Chỉ cần 2 thứ này là lòng già lợn sạch bong, mùi hôi cũng chẳng còn

Mẹo vặt trong bếp 02/02/2019 13:00

Để làm sạch và loại bỏ mùi hôi đặc trưng của lòng già lợn, chỉ cần 2 nguyên liệu này thôi.

Lòng già lợn là thực phẩm được nhiều người yêu thích, nhất là dân nhậu. Lòng già được chế biến thành nhiều món ăn ngon như nấu cháo, luộc, xào... Đặc biệt món lòng già xào dưa chua hay xào hành răm khiến nhiều người mê mệt.

Chỉ cần 2 thứ này là lòng già lợn sạch bong, mùi hôi cũng chẳng còn - Ảnh 1

Tuy nhiên khâu sơ chế lòng già khiến nhiều người ái ngại nhất vì lòng già có mùi khó chịu đặc trưng, làm mãi chẳng hết mùi. Vì thế, nếu ai có ý định chế biến món này thì tham khảo mẹo dưới đây nhé.

Lòng già sau khi mua về đem rửa nhiều lần với nước, sau đó vuốt sạch nước ra khỏi lòng. Lưu ý khi rửa, cần dùng nước ấm vì nước ấm có thể giúp loại bỏ các tạp chất có bên trong của lòng sạch hơn.

Sau đó cho bột mì, giấm cùng một lúc vào bát lòng già, bóp đều bằng tay.

Chỉ cần 2 thứ này là lòng già lợn sạch bong, mùi hôi cũng chẳng còn - Ảnh 2Chỉ cần 2 thứ này là lòng già lợn sạch bong, mùi hôi cũng chẳng còn - Ảnh 3

Thời gian bóp khoảng 2-3 phút, sau đó lộn mặt bên trong của lòng ra, cũng bóp từ 2-3 phút. Sau đó lại rửa sạch với nước ấm nhiều lần. Bằng cách này, lòng già đã được làm sạch sẽ.

Chỉ cần 2 thứ này là lòng già lợn sạch bong, mùi hôi cũng chẳng còn - Ảnh 4

Chúc các bạn thành công!

Mẹo bảo quản bánh chưng Tết đến tận rằm tháng Giêng cũng không lo hỏng

Bánh chưng mốc sẽ sinh ra độc tố aflatoxin. Loại độc chất này có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người qua một thời gian dài tích tụ.

TIN MỚI NHẤT