Những việc làm khiến dây rốn quấn cổ thai nhi, mẹ bầu nên bỏ ngay nếu không muốn con gặp nguy hiểm

Mẹ bầu 21/05/2021 07:24

Khi mang thai có những việc tưởng chừng không gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe người mẹ nhưng nó ngấm ngầm gây hại đến tính mạng thai nhi. Mẹ bầu phải hết sức cẩn thận, tuyệt đối tránh xa những việc sau đây.

Mẹ không nên ngủ muộn trong lúc mang thai

Ngủ muộn là điều rất nguy hiểm trong quá trình mang thai. Việc này không chỉ khiến cho sức khỏe người mẹ bị suy giảm mà còn khiến cho thai kỳ không được phát triển một cách tốt nhất.

Nguy hiểm nhất chính là khi mẹ thức thai nhi cũng thức cùng, điều này sẽ làm cho bé hoạt động tích cực hơn và tăng nguy cơ bị dây rốn quấn cổ. Vì vậy, mẹ nên chú ý đến chế độ nghỉ ngơi mỗi ngày. Hãy đảm bảo mẹ ngủ đủ 8-9 giờ/đêm và nên đi ngủ sớm trước 10 giờ. Có như vậy mới đảm bảo sức khỏe cho mẹ và đủ thời gian để con nghỉ ngơi.

Ngủ sai tư thế

Nhiều bà mẹ không biết được tư thế ngủ cũng ảnh hưởng không nhỏ đến việc này. Theo các chuyên gia, tư thế ngủ tốt nhất dành cho phụ nữ mang thai là nằm nghiêng bên trái. Tư thế nằm này sẽ giúp giảm bớt áp lực cho các động mạch và vùng xương chậu. Ngoài ra, nó còn làm tăng quá trình lưu thông máu, cung cấp dưỡng chất cho thai nhi.

Những việc làm khiến dây rốn quấn cổ thai nhi, mẹ bầu nên bỏ ngay nếu không muốn con gặp nguy hiểm - Ảnh 1
Mẹ bầu ngủ sai tư thế rất nguy hiểm đến tính mạng thai nhi (Ảnh minh họa: Internet)

Để đảm bảo giấc ngủ ngon hơn khi mang thai mẹ bầu cũng không nên nằm trên giường quá cứng, không nên kê gối ngủ quá cao và đặc biệt không được mặc đồ bó sát khi ngủ. Điều này sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của con khi còn nằm trong bụng mẹ.

Mẹ có thói quen xoa bụng thai nhi mạnh và liên tục

Xoa bụng có thể là hành động bình thường để mẹ có thể tiếp xúc và làm tăng khả năng kết nối giữa hai mẹ con. Tuy nhiên, khi hành động này được lặp đi lặp lại nhiều lần thật sự sẽ không tốt. Đặc biệt là khi thai nhi bước vào những tháng cuối cùng, khi mẹ xoa bụng có thể khiến bé bị kích thích, chuyển động nhiều hơn và làm dây rốn bị rối, xoắn hoặc quấn quanh người hoặc cổ.

Không phải là loại sữa đắt tiền, đây mới chính là loại sữa mang đến ‘siêu lợi ích’ cho mẹ bầu

Muốn giảm đau, chống viêm và cải thiện giấc ngủ trong thời gian mang thai mẹ đừng nên bỏ qua loại sữa đầy dinh dưỡng này, mỗi ngày một cốc sẽ mang đến vô vàn lợi ích cho cả mẹ lẫn con.

TIN MỚI NHẤT