Con bị dị tật thai nhi khi mẹ bầu có những sai lầm này, muốn bảo vệ con bạn cần phải tránh xa

Mẹ bầu 13/09/2021 16:15

Khi mang thai mẹ bầu cần nhớ tránh xa những việc này kẻo để lại những hậu quả đáng tiếc cho con mình nhé.

Mẹ thức khuya thường xuyên

Đối với bà bầu, việc thức khuya khi mang thai không chỉ khiến làn da xấu đi mà còn khiến mẹ cảm thấy mệt mỏi, thiếu năng lượng để làm bất cứ việc gì. Ngoài ra, cơ thể phụ nữ mang thai không được nghỉ ngơi đầy đủ khi thức khuya nên khả năng miễn dịch sẽ giảm, dễ ốm, con cái cũng bị ảnh hưởng. Phụ nữ mang thai phải phát triển tốt cuộc sống và nghỉ ngơi để thai nhi phát triển tốt hơn, đó cũng là thực hiện trách nhiệm với cơ thể của chính mình.

Con bị dị tật thai nhi khi mẹ bầu có những sai lầm này, muốn bảo vệ con bạn cần phải tránh xa - Ảnh 1
Mẹ bầu tuyệt đối không nên thức khuya (Ảnh minh họa: Internet)

Mẹ tiếp xúc với chất độc hại chất phóng xạ khi mang thai

Việc mẹ bầu tiếp xúc với một số loại thuốc và các hóa chất độc hại (thuốc trừ sâu, rượu, thuốc lá và chất phóng xạ…) trong thai kỳ có thể làm tăng nguy cơ thai nhi bị ảnh hưởng và mắc dị tật bẩm sinh.

Đặc biệt, mẹ bầu không biết mình mang thai mà vô tình chụp X - quang, tia X được xác định có thể gây dị tật thai nhi nghiêm trọng. Tại các phòng chụp X - quang thường có khuyến cáo rất rõ ràng người đang mang thai không được vào phòng chụp. Vì vậy, nếu bạn cần kiểm tra sức khỏe thông qua 2 biện pháp trên cần phải hết sức lưu ý.

Tự uống thuốc trong thời gian mang thai không có hướng dẫn của bác sĩ

Đây là nguyên nhân các mẹ bầu thường gặp nhất, khi ốm thường tự uống thuốc theo kinh nghiệm cho nhanh khỏi mà ít ai biết đó là sai lầm. Khi nào có những dấu hiệu bị ho, viêm họng, cảm cúm hay sốt khi đang mang thai thì mẹ bầu đều nên đi thăm khám để được điều trị và uống thuốc an toàn. Uống thuốc không chỉ định của bác sĩ có thể tác động rất xấu đến sự phát triển của thai nhi. Thời gian mang thai mẹ bầu tuyệt đối không được uống bất kỳ loại thuốc nào nếu chưa được sự hướng dẫn và cho phép của bác sĩ.

Top 5 thực phẩm giúp mẹ mát sữa, con bú ngoan lại còn thông minh vượt trội

Sữa mẹ luôn là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất cho con, vì vậy trẻ sơ sinh cần được cung cần được cung cấp một nguồn sữa chất lượng nhất để con có thể khỏe mạnh thông minh.

TIN MỚI NHẤT