Cách làm sạch cua đơn giản mà nhanh, ăn bao nhiêu cũng không sợ đầy bụng

Nấu gì hôm nay 02/09/2019 13:00

Thật bất ngờ, một trong những biện pháp để cua "nằm im" cho dễ cọ rửa là để chúng say rượu.

Cua là thực phẩm được nhiều người yêu thích vì có hương vị thơm ngon, hấp dẫn. Tuy nhiên nhiều người lại không biết rửa cua thế nào cho sạch, thậm chí chỉ đơn giản cho vào vòi nước rửa qua là xong. Thế nhưng, cua sống ở trong hang, nhiều bùn vì thế nếu chỉ rửa qua nó sẽ không thể sạch được. Do đó, chị em hãy tham khảo mẹo rửa cua dưới đây đảm bảo sạch, ăn thoải mái mà không sợ gặp vấn đề về tiêu hóa:

Trước tiên, chuẩn bị một cái âu lớn, đổ nửa bát nước vào, thêm 150 ml rượu trắng, mức độ rượu không quan trọng, nếu số lượng cua nhiều hơn, lượng rượu có thể đổ thêm vài. Khuấy đều nước và rượu bằng tay hoặc đũa.

Cách làm sạch cua đơn giản mà nhanh, ăn bao nhiêu cũng không sợ đầy bụng - Ảnh 1

Sau đó, đổ cua vào, lúc đầu, một số con cua sẽ cố gắng trốn thoát khỏi chậu, bạn cần cẩn thận đẩy nó xuống, sau 10 phút, một số con cua đã hơi say rượu và nằm im. Nhưng một số con vẫn muốn bò ra ngoài, bạn vẫn cần phải chú ý, cho đến khi chúng say hoàn toàn thì bắt đầu rửa cua.

Cách làm sạch cua đơn giản mà nhanh, ăn bao nhiêu cũng không sợ đầy bụng - Ảnh 2

Dùng tay giữ lấy hai bên cạnh cua ở phần mai, dùng bàn chải đánh răng để cọ bụi bẩn quanh bụng cua, sau đó tiếp tục cọ bụi bẩn trên chân cua và mai cua.

Cách làm sạch cua đơn giản mà nhanh, ăn bao nhiêu cũng không sợ đầy bụng - Ảnh 3Cách làm sạch cua đơn giản mà nhanh, ăn bao nhiêu cũng không sợ đầy bụng - Ảnh 4

Sử dụng ngón tay cái và ngón trỏ của bạn để giữ càng của cua và gạt bỏ đờm bọt trên càng. Cua bị kích thích nên nó sẽ phun ra bọt trong miệng. Đây là một hiện tượng bình thường. Cua này rất tươi, và bọt càng trắng ra thì chất lượng cua càng cao. Sau đó sử dụng tay kia để mở nắp yên và cọ sạch bẩn bên trong. Sau khi cọ, bóp sạch các thứ như phân bằng tay, sau đó cho cua vào nước sạch để ngâm.

Cách làm sạch cua đơn giản mà nhanh, ăn bao nhiêu cũng không sợ đầy bụng - Ảnh 5

Lưu ý, liên tục thay nước 2-3 lần, khi nước trở nên trong suốt hơn và điều đó có nghĩa là nó có thể được đem hấp hoặc chế biến.

Cách làm sạch cua đơn giản mà nhanh, ăn bao nhiêu cũng không sợ đầy bụng - Ảnh 6Cách làm sạch cua đơn giản mà nhanh, ăn bao nhiêu cũng không sợ đầy bụng - Ảnh 7

Chúc các bạn thành công!

Công thức làm miến xào cua chuẩn Hải Phòng tơi ngon xuất sắc

Mặc kệ ngoài trời mưa bão, cả nhà quây quần bên những đĩa miến cua xào nóng hổi thơm phức thì thật tuyệt!

TIN MỚI NHẤT