Trải nghiệm thú vị của bà bầu và những điều thai nhi có thể học được ngay từ khi còn trong bụng mẹ

Mẹ bầu 14/09/2021 16:19

Không phải sau khi sinh ra mà ngay khi còn nằm trong bụng mẹ bé yêu nhà bạn đã có thể học được những điều này. Mẹ cần biết các giai đoạn phát triển của con để giúp bé thông minh hơn nhé.

Bé có thể nghe được

Cho đến cuối tam cá nguyệt thứ hai, bé đã bắt đầu nghe được. Những âm thanh bên trong cơ thể mẹ như tiếng tim đập, tiếng mẹ thở, giọng nói của mẹ… được bé ghi nhớ. Đồng thời, bé cũng có thể nhận biết được các âm thanh từ bên ngoài. Tuy vậy, việc nghe nhạc cũng không biến bé thành một thần đồng âm nhạc. Bé chỉ có thể nhận ra những giai điệu quen thuộc này và chúng giúp làm dịu tâm hồn bé khi được nghe lại lúc đã chào đời.

Trải nghiệm thú vị của bà bầu và những điều thai nhi có thể học được ngay từ khi còn trong bụng mẹ - Ảnh 1
Con có thể nghe được từ trong bụng mẹ (Ảnh minh họa: Internet)

Thở

Một số mẹ, đặc biệt là những người mang thai lần đầu, nếu có thắc mắc, không biết bé thở bằng cách nào khi trong bụng mẹ đầy nước ối, nên biết rằng, khi còn trong bụng mẹ bé không thở bằng phổi nhưng khi bước vào tháng cuối thai kỳ, con đã bắt đầu tập thở. Khi con ra đời, lúc cất tiếng khóc đầu tiên, không khí sẽ lấp đầy phổi bé. Do vậy, tiếng khóc đầu đời rất quan trọng. Bác sĩ cũng sẽ giúp bé bằng cách làm thông thoáng cổ họng và phổi của bé.

Mỉm cười

Một số bà mẹ đã từng hạnh phúc đến lịm tim khi thấy hình ảnh em bé trong bụng mình mỉm cười thông qua màn hình siêu âm. Ngay từ khi bước vào tuần thai thứ 26, thai nhi đã bắt đầu tập để thực hiện các biểu cảm, cử chỉ trên gương mặt. Nụ cười của bé có thể khiến mẹ sung sướng đến tan chảy tuy nhiên không thể kết luận lúc này bé đang vui sướng hay hạnh phúc mà đây chỉ là nụ cười phản xạ, cũng như những cử động chân tay của bé sau khi chào đời.

Con bị dị tật thai nhi khi mẹ bầu có những sai lầm này, muốn bảo vệ con bạn cần phải tránh xa

Khi mang thai mẹ bầu cần nhớ tránh xa những việc này kẻo để lại những hậu quả đáng tiếc cho con mình nhé.

TIN MỚI NHẤT