Cách làm gan lợn sốt tỏi cay ngon khó cưỡng

Nấu gì hôm nay 27/12/2018 13:00

Món gan sốt tỏi ớt là món ăn cực giàu chất dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe. Đây cũng là món ăn ngon cho bữa cơm ngày đông của cả gia đình bạn.

Nguyên liệu làm gan lợn sốt tỏi cay

Gan lợn: 300 g. Bạn nên chọn mua những miếng gan của lợn khỏe mạnh, có màu đỏ tía sẫm, hoặc ngả sang màu tím, bề mặt nhẵn bóng, sờ thấy mềm và mịn, ấn tay vào lún xuống in dấu tay để đảm bảo chất lượng món ăn nhé. 

Tỏi: 2 củ

Hành tím: 1 củ

Ớt: 2 quả

Gừng: 1 mẩu

Hoa hồi: 2 - 3 bông

Vỏ quế: 1 ít

Mùi tây: 1 - 2 cọng

Rượu, tiêu xay, ớt chưng, xì dầu, muối tinh.

Cách làm gan lợn sốt tỏi cay ngon khó cưỡng - Ảnh 1

Món gan lợn sốt tỏi ớt ngon mê ly, kích thích vị giác (Ảnh minh họa)

Các bước chế biến gan sốt tỏi ớt

Gan sau khi mua về các bạn dùng dao khứa vài đường trên gan rồi ngâm vào nước muối hoặc nước vo gạo khoảng 30 phút cho gan sạch.

Tiếp theo vớt gan ra ngoài, thả vào nồi nước có chứa hoa hồi, vỏ quế, ớt quả, thêm chút rượu trắng và xíu muối tinh, đun sôi khoảng 10 phút, đừng để gan quá lâu sẽ khiến gan khô. Hương thơm của quế, hồi, rượu, ớt ... có tác dụng khử mùi hôi hiệu quả và lọc bỏ bớt độc tố có trong gan.

Tiếp theo bạn pha nước sốt tỏi. Bạn đem tỏi đi bóc vỏ, đập dập, băm nhỏ rồi đem phi thơm với một chút dầu. Sau đó chuẩn bị 1 bát xì dầu rồi cho thêm vào 2 thìa ớt chưng + ít gừng, hành tím, ớt băm, tiêu + tỏi băm vừa xào thơm, khuấy đều để các nguyên liệu hòa quyện với nhau thành một hỗn hợp hơi sánh đặc là được.

Gan sau khi luộc xong, các bạn gắp ra, chờ nguội bớt rồi thái thành miếng vừa ăn. Cho gan vào tô rồi rưới ngập trong nước sốt xì dầu tỏi ớt vừa pha ở bưóc 2, ngâm ướp trong khoảng 7 - 10 phút để gan ngấm đẫm nước sốt, rắc thêm chút mùi tây lên trên là có thể thưởng thức.

Cách làm pate gan lợn tại nhà đơn giản mà vẫn thơm ngon, béo ngậy

Mùi thơm bùi, béo ngậy của pate gan khiến bất cứ ai cũng khó lòng cưỡng lại được. Cách làm pate gan lợn không khó!

TIN MỚI NHẤT