữa gia đình và sự nghiệp?". Khánh Vy cho hay tại sao không hỏi câu đấy với đàn ông, mà phụ nữ luôn phải nhận những câu hỏi như vậy. 

“Mình tự làm được mà, sự nghiệp mình cũng làm được, sinh con mình cũng làm được. Và em luôn tin là em sẽ có nhiều sự lựa chọn trong cuộc sống. Nên là nếu khi mình có con và mình không làm được việc này, rồi khi quay trở lại, mình cũng sẽ có những cơ hội khác, nó luôn luôn như thế”, Khánh Vy chia sẻ. 

Phía sau cuộc sống đáng ngưỡng mộ của Khánh Vy: May mắn 1 lần, nỗ lực suốt đời - Ảnh 4

Nữ MC thừa nhận trước đây cô cũng từng bị “tư duy khan hiếm” rằng nếu bạn trai bỏ mình, sẽ không yêu ai được nữa hay người này là tất cả. Tuy nhiên sau khi đọc nhiều, học nhiều, Khánh Vy khẳng định sẽ luôn có thứ cho mình và tự bản thân có thể tạo ra nhiều giá trị trong cuộc sống. 

Quan điểm của Khánh Vy được nhiều bạn trẻ đồng tình bởi phụ nữ cũng có thể bản lĩnh, tự làm chủ được cuộc sống và gặt hái nhiều thành công. Bên cạnh đó, Khánh Vy là đại diện điển hình cho những cô gái trẻ tuổi biết tận dụng cơ hội để theo đuổi đam mê chứ không chỉ nhờ vào may mắn.

 

Bị đồn 'đi chơi với ai là người đó có bầu', bác sĩ Cao Hữu Thịnh lên tiếng đáp trả

Sau khi loạt ảnh bác sĩ Cao Hữu Thịnh xuất hiện cùng khung hình với nhiều mỹ nhân Vbiz, vị bác sĩ cũng gặp không ít lời đồn đoán không hay. Trước sự việc này, vị bác sĩ đã lên tiếng.

TIN MỚI NHẤT