Cách làm rượu hoa quả ngọt thơm đơn giản nhất

Nấu gì hôm nay 10/01/2018 04:52

Với cách làm rượu hoa quả vô cùng đơn giản này, đảm bảo ai cũng có thể làm được mà không tốn quá nhiều thời gian.

Nguyên liệu làm rượu hoa quả
Cách làm rượu hoa quả từ chuối, cam và chanh đơn giản dễ dàng mà bất cứ ai cũng có thể làm được. Chỉ từ những loại hoa quả bình thường, một chút biến tấu và vài bước làm, bạn đã có một hũ rượu hoa quả thơm ngon đúng điệu.

Cách làm rượu hoa quả ngọt thơm đơn giản nhất - Ảnh 1
Bạn có thể thay thế các loại hoa quả khác nhau để có hương vị mới lạ cho rượu hoa quả (Ảnh minh họa)
Nguyên liệu cơ bản cho loại rượu hoa quả này gồm:

1 kg chuối chín

1/2 kg cam

1/2 kg chanh

1 kg đường cát trắng

1 hũ thủy tinh sạch

Cách làm rượu hoa quả
Trước tiên bạn xếp 1 lớp chuối ở dưới cùng của hũ, sau đó rải tiếp 1 lớp đường, 1 lớp chanh, 1 lớp đường, 1 lớp cam,..cứ thể đến khi nguyên liệu đẫ hết hoặc hũ gần đầy. Lớp cuối cùng sẽ là đường dày tầm 2cm. Lấy 1 miếng nilong để trên miệng hũ, lấy nắp đậy thật chặt, buộc dây cẩn thận để trong khoảng 20 ngày. Lưu ý là nên để nơi thoáng mát và không có kiến, công trùng.

Sau khoảng 20 ngày hoặc 1 tháng, chắt nước rượu ra 1 chai thủy tinh khác. Mùi rượu hoa quả tổng hợp này rất thơm và nồng. Nếu muốn lấy đợt 2 thì có thể nấu thêm 1/2 kg đường cùng với 2 lít nước, đổ vào hũ và chờ thêm 15 ngày nữa để lấy đợt 2.

Chúc bạn thành công!

Ghi ngay vào giấy công thức làm rượu tỏi với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe

Hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau học cách làm rượu tỏi, một loại thực phẩm được mệnh danh là thần dược chữa bách bệnh. Luôn có một lọ rượu như thế này trong nhà là vô cùng cần thiết và hữu ích đấy.

TIN MỚI NHẤT