Bà bầu ăn khoai tây cần lưu ý những gì để bảo vệ thai nhi khỏe mạnh

Mẹ bầu 15/09/2021 15:47

Khoai tây là thực phẩm nằm trong danh sách tốt cho bà bầu, tuy nhiên khi ăn bạn cũng cần chú ý đến những việc sau đây để không gây ảnh hưởng đến mẹ và con.

Giá trị dinh dưỡng của khoai tây đối với bà bầu

Ăn khoai tây giúp cung cấp axit folic

Axit folic là chất dinh dưỡng quan trọng và không thể xem nhẹ lợi ích của nó đối với phụ nữ mang thai. Loại axit này giúp phát triển tối đa hệ thần kinh của trẻ và còn góp phần hình thành hệ vận động khỏe mạnh. Hơn thế nữa, giai đoạn đầu khi mang thai là lúc mẹ bầu cần bổ sung thực phẩm giàu axit folic để tránh bị sảy thai.

Ngăn ngừa thiếu máu

Trong tam cá nguyệt đầu tiên, bà bầu ăn khoai tây sẽ giúp hỗ trợ cơ thể chống lại bệnh thiếu máu khi mang thai do loại củ này chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Mẹ nên bổ sung thường xuyên để mang đến hiệu quả tối đa nhé.

Bà bầu ăn khoai tây cần lưu ý những gì để bảo vệ thai nhi khỏe mạnh - Ảnh 1
Bà bầu ăn khoai tây giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu (Ảnh minh họa: Internet)

Bổ sung vitamin C cho cơ thể

Vitamin C trong khoai tây giúp mẹ bầu tăng cường hệ miễn dịch. Bên cạnh đó còn giúp cơ thể mẹ bầu tăng hấp thụ sắt ở các thực phẩm khác.

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Khoai tây nướng cũng có những ảnh hưởng tích cực đến mẹ bầu nếu chế biến chín cả phần vỏ để ăn. Vỏ khoai tây chứa rất nhiều kali và magie vô cùng cần thiết để có một hệ tim mạch khỏe mạnh.

Lưu ý khi bà bầu ăn khoai tây

Mặc dù khoai tây mang đến nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể mẹ bầu tuy nhiên nếu ăn không đúng cách sẽ để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng cho cả mẹ lẫn con.

Ăn khoai tây mẹ bầu nên chọn những củ vừa mới thu hoạch, không ăn củ có đốm xanh và củ đã lên mầm.

Khoai tây là thực phẩm chứa nhiều tinh bột mẹ bầu bình thường không nên ăn quá nhiều, với mẹ bầu thừa cân béo phì cũng không nên dùng. Tuyệt đối không ăn khoai tây đối với mẹ bầu đang bị tiểu đường thai kỳ.

Khi ăn khoai tây mẹ nên hạn chế sử dụng các món nhiều dầu mỡ, thay vào đó nên dùng khoai tây để nấu sáp hay làm salad sẽ mang đến hiệu quả cao hơn.

Trải nghiệm thú vị của bà bầu và những điều thai nhi có thể học được ngay từ khi còn trong bụng mẹ

Không phải sau khi sinh ra mà ngay khi còn nằm trong bụng mẹ bé yêu nhà bạn đã có thể học được những điều này. Mẹ cần biết các giai đoạn phát triển của con để giúp bé thông minh hơn nhé.

TIN MỚI NHẤT